Chương 37 | Cớ sao sinh biến

1.8K 106 18
                                    

Chương 37 | Cớ sao sinh biến

Lý Thanh Thiển chỉ nhớ người nọ có đôi mắt hạnh hẹp dài khẽ nhướn, tựa như mưa bụi mông lung trên mặt sông. Đối phương lia mắt nhìn quanh gian nhà tồi tàn, sau khi xác định không còn ai may mắn sống sót, tầm mắt mới dừng trên người Lý Thanh Thiển và em trai.

Lý Thanh Thiển ngơ ngác ngẩng đầu nhìn tu sĩ áo xanh, em trai nhỏ nhắn yếu đuối lên cơn sốt, nằm sấp trong ngực Lý Thanh Thiển khóc nức nở. Đứa bé nhỏ tuổi như thế, tưởng chừng cũng biết mình đã gặp hạn nước mất nhà tan, biết mình không còn cha gấp chong chóng tre cho, không còn mẹ cứ thích nhéo mũi mình...

Tu sĩ áo xanh nhìn hai anh em một hồi rồi đi tới, ánh mắt rũ xuống sau tấm mặt nạ vàng. Im lặng giây lát, người nọ lấy ra một lọ thuốc và chút bạc vụn trong lồng ngực: "Thuốc này có thể chữa trăm bệnh thông thường, giữ lại cho em trai ngươi dùng đi."

Sau đó không nói thêm gì, xoay người bỏ đi.

storminguyen.wordpress.com

Sững sờ tại chỗ thật lâu mới kịp phản ứng lại, Lý Thanh Thiển cầm lọ thuốc và bạc vụn lao ra ngoài, chỉ thấy trong thôn đã chất đầy thi thể của đám tu sĩ áo đen, dường như nam tử áo xanh đang kiểm tra từng nhà xem có còn dư nghiệt lọt lướt không. Lý Thanh Thiển quỳ xuống trước mặt đối phương, khóc kêu: "Đại ca ca!"

Sau tấm mặt nạ vàng, nam tử áo xanh xoay tròng mắt, quan sát Lý Thanh Thiển.

"Đại ca ca, xin, xin huynh dẫn bọn đệ theo với!"

Người nọ không nói gì.

Hai mắt đã đỏ bừng, Lý Thanh Thiển nghẹn ngào nói: "Bọn đệ cứ trốn mãi, cứ trốn mãi... nhưng mà cha mẹ vẫn... vẫn..." Khóc đến lạc cả giọng: "Đại ca ca, xin huynh đó..."

Tiếc rằng cuối cùng nam tử áo xanh vẫn không dẫn hai anh em Lý Thanh Thiển đi, chỉ cho Lý Thanh Thiển một quyển kiếm phổ tâm pháp, bảo rằng kiếm pháp này quá yếu, không còn tác dụng gì với mình. Chẳng qua nếu chịu bỏ công tìm hiểu, Lý Thanh Thiển có thể dựa vào kiếm phổ này để giác ngộ một ít kiếm đạo thuộc về mình, đủ để tự bảo vệ bản thân.

Mà giờ phút này đây, nhìn Hồng Thược quỳ dưới bùn đất khóc lóc cầu xin mình đừng đi, đáy mắt Lý Thanh Thiển có một thoáng ngẩn ngơ, bỗng nhiên nhớ lại cảm giác tuyệt vọng và bất lực của mình năm ấy.

Cuối cùng Lý Thanh Thiển thở dài, quay về trước mặt Hồng Thược, nói: "Đứng lên đi."

"... !" Thấy Lý Thanh Thiển trở lại, Hồng Thược nấc vài tiếng, rưng rưng nước mắt nhìn đối phương.

"Nhưng thỏa thuận trước nhé, ta chỉ dẫn muội theo thôi, nếu đi ngang qua nơi nào tốt, tìm được chốn nương tựa thỏa đáng, ta sẽ không giữ muội lại nữa."

Hồng Thược nào quan tâm, nàng vội lau nước mắt chưa khô trên mặt, nín khóc mỉm cười, đồng ý lia lịa —— Nàng đã quen nhìn ánh mắt của người khác, biết Lý Thanh Thiển có lòng tốt, bây giờ cũng không bỏ nàng lại, sau này chắc chắn sẽ càng bỏ không xong. Nàng bèn gật đầu như giã tỏi: "Đều nghe đại ca ca!"

[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now