Chương 17 | Họa thủy bẩn thỉu

2.4K 151 87
                                    

Chương 17 | Họa thủy bẩn thỉu

Lý Vi ngẩn ra: "Cái gì?"

Mặc Tức vẫn không ngước mắt lên, gương mặt góc cạnh bị bóng tay che khuất, nói bằng giọng trầm lẫn với âm mũi: "Có lẽ huynh ấy vẫn còn nhớ một số chuyện, tâm trí của huynh ấy chưa bị tổn hại hoàn toàn. Huynh ấy đang giả vờ."

"Điều này sao có thể?" Lý Vi trợn to mắt: "Bệnh chứng của Cố Mang là do đài Thần Nông chẩn đoán, Khương đại phu giỏi nhất Trọng Hoa cũng đã chẩn đoán cho y, linh hạch vỡ nát, hồn phách mất hai, đầu óc bị hỏng, cảm thấy mình là một con sói —"

"Ông có thấy con sói nào thà để mình bị thương chứ không chịu tổn thương người chưa?!"

Lý Vi sững sờ.

Là ảo giác của ông sao? Vành mắt của Hi Hòa quân thế mà lại ươn ướt đỏ hoe.

"Chủ, chủ thượng sao lại nói vậy..."

Mặc Tức nhắm nghiền mắt, lửa giận của hắn không phải nhằm vào Lý Vi, hắn chỉ thật sự không muốn nghe những lời như "Cố Mang không nhớ gì hết" nữa.

"Ở phủ Vọng Thư, Mộ Dung Liên cho huynh ấy hai lựa chọn, chặt một cánh tay của ta, hoặc là bị rạch nát mặt." Mặc Tức quay đầu, nhìn bóng cây xào xạc, lát sau mới thì thào: "Huynh ấy chọn cái sau."

Lý Vi: "..."

"Ông nói ta biết đi, con sói nào sẽ chọn như thế."

storminguyen.wordpress.com

Lý Vi nhủ thầm, nói cho ngài biết? Tôi nói cho ngài biết cái gì! Ngài nhìn tính tình hổ báo của mình đi, nếu tôi nói biết đâu Cố Mang vốn dĩ nghe không hiểu câu hỏi của Vọng Thư quân, ngài chẳng nhảy dựng lên đạp chết tôi à???

Bắt đầu từ ngày đó, Mặc Tức hành xử có chút khác thường.

Tuy rằng sau này Lý Vi thừa dịp tâm trạng hắn tạm khá, khéo léo bày tỏ rằng "bây giờ đầu óc của Cố Mang thật sự không được ổn, rất nhiều từ y nghe không hiểu, câu thông với y chẳng khác nào bắt chuyện với đứa bé ba tuổi, đôi khi một câu phải lặp lại nhiều lần", Mặc Tức vẫn không bỏ được chút hy vọng mong manh này.

Cuối cùng Lý Vi hết cách, đành nói: "Hay là chủ thượng đến đài Thần Nông chứng thực một lần đi."

"..."

Đài Thần Nông có rất nhiều tay sai của Mộ Dung Liên, Mặc Tức không muốn đi.

Lý Vi lại hiến kế khác: "Vậy ngài đến Ngự Dược quán, hỏi Khương dược sư xem."

Khương dược sư là một nhân vật lạnh lùng hà khắc, Mặc Tức không có ấn tượng tốt với đối phương, nhưng cuối cùng vẫn chịu không nổi giày vò, tự mình tìm đến bái phỏng. Ngoài phủ Dược Vương xa hoa lộng lẫy, diêm nha cao trác (1), tiểu đồng nơm nớp lo sợ nói: "Hi Hòa quân, Khương chưởng quỹ nhà con ra ngoài hái thuốc rồi."

(1) Diêm nha cao trác: Mái hiên sắp xếp như hàm răng, nhìn như mỏ chim mổ lên cao.

(1) Diêm nha cao trác: Mái hiên sắp xếp như hàm răng, nhìn như mỏ chim mổ lên cao

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now