Phần 9

107 3 0
                                    

   Chương 81:

·

Bạch Tam Triêu mang theo người một nha, ở đều thôn ở hai nhật. Bạch Thự theo Bạch Tam Triêu ở làng trong chung quanh đi lại, hắn phải làm chỉ là ở Bạch Tam Triêu nói chuyện lúc, làm ra một ít đặc biệt chuyện đến, tỷ như đột nhiên xuất hiện một đóa hoa, một viên đường... Tựa như trước đây trương đột nhiên xuất hiện, mà sau lại biến mất bức họa như nhau...

Kỳ thực, trương bức họa là Bạch Tam Triêu riêng tìm người vẽ lão phụ như, bức họa kia lúc này để lại ở Bạch Thự không gian trong. Này làm bộ "Hiển linh", là Bạch Kim Thị nghĩ ra được. Tuy rằng chủ ý này có chút lệnh Bạch Tam Triêu và Bạch Thự "Lên án", nhưng rốt cuộc là hữu dụng.

Phạm thôn dài vào lúc ban đêm liền thông qua truyền hình, đem Bạch Thự đoạn nói chiếu bối ra đi. Lời này, ở thôn trong nhấc lên sóng to gió lớn. Đổng bí thư chi bộ mang người đi tìm phạm thôn lớn lên lúc, chính tốt một nhóm kia đến đều thôn khảo sát ngoại đến nhân viên cũng đến. Những thứ này khảo sát đội đội viên so với đổng bí thư chi bộ bọn họ tới trước, bọn họ đối với phạm thôn lớn lên lên tiếng phi thường kính phục, cũng tự đáy lòng địa nghĩ phạm thôn dài là một chân chính vì nước nhà suy tính đội sản xuất đại đội dài! Hắn hiệu triệu đội viên các lợi dụng không rãnh thời gian là nước nhà kiếm tiền, này là vĩ đại dường nào đích tình thao nha! Thôn này thượng một tràn ngập kiến thiết chủ nghĩa xã hội khoa học kích tình trước vào thôn!

Đổng bí thư chi bộ vốn đến nổi trận lôi đình, tưởng muốn chỉ trích phạm thôn lớn lên những lời này, cứ như vậy bị khảo sát đội ngăn ở miệng trong. Cái gì vì nước nhà, vi chủ nghĩa xã hội khoa học xã hội kiến thiết đều bị phạm thôn dài và khảo sát đội nói, hắn nếu như ở này lúc đưa ra phản đối ý thấy, chẳng phải liền biến thành phản đối đội sản xuất đội viên lợi dụng không rãnh thời gian kiếm tiền? Là tha chủ nghĩa xã hội khoa học chân sau?

Chuyện cứ như vậy định hạ đến, Bạch Tam Triêu lấy ra tiền, bang ban ngày triêu ở lân thôn mua lợn giống, con gà con và thỏ con, ban ngày triêu trong nhà ba vào viện và tứ vào viện, lại bắt đầu náo nhiệt lên đến. Mà thôn trong tư để hạ cũng bắt đầu lưu truyền, "Liên tục ba năm mẫu sinh vạn cân, đất này trong độ phì trì sớm cần hoàn, nhưng có thể sang năm sản lượng có chút huyền" ... Mẫu sinh vạn cân, lừa lừa phía trên người, còn là có thể, đều thôn đều tất nhiên trong kiếm ăn, có thể không biết bên trong mờ ám sao? Thế là lời đồn đãi càng diễn càng liệt, không biết thế nào, lân thôn nhiều người đều biết, đều đến đều thôn xem náo nhiệt!

Phải biết rằng đều thôn liên tục ba năm mẫu sinh vạn cân, đối phụ cận làng, đại đội tạo thành không tiểu nhân ảnh hưởng, ở đều thôn đái lĩnh hạ, mọi người mẫu sản lượng cũng chậm mạn kéo lên, nhiều làng cũng đều là giao lương thực nộp thuế sau, không có lương tâm, có ý kiến người cũng không ít. Đoàn người đều nhìn chằm chằm đều thôn này vài mẫu địa, có thể đoán trước, đến năm không tốt "Mẫu sinh vạn cân".

Nông thôn người không giống thành thị người như vậy, có định lượng lương, nông thôn mỗi năm địa trong tiền đồ muốn giao cho nước nhà, giao cho công xã, còn dư lại mới là của mình. Thôn trong người thường treo ở miệng vừa một câu nói là "Có đủ hay không, ba trăm lục" . Nói liền là nông thôn nhân khẩu, vô luận hài tử còn là trưởng thành người, đều là dựa theo một năm ba trăm sáu mươi cân khẩu phần lương thực kế tính. Này ba trăm sáu mươi cân, nói cũng không là trắng bóng gạo, mà là bao quát xác ở bên trong ba trăm sáu mươi cân. Lương thực cởi xác, trên thực tế chỉ có ba trăm hai mươi cân gạo, bốn mươi cân khang, mễ và khang lẫn vào ăn. Từ đại đội có căn tin chi sau, tất cả mọi người khẩu phần lương thực bị đưa đến căn tin, do căn tin thống quan tâm để ý. Đều thôn ở phạm thôn lớn lên yêu cầu hạ, một bỗng nhiên tốt, một bỗng nhiên hư, mà những thôn khác tắc là mở rộng bụng ăn, có chút thôn, một đông không qua hết, hiện tại cũng đã không có gì lương.

Mua phòng! Tích đất! Phát gia! Trí phú!Where stories live. Discover now