Chương 4 | Mặc Tức gợi cảm, lên sóng làm màu

2.8K 184 138
                                    

Chương 4 | Mặc Tức gợi cảm, lên sóng làm màu

Hôm sau, đại quân khải hoàn trở về.

Cả thành ồn ào náo nhiệt, già trẻ lớn bé xếp hai bên đường nô nức chung vui. Trong lúc nhất thời, vạn người đều đổ xô ra đường.

"Cung nghênh quân Bắc Cảnh về triều!"

Đội ngũ vừa vào thành, một bầu không khí kỳ lạ bỗng chốc trỗi dậy ở hai bên đường lớn, tựa như đổ một gáo nước vào nồi dầu nóng, sau đó vội vã đậy nắp gỗ lại, đè ép những sục sôi cuồng nhiệt đó dưới nắp nồi.

Mọi người cúi đầu, ánh mắt lại không khỏi lia về phía trước, nhìn lén vương sư tinh nhuệ ấy cưỡi ngựa đi qua.

Mặc Tức mặc quân phục cấm vệ, ủng dài khảm lát sắt đặt trên bàn đạp, ngoại trừ đai lưng và giáp cổ tay lấp lóe ánh bạc, toàn thân đều đen tuyền.

"Hi Hòa quân đẹp trai quá mấy má ơi!"

"Ta chết mất ta chết mất."

"Hình như chàng vừa nhìn ta kìa!"

"Ôi, đừng đùa chứ, trong mắt chàng chẳng có ai ngoài công chúa Mộng Trạch đâu biết chưa?"

"Nhưng chàng lại không thành hôn với công chúa... Năm nay chàng cũng ba mươi rồi, không vợ không hôn thê cũng không tiểu thiếp, ta nghĩ thôi cũng không được à, thiệt tình!"

Về phần những tướng lĩnh và binh sĩ khác, thái độ so ra ngọt hơn Mặc Tức nhiều.

storminguyen.wordpress.com

Bọn họ hớn hở vẫy tay với bách tính đứng đón hai bên đường, nhất là Nhạc Thần Tình, thế mà còn hăng hái nhận hoa của các thiếu nữ dâng tới, định bụng cài bên tóc mai của mình. Bị Mặc Tức lườm một cái cảnh cáo, cậu ta mới hậm hực bỏ xuống, đổi thành tủi thân hùi hụi cầm trong tay ngửi.

Đường lớn dài miên man, Nhạc Thần Tình ngoan ngoãn chưa được bao lâu lại bắt đầu thả thính, cười tủm tỉm liếc mắt đưa tình loạn xạ: "Cô nương chào cô ~"

"Cô đẹp quá à ~"

"Kẻ hèn này đang tuyển tiểu thiếp, bao ăn bao ở."

Mặc Tức gắt giọng: "Nhạc Thần Tình!"

Nhạc Thần Tình bụm miệng lại.

Quân Bắc Cảnh chiến giáp sáng loáng, đao thương lóa mắt, đi thẳng một đường, phong thái dũng mãnh, khí thế khác hẳn năm đó khi Cố Mang về thành. Dù sao năm đó Cố Mang thắng trận trở về, chính y dẫn đầu đi trước trêu mèo ghẹo chó, binh sĩ phía sau cũng vui vẻ thoải mái, tươi cười nhận điểm tâm và rượu ngon mà bách tính dâng lên. Nhưng lúc này dẫn binh là Hi Hòa quân, Hi Hòa quân chẳng cười lấy một cái, những người khác tự nhiên không dám quá càn rỡ.

Từ cổng thành đến vương cung cưỡi ngựa chầm chậm phải đi hơn nửa canh giờ, vào cung rồi còn phải dự lễ trao thưởng lê thê, nào quỳ nào vái nào tạ, phiền phức gần chết. Tới tới lui lui cuối cùng cũng nhịn được đến khi tiệc tối bắt đầu, song Mặc Tức vẫn không được yên thân.

Nói theo cách của Nhạc Thần Tình — Mặc Tức sẽ "trinh liệt mà không mất lạnh lùng, xa cách mà không mất lễ độ" đối phó với mấy cô thiên kim tiểu thư đó.

[Đam mỹ] Vết nhơWhere stories live. Discover now