Chương 8

795 13 0
                                    


Khi hôn ước vừa được xác định, Lưu Vũ lập tức gọi cho cha mẹ đang cách xa cả ngàn cây số: "Ba, con muốn kết hôn."

"Không để cho ba mẹ xem qua, con không được tự tiện quyết định." Ba Lưu cho rằng, kết hôn là chuyện lớn, cũng không thể làm qua loa.

"Ba, ba cũng biết cô ấy, chính là cô gái trong tấm ảnh lần trước con đưa ba xem đó, là Tiểu Nhan."

"Là cô bé đó? Con theo đuổi được cô bé đó?" Mẹ Lưu ngồi bên cạnh vừa nghe thấy giọng con trai muốn kết hôn với người trong lòng, vội vàng cướp lấy điện thoại.

Tin tức này, khiến nhà họ Lưu chấn động. Thì ra trước khi Lưu Vũ còn chưa gặp mặt Từ Nhan, anh đã đưa tấm hình của cô cho ba mẹ, lúc ấy mẹ Lưu đã tương đối hài lòng về cô bé này, không ngờ con trai lại có thể theo đuổi được con gái nhà người ta.

Nhà họ Lưu lập tức mở hội nghị khẩn cấp, quyết định cuối cùng, trước khi kết hôn, nhất định họ phải gặp được người con dâu này, ảnh và người thật dù sao cũng có khác biệt.

"Ba, trước hôn lễ, con sẽ đưa Tiểu Nhan về nhà, nhưng bây giờ con với cô ấy đều không có thời gian, cuối năm, công việc rất nhiều." Nghe đề nghị của ba mẹ, Lưu Vũ lập tức đồng ý, trong lòng đang suy tính lúc làm lễ mừng năm mới nhất định dẫn Từ Nhan về gặp cha mẹ.

Bởi vì lễ mừng năm mới phải dẫn Từ Nhan về gặp cha mẹ, cho nên trước đó Lưu Vũ đã bắt đầu tính toán, quân nhân muốn nghỉ phép đều phải xin, cho nên anh đã sớm trình đơn lên trên. Không ngờ lãnh đạo so với anh còn gấp hơn, lập tức phê chuẩn đề xuất nghỉ phép của anh.

Tiệc gặp mặt bạn học của Lưu Vũ được tổ chức vào chủ nhật, trước đó, Từ Nhan bận tối mày tối mặt, chủ yếu là tổng kết cuối năm, cũng không biết có thể tới dự buổi tiệc của anh hay không?

Báo cáo kết hôn anh vừa nộp, rất nhanh đã được phê chuẩn, so trình tự bình thường nhanh hơn nhiều.

Đăng ký trước, sau đó là kiểm tra chính trị, kiểm tra sức khoẻ, sau loạt kiểm tra, hai người quyết định cuối tuần đi kiểm tra sức khỏe, nhưng bộ phận kiểm tra sức khỏe chủ nhật không làm việc, cho nên hai người quyết định đi vào thời gian nghỉ ngơi của Từ Nhan, dù sao Lưu Vũ cùng đều phải xin nghỉ.

Hai người vẫn liên lạc hằng ngày như bình thường, bình thường vẫn là Lưu Vũ chủ động, đa số anh sẽ không gọi vào lúc cô đang làm việc, bởi vì khi cô bận ghét nhất bị người khác quấy rầy, lúc này cô sẽ lựa chọn không nghe điện thoại, nếu không sẽ chửi mắng người ta thậm tệ.

Sau cơm trưa, Từ Nhan sẽ có thời gian nghỉ, bình thường khi đó là thời gian hai người nói chuyện, Từ Nhan cho anh biết, cô đã đổi được ca với đồng nghiệp, chủ nhật có thể tham gia hội bạn học với anh.

"Tiểu Ngư, hôm nay tan tầm đi dạo phố với tớ được không?" Từ Nhan gọi Tiểu Ngư đang chạy qua.

Tiểu Ngư tên thật là Thu Tranh, là bạn học thời đại học của Từ Nhan, sau khi tốt nghiệp hai người lại làm cùng một cơ quan. Gia đình Tiểu Ngư cũng được coi là cán bộ cao cấp, cha là Cục trưởng Cục Công an, mẹ trước kia làm ngân hàng, sau đó theo quân thì ở nhà làm bà nội trợ. Tiểu Ngư vô cùng ưu tú, vừa vào đơn vị, năm thứ hai liền được thăng chức làm chủ nhiệm, mà Từ Nhan vẫn ở trong đám nhân viên. Từ Nhan từng cười nói: "Tiểu Ngư à, một cái chớp mắt, cậu là lãnh đạo của tớ." Tiểu Ngư lại trả lời: "Đó là cậu không muốn tranh vị trí này, nếu như cậu muốn, vị trí này nào có thể là của tớ chứ?"

Cưới Chui Với Trung TáWhere stories live. Discover now