Chương 33 | Cần ngươi

2K 131 152
                                    

Chương 33 | Cần ngươi

Mộ Dung Liên cắn răng hỏi: "Ngươi còn nhớ lúc trước ta phạt nhốt Cố Mang một tháng không?"

"Nhớ, nhưng này thì liên quan gì?"

"Nếu một người đang khí hư thể nhược đến gần hồ Thanh Tuyền, có khả năng sẽ bị tà linh đoạt xá." Mộ Dung Liên nói: "Cố Mang đói bụng nên ngồi chồm hổm bên hồ, còn dùng tay mò mấy con cá đó."

(1) Đoạt xá: kiểu như đoạt xác, linh hồn người này nhập xác người kia.

"Ớ? Sao Mộ Dung đại ca biết hay vậy?"

"... Lạc Mai biệt uyển không có chuyện gì ta không biết." Mộ Dung Liên ho một tiếng, nói tiếp: "Hành động mò cá của Cố Mang đã thu hút sự chú ý của kiếm linh Lý Thanh Thiển bị trấn áp dưới hồ, vì vậy Lý Thanh Thiển mới bám tạm vào người y..."

Nhạc Thần Tình "à" một tiếng: "Sau đó Lý Thanh Thiển thúc đẩy tà khí trong lòng Cố Mang, khiến y phát rồ phải không?"

"Không." Mộ Dung Liên nói: "Lúc đó gã vẫn chưa có năng lực này. Gã cũng yếu gần chết, không thể đoạt xá của Cố Mang quá lâu. Gã chỉ có thể xâm chiếm dài hạn những cơ thể yếu ớt hấp hối hơi tàn, còn Cố Mang chỉ đói bụng mà thôi."

Dừng một lát, Mộ Dung Liên nheo mắt nói: "Thế nên Lý Thanh Thiển dùng chút thời gian duy nhất đó để làm một việc."

"Việc gì?"

Mộ Dung Liên nói: "Gã đánh trọng thương một người."

"A, là tên đầu bếp kia!"

"Đúng vậy." Mộ Dung Liên trầm giọng: "Lý Thanh Thiển điều khiển Cố Mang, dùng kiếm trận tấn công đầu bếp nước Liệu, chỉ đánh bị thương chứ không giết chết, vậy thì gã đã kiếm được đối tượng có thể nhập xác dài lâu. Sau đó gã lại tìm đúng thời cơ, thúc đẩy tà khí trong lòng Cố Mang, thôi thúc y phát rồ đánh vỡ kết giới, còn mình thì dùng thân xác đầu bếp thừa dịp hỗn loạn chạy ra ngoài."

Nhạc Thần Tình nói: "Nếu gã hiểu Cố Mang như thế, còn có thể thúc đẩy tà khí của Cố Mang, vậy nhất định là người nước Liệu rồi!"

"Bản thân Lý Thanh Thiển không phải người nước Liệu, có điều hôm nay chẳng biết vì đâu mà biến thành kiếm linh, xem ra đích thực là vũ khí của tu sĩ nước Liệu." Ngừng chốc lát, Mộ Dung Liên bổ sung một câu: "Hơn nữa hẳn là vũ khí của một tu sĩ cấp cao."

Nói đoạn, Mộ Dung Liên cúi đầu, dùng tẩu thuốc khều đống binh khí thu nhỏ kia mấy cái, hỏi Nhạc Thần Tình: "Ngươi nhìn thử xem, có phân biệt được chân thân của gã là cái nào không?"

Việc này không khó, xem như là kiến thức cơ bản mà nhà họ Nhạc truyền dạy. Nhạc Thần Tình chỉ nhắm mắt cảm nhận giây lát rồi mở mắt ra ngay, đưa tay chụp lấy một thanh kiếm thu nhỏ trong đó: "Là cái này!"

"Tốt." Mộ Dung Liên bèn cầm lấy thanh kiếm nhỏ như đậu tằm kia, đặt trong lòng bàn tay, miệng lẩm nhẩm chú quyết. Chỉ thấy một vầng sáng nổi lên, thanh kiếm cỡ hạt đậu tằm tức khắc biến thành một thanh kiếm mỏng lấp lánh ánh xanh với hoa văn mặt Thao Thiết, trên thân kiếm dùng chữ Tiểu Triện khắc hai chữ "Hồng Thược".

[Đam mỹ] Vết nhơTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon