Chương 5 | Tung tích của Cố Mang

2.7K 184 148
                                    

Chương 5 | Tung tích của Cố Mang

Hắn ngơ ngác quay đầu, trông thấy một bóng người quen thuộc đang lẳng lặng nhìn mình.

Giữa ánh trăng dằng dặc, dưới bụi ngô đồng trên đài Phi Dao.

Người kia lại không phải Cố Mang — Tất nhiên không phải Cố Mang rồi, Mặc Tức tỉnh táo lại, âm thầm cười nhạo mình, nghĩ gì thế không biết.

Người nói chuyện là một nam tử có gương mặt dịu dàng, hắn ngồi trên xe lăn gỗ, khoác áo bông thuần trắng, trên đôi chân tàn phế phủ một tấm chăn mỏng màu hồng cánh sen.

Mặc Tức hơi sửng sốt: "Thanh Húc trưởng lão?"

Thanh Húc trưởng lão, Giang Dạ Tuyết. Hắn là anh trai của Nhạc Thần Tình.

Khác với tên ngốc vô tư vô lự Nhạc Thần Tình, số mệnh của Giang Dạ Tuyết rất kham khổ. Mẹ hắn qua đời sớm, sau này vì cố chấp muốn thành thân với con gái tội thần mà bị đuổi khỏi Nhạc gia.

Lúc đó Giang Dạ Tuyết và cô nương kia đều không có tiền của gì, hôn sự của hai người rất giản dị, hơn nữa do ngại uy thế của Nhạc gia nên chỉ có vài người kiên trì đến dự, trong đó gồm Mặc Tức và Cố Mang.

Mặc Tức tặng cho bọn họ một tiểu viện. Cố Mang nhìn khế đất mà trợn mắt há mồm, sau đó nói với Giang Dạ Tuyết, người anh em, ta nghèo lắm, tặng không nổi cái này. Mọi người đều phì cười, Cố Mang phồng má dùng kèn xôna (1) thổi tặng bọn họ một khúc "Phượng Cầu Hoàng".

(1) Kèn xôna, spoil nhẹ luôn tác giả nói đây là vũ khí của Cố Mang =))

Tiếc rằng tiệc vui chóng tàn, Giang Dạ Tuyết và vợ cùng nhau tòng quân, chiến hỏa vô tình, đầu tiên cướp đi người vợ kết tóc của hắn, sau lại đoạt mất đôi chân của hắn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tiếc rằng tiệc vui chóng tàn, Giang Dạ Tuyết và vợ cùng nhau tòng quân, chiến hỏa vô tình, đầu tiên cướp đi người vợ kết tóc của hắn, sau lại đoạt mất đôi chân của hắn.

Mặc Tức không biết làm sao người đàn ông này chống chọi qua được. Cũng may Giang Dạ Tuyết ngoài mềm trong cứng, cuối cùng vẫn vực dậy tinh thần, giành được chức trưởng lão trong học cung tu chân, dạy về đạo luyện khí. Không ngờ việc đó lại chọc giận cha ruột của hắn, Nhạc gia là thế gia luyện khí hàng đầu Trọng Hoa, Nhạc Quân Thiên nghiêm nghị lệnh cho học cung tu chân khai trừ chức dạy của Giang Dạ Tuyết —

"Cái thằng nghịch tử bị trục xuất khỏi Nhạc gia đó, họ cũng không theo chúng ta, còn mặt mũi gì tiếp tục kiếm cơm bằng bản lĩnh của Nhạc gia chứ!"

storminguyen.wordpress.com

Cung chủ không thuyết phục được Nhạc Quân Thiên, chỉ đành từ chối khéo Giang Dạ Tuyết.

[Đam mỹ] Vết nhơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ