Chương 35 | Tứ cữu

2.1K 127 58
                                    

Chương 35 | Tứ cữu

Chẳng phân biệt thiện ác, chẳng biện giải thị phi, ấy được gọi là "Si" (si dại). Không những vậy, người này còn nổi tiếng "si mê luyện khí", nghe nói trong mắt hắn không có bất cứ người thân bạn bè nào, quanh năm lặng lẽ tu đạo luyện khí, vì rèn ra thần binh tuyệt thế, cái gì hắn cũng dám thử, cái gì cũng chịu trả giá.

Ấn tượng mà hắn cho người ta thật sự quá siêu phàm thoát tục, bất luận là tính cách, tướng mạo, hay trang phục lụa là tung bay, tất cả đều toát ra cảm giác xa cách rõ mồn một. Trong khắp Đế đô Trọng Hoa, gần như không ai muốn nói nhiều với hắn, dĩ nhiên hắn cũng không muốn nhiều lời với người khác. Người duy nhất miệt mài đu bám hắn chỉ có ——

"Tứ cữu!!"

Nhạc Thần Tình vừa mừng vừa bất ngờ, vội vã chạy đến chỗ Mộ Dung Sở Y, muốn ôm tứ cữu nhà mình.

storminguyen.wordpress.com

"Si Tiên" Mộ Dung Sở Y bình tĩnh lùi về sau một bước, tránh khỏi cháu ngoại đang lao về phía mình. Hắn rút phất trần vắt trên khuỷu tay, phẩy nhẹ một cái, gió mạnh tức thì nổi khắp bốn phía, một làn sương trắng dấy lên quanh người Lý Thanh Thiển, dễ dàng bao vây gã.

"Tứ cữu tứ cữu! Cuối cùng tứ cữu cũng tới rồi! Thì ra tứ cữu ở Đế đô! Tốt quá! Tốt quá!"

Mặc Tức và Mộ Dung Liên cảm thấy Nhạc Thần Tình thật đáng thương, cậu ta như con cún nhỏ phấn khích bày tỏ nỗi kích động, niềm vui và sự ỷ lại của mình với Mộ Dung Sở Y, ngờ đâu Mộ Dung Sở Y lại làm như chẳng nghe chẳng thấy, dời mắt về phía kiếm linh.

Đôi mắt màu ngọc lưu ly kia hờ hững liếc nhìn Lý Thanh Thiển, nói:

"Là một thanh hảo kiếm."

Thì ra trong mắt hắn không hề có Lý Thanh Thiển, chỉ có kiếm Hồng Thược thôi.

"Tiếc quá."

Phất trần vung lên, huyết chú vừa nãy Nhạc Thần Tình dốc cạn sức bình sinh mới vẽ được hiện cái roẹt dưới chân Lý Thanh Thiển.

Mộ Dung Sở Y bình thản đọc rành mạch từng chữ: "Quân huyết nhập đỉnh lư, quân hài chú kiếm thân. Hạp trung tam xích thủy, tằng vi mộng lý nhân. Quân hồn táng hàn thiết, ngã dục vi minh đăng..."

Nhạc Thần Tình sớm đã quen với thái độ thờ ơ của tứ cữu dành cho mình, lúc này nhích lại gần nói: "Vừa rồi con cũng đọc vậy đó, không có tác dụng gì..."

Mộ Dung Sở Y chẳng buồn chớp lông mi, đọc tiếp: "Ma nhận như nghịch lữ, hà bất quy hồng trần." (Ma nhận: Đao ma)

"!" Nhạc Thần Tình sửng sốt: "Không phải là thần binh sao?"

Lý Thanh Thiển bắt đầu tỏ ra đau đớn tột độ, kiếm Hồng Thược trong ngực tỏa khói đen ngùn ngụt, sau vài giây tĩnh lặng, thân kiếm đột ngột nứt toác! Vỡ thành hàng vạn mảnh nhỏ!

Mỗi chú quyết hủy kiếm, Nhạc Thần Tình phải đọc hẳn ba chục lần, vậy mà Mộ Dung Sở Y chỉ cần đọc một lần...

Bấy giờ Nhạc Thần Tình mới ngộ ra: "À... đúng rồi... thanh... thanh kiếm này là vũ khí của nước Liệu, không phải thần võ mà là ma võ... vậy nên, vậy nên câu cuối cùng hẳn là..."

[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now