Chương 2 | Cố Mang gợi cảm, lên sóng thoát y

3.5K 207 152
                                    

Chương 2 | Cố Mang gợi cảm, lên sóng thoát y

Không lâu sau khi Mặc Tức nhận được mật hàm từ Đế đô, tin tức Cố Mang sắp về thành cuối cùng đã được quốc vương Trọng Hoa công bố rộng rãi, đồng thời công bố cả cách xử trí Cố Mang —

Giao cho Vọng Thư quân toàn quyền xử lý.

Tin này tức tốc truyền khắp nước Trọng Hoa, cho dù đại quân của Mặc Tức nằm xa tận biên giới phía Bắc cũng hay tin ngay ngày thứ ba.

Quân Bắc Cảnh như bùng nổ.

Ngoài mặt họ vẫn bình tĩnh yên lặng như trước, nhưng vừa đến giờ đổi phiên gác nghỉ ngơi, hầu như ai ai cũng bàn tán xôn xao về chuyện này. Mặc Tức thấy hết, nhưng hiếm khi không đi quản thúc.

storminguyen.wordpress.com

Hắn cảm thấy bọn họ sẽ không quên được chuyện này, cũng bình thường thôi, bởi lẽ tiền thân của quân Bắc Cảnh chính là quân của Cố gia đánh đâu thắng đó. Phần lớn binh sĩ trong quân đã từng vào sinh ra tử với Cố Mang, bọn họ tận trung tuân lệnh tuyệt đối, nhưng mà thật lâu về trước, họ cũng từng hết lòng hết dạ ủng hộ chủ soái Cố Mang của mình — Dù rằng lúc đó Cố Mang đặt quân hào cho họ là "quân Vương Bát".

(1) Vương bát: Rùa đen, ba ba, đàn ông bị cắm sừng.

Không phải đùa đâu, nói nghiêm túc đó, trước khi Mặc Tức tiếp nhận, ghi chép quân tịch (danh sách trong quân đội) của đội quân này như sau:

Lưu Đại Tráng, binh sĩ quân Vương Bát.

Trương Đại Nhãn, ngũ trưởng quân Vương Bát.

(2) Ngũ trưởng: "Ngũ" là đơn vị quân đội nhỏ nhất thời xưa, bao gồm năm người, ngũ trưởng là đội trưởng cái ngũ đó.

...

Vân vân và mây mây.

Dẫn đầu chính là "Cố Mang, chủ soái quân Vương Bát".

Theo lý mà nói, đội quân đặt tên khó nghe như thế, hẳn là chẳng ai muốn vào. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược, lúc đó Cố Mang là tướng lĩnh chiến công hiển hách nhất Trọng Hoa, đa số danh sĩ chủ soái đều có hạn chế, có ràng buộc, có kiêu ngạo.

Nhưng mà Cố Mang thì khác, y xuất thân nô lệ, không cha không mẹ, không gánh không nặng, không mặt không mũi, cũng không sợ chết.

Nếu bảo đám thống soái của Trọng Hoa cởi đồ xếp thành một hàng, chưa chắc Cố Mang là người cường tráng nhất, nhưng y nhất định là người nhiều sẹo nhất.

Y hoàn toàn xứng danh "Mãnh thú trên thần đàn" của nước Trọng Hoa.

Khi đó phó thủ của Cố Mang cứ nhìn thương tích của y mà trách cứ: "Huynh làm chủ soái mà sao lần nào cũng chạy trước nhất vậy, bộ không biết trốn à."

Cố Mang chỉ cười thôi, mắt đen của y rất sáng, bờ môi của y rất mềm, chất giọng lại nuột như tơ lụa, vui vẻ dỗ dành anh bạn đang tức giận của mình: "Chân dài chạy nhanh mà, ta bị ép thôi, bị ép thôi."

Chỉ cần trên chiến trường có Cố Mang, dường như không phải chỉ toàn giá lạnh và máu tươi, mà còn mật hoa và tiếng cười.

[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now