Chương 47 | Người quan trọng

1.3K 81 45
                                    

Chương 47 | Người quan trọng

Giang Dạ Tuyết không lên tiếng thì thôi, vừa lên tiếng một cái, Nhạc Thần Tình tức thì vừa giận vừa sốt ruột, như thể bị chọc trúng chỗ đau trong lòng, tức tối hét ầm lên: "Làm gì có! Tứ cữu đối xử với đệ tốt lắm! Tứ cữu có tỏ thái độ gì đệ cũng sùng kính hết! Không đến lượt huynh nói!"

"Ý ta không phải vậy..." Thấy cậu ta đỏ mặt tía tai, Giang Dạ Tuyết luống cuống không biết làm sao: "Ta chỉ là..."

"Huynh chỉ là cái gì! Nếu không phải gặp trúng huynh, tứ cữu sẽ không bỏ đi đâu! Lẽ ra hôm nay tứ cữu đã hứa dạy đệ chọn linh thạch! Đều tại huynh! Hại tứ cữu chạy mất rồi!!" Rõ ràng Nhạc Thần Tình rất khó chịu với Giang Dạ Tuyết, hét xong quay mặt đi, hai tay khoanh trước ngực, không muốn nhìn thấy đối phương nữa.

Hiển nhiên Giang Dạ Tuyết đã bị thái độ của Nhạc Thần Tình làm tổn thương, nụ cười trông có phần gượng gạo, nhưng vẫn cố gắng xoa dịu quan hệ giữa hai người: "Đệ bắt đầu học cách chọn chất lượng linh thạch rồi hả?"

"Hứ!"

"Cái này khó lắm, đúng là cần hướng dẫn cẩn thận, nếu đệ đồng ý, ta cũng có thể..."

Nhạc Thần Tình bĩu môi nói: "Huynh không thể, đệ không cần huynh dạy, huynh vốn dĩ không so được với tứ cữu của đệ!"

Giang Dạ Tuyết rũ mi không nói nữa, lát sau mới mở miệng: "Đệ nói cũng đúng, ta đích thực không thể xếp chung với Sở Y..."

"... Hứ!"

Giang Dạ Tuyết nói nhỏ: "Xin lỗi."

Dù sao tâm địa của Nhạc Thần Tình không xấu, nhất thời nóng giận nói không lựa lời, xả xong một tràng cũng đã bình tĩnh lại. Nghe giọng nói buồn bã ảm đạm của Giang Dạ Tuyết, Nhạc Thần Tình cũng cảm thấy mình hơi nặng lời, bèn nhìn trộm Giang Dạ Tuyết một cái, ngặt nỗi lòng vẫn rất phản cảm, nên lại tức tốc dời mắt đi.

Đương lúc lúng túng khó xử, ông chủ cầm hai bình dầu cây tùng đi ra từ phòng trong. Nhà họ Nhạc là khách lớn của tiệm tạp hoá này, ông chủ không kịp giao hàng cho Giang Dạ Tuyết, trước tiên vội vàng cười nịnh Nhạc Thần Tình: "Ơ, Nhạc tiểu công tử kìa, khách quý khách quý, qua đây qua đây, ngài ngồi xuống trước đi, những thứ quý phủ đặt đã đến từ sớm rồi, ngài chờ chút, người của ta đi lấy cho ngài ngay ——"

Vừa khéo tìm được bậc thang để xuống, Nhạc Thần Tình không để ý tới Giang Dạ Tuyết nữa. Cậu ta đi đến bên quầy, móc ra một tờ giấy trong ngực, hắng giọng nói: "Chúng ta còn cần thêm mấy thứ này nữa, vẫn là cha ta với tứ cữu của ta yêu cầu, ông đưa chung đến nhà ta luôn đi."

(1) Tìm được bậc thang để xuống: ý bảo tìm được cớ để thoát khỏi cục diện xấu hổ.

"Vâng ạ, vâng ạ." Ông chủ ưng nhất kiểu khách muốn lấy thêm hàng tại chỗ như thế này, lập tức nhận ngay tờ giấy, cười tủm tỉm nhìn sơ vài lần, thế rồi nụ cười bỗng cứng lại.

Nhạc Thần Tình chống hai tay bên quầy, tìm tư thế thoải mái để dựa, hỏi: "Sao vậy? Lại thiếu hàng à?"

"Cái này..."

[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now