chap 4. Thời cơ chín muồi

735 65 10
                                    

- Đây là gì?

Chủ tịch Yang nhìn vào cái bìa đựng hồ sơ cũ tôi vừa đặt trên bàn, hàng chân mày ông ta khẽ nhướn, trưởng phòng Han bên cạnh có vẻ cũng đang tò mò không kém.

- Đây là những chứng cứ cho việc làm ăn phi pháp của chủ tịch Lee.

- Cái này hình như là rất lâu. Sao cậu lại có nó?

- Năm đó ba tôi đã muốn dùng những chứng cứ này để tố cáo ông ta nhưng không ngờ lại bị bọn họ đi trước một bước.

Nghĩ đến ba lòng tôi lại quặn thắt. Ba tôi năm đó sau khi phát hiện những chuyện làm ăn phi pháp đã không ngần ngại mà trình báo cảnh sát nhưng không ngờ sở cảnh sát khi ấy lại bị lão già ấy mua chuộc, bọn họ đổi trắng thay đen, quay sang buộc tội ba tôi, dồn ông đến mức phải nhảy lầu tự sát.

Mẹ tôi trong đêm đó cũng vội vã ôm tôi chạy trốn, những chứng cứ ba tôi để lại bà cũng mang theo và luôn bảo tôi phải cất giữ thật cẩn thận. Trước khi đi bà còn dặn tôi phải sống thật tốt, sau này nhất định phải rửa sạch nỗi oan của ba. Đêm ấy tôi nhìn theo bóng lưng mẹ rời đi, cố gắng dùng tay bịt chặt miệng để không bật ra những tiếng nấc nghẹn ngào.

Và đó cũng chính là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy mẹ.

- Tốt lắm. Lần này chúng ta có thể ép lão già kia đến bước đường cùng rồi. - Trưởng phòng Han nhếch môi đắc ý

- Đúng thế. Jiyong, Young Chul vất vả cho hai cậu rồi.

- Chủ tịch đừng nói thế. Đây cũng chính là điều chúng tôi muốn làm mà.

Trưởng phòng Han Young Chul khẽ cười. 20 năm trước tập đoàn V vì muốn xây dựng chung cư mà đã cho người bắt ép toàn bộ người dân phải rời đi nhưng chỉ bồi thường bằng một mức giá rẻ mạt. Ba anh ta vì bất mãn nên đã xô xát với nhà thầu và bị bọn chúng lỡ tay đánh chết. Chủ tịch Lee khi ấy cũng dùng tiền bịt miệng tất cả và rồi vụ án của ba anh Young Chul nhanh chóng bị quên lãng.

- Chủ tịch, ông định bao giờ tố cáo bọn họ?

- Sẽ sớm thôi.

Trong tay chúng tôi giờ đây đã có đầy đủ bằng chứng cho việc trốn thuế cũng như những phi vụ làm ăn bất chính và các tội ác của họ suốt nhiều năm qua. Hơn nữa, những năm gần đây chủ tịch Lee vì tình hình sức khỏe không tốt nên không thể thường xuyên quản lí công ty, giám đốc Lee Jang Soo cũng chẳng phải là một lãnh đạo giỏi nếu không muốn nói là khá vô dụng, cộng thêm việc nội bộ đấu đá lẫn nhau và các khoản nợ chồng chất đã khiến tập đoàn V càng lúc càng suy sụp. Xem ra lần này đến ông trời cũng muốn giúp chúng tôi.

Hai năm tôi làm việc cật lực ở cái tập đoàn đó cuối cùng cũng được đền đáp.

Có lẽ ngày tôi đạt được mục đích đã không còn xa nữa.

*******

- Jiyong, em hẹn gặp chị có gì không?

Chị Haneul nhẹ nhàng kéo ghế ngồi xuống đối diện tôi, gương mặt chị trông tiều tụy hơn trước rất nhiều. Gia tộc Lee giờ đây đã phá sản, mọi tài sản đều bị tịch thu, tập đoàn V cũng đã bị chủ tịch Yang thâu tóm, giám đốc Lee Jang Soo đã đứng ra nhận mọi tội lỗi thay cha, chấp nhận mức án 10 năm tù giam. Còn lão già kia, ông ta có lẽ cũng chẳng còn cầm cự được bao lâu nữa.

Bầu trời xanh trên caoWhere stories live. Discover now