Chương 51 P3: Kết thúc trận giao hữu

24 2 0
                                    

Hiệp một đã kết thúc với tỉ số 2 - 0 nghiên về cho ATH. Cả hai đội bước vào bên trong giải lao 15 phút. Đội ZOM họ không sợ gì, vẫn vui vẻ như thường. Trái lại, ATH lại có nhiều suy tư.
- Max! Cho em làm thủ môn được không?
Câu nói của Hải làm mọi người ngạc nhiên. Max hỏi lại:
- Sao lại thế? Nhóc là tiền đạo số 1, việc gì phải làm thủ môn?
- Đúng đó! Mày làm thủ môn thì tao làm gì! - Tôi đáp.
Hải trả lời:
- Nếu đội chúng ta thủng một quả, em sẽ làm thủ môn.
- Để xem nào ... trong tình huống đó có thể nhóc - chỉ tôi - ra sân nhường cho Valhein.
Tôi nghĩ: "Phải tử thủ với khung thành rồi.". Murad vỗ vai tôi:
- Đừng có lo. Chỉ là giao hữu thôi mà.
*
Đã hết giờ giải lao. Cả hai đội lại bước ra sân. Hiệp hai đã bắt đầu. Đội ATH sẽ là đội kiểm soát bóng trước. Murad chuyền qua cho Tulen, nhưng đường chuyền đã bị bắt bài. Medusa dẫn bóng lên với Zombie thường và Bóng ma. Xeniel chuồi bóng, nhưng Bóng ma đã lấy lại bóng. Cô chuyền thẳng vào trong. Tôi bay ra chụp ngay.
Tôi lại chuyền cho Xeniel. Cậu ta dẫn bóng đưa cho Tulen. Đội ZOM chơi pressing khá khó chịu, Tulen không thể dẫn bóng lên. Murad cũng không tài nào dẫn bóng lên được. Hải quyết định chạy về giật bóng, rồi một mình dẫn lên.
- Chặn nó lại! Đừng để nó vào! - King Kong ra lệnh.
- Rõ! - Bóng ma chạy ra kèm chặt. Hải vẫn ung dung vượt qua. Đã vào vòng cấm. Hải sút! Không vào! Bóng đã chạm trúng Bóng ma, nhưng lại là chạm tay. Sakura cất tiếng còi:
- Tuýt...!!! - Rồi cô chỉ tay vào chấm 11m. Cả khán đài hào hứng.
Tôi quyết định thử sức mình nên lên trên đá. Một pha sút penalty.
- Tuýt! - Sakura cất tiếng còi phát hiệu lệnh thực hiện. Tôi chạy đà và sút! Không vào! Bóng bay gọn vào tay của King Kong. Cậu ta phát một quả rất dài lên chỗ của Zombie thường. Tôi tức tốc chạy về. Xeniel dù đã hết sức cố gắng, nhưng tốc độ của cậu ta như Mpape, không dí kịp. Vào! ZOM đã rút gọn tỉ số trận đấu xuống còn 2 - 1.
Hải véo tai tôi:
- Mày hay nhể ...
- Đau quá! - Tôi rên lên.
Max thấy vậy thực hiện ngay quyền đổi người. Valhein vào sân thay tôi, Hải thế chỗ của tôi. Đơn giản hơn, Hải làm thủ môn, Valhein làm tiền đạo.
Tôi ôm mặt ra khỏi sân. Ngồi xuống ghế, tôi khá tiếc nuối về pha vừa rồi. Mà tôi cũng phải trách mình, vì Hải đã định sút mà tôi lại giành. Nhưng tôi thắc mắc vì sao nó lại nhường cho tôi.
Trận đấu tiếp tục. Đội ZOM đã tự tin hơn nhiều, họ tổ chức tổng tấn công. Liên tục là những pha bắn phá về phía khung thành của ATH. Cả đội quyết định phải phòng ngự phản công.
Nano chuyền lên cho Medusa. Cô dẫn bóng lên, rồi câu bóng cho Zombie thường. Đánh đầu! Không vào! Hải đã cản phá ra ngoài. Bóng bay ra ngoài biên ngang.
Medusa ném vào, rồi lại dẫn lên. Bóng ma đã lên trên hỗ trợ. Murad gọi to:
- Tulen! Cố lên!
Dù vậy, Tulen không cản nổi đối thủ vượt qua. Xeniel bay ra gạt bóng thành công. Murad và Tulen chạy lên nhận bóng từ đường chuyền của Xeniel. Cả đội ZOM không về kịp, chỉ còn Nano. Tôi nhảy dựng lên:
- Hay quá! Bàn thứ ba!
Nhận đường chuyền của Tulen, Valhein chạy lên. Nano kèm rất chặt từ phía sau. Cậu ta chật vật tiến lên. Bất ngờ, Nano tung một pha cước vào "chim" Valhein, khiến nó nằm sân. Cả sân vận động "Ồ" lên bất ngờ. Sakura cất tiếng còi. Một thẻ vàng được rút ra.
- Cậu không sao chứ? - Sakura đỡ Valhein dậy.
- Không sao. Cô cho trận đấu tiếp tục đi.
Một quả phạt trực tiếp. Valhein sút! Một đường cầu vồng. Không vào! Bóng đã chạm xà ngang. Cả đội trở về. Đội ZOM có một sự thay đổi người. Đó là Người sắt thay thế cho Bóng ma.
Sau sự đổi người đó, cả đội ATH không thể tấn công nổi khung thành của ZOM. Người sắt đã cản phá sạch sẽ những pha lên bóng. Hải đứng trong thành mà cứ ngứa chân, đá mấy phát vào khung thành.
- Bực quá!
Tôi cảm thấy khá lo lắng, vì nếu tấn công mãi mà không ghi bàn thì có thể sẽ bị thủng ngược lúc nào không hay. Lần lượt Valhein, Murad và Tulen đều không thể tận dụng được cơ hội nào.
Nhưng rồi thần may mắn đã mỉm cười. Valhein bị Nano phạm lỗi trong vòng cấm. Sakura chỉ tay vào chấm phạt đền. Không một chút do dự, Hải chạy lên đá. Tôi giật mình:
- Trời ơi thằng này ...
Cả khán đài reo lên khi Hải lên đá phạt đền. Nó biết đây là một quả quan trọng, hỏng là chắc chắn sẽ bị thủng bàn ngược. Đứng trên chấm phạt đền, tim nó đập thình thịch. Cả đội cũng đang hồi hộp không kém.
- Tuýt!
Hải sút! Rất tự tin. Vào! Bóng đã lăn vào lưới. Hải đập tay với Valhein:
- Yeah!
Rồi nó quay sang với Murad:
- Hay quá!
Chuyển sang Tulen:
- Em hay không?
Vừa nói, nó vừa chạy về. Đập tay với Xeniel một phát nữa:
- Em ghi bàn thứ ba rồi đấy.
Nó chạy về khung thành. Bất ngờ Sakura cất tiếng còi:
- Tuýt!
- Yeah! - Khán đài của cổ động viên đội ZOM reo lên. Thì ra, trận đấu lại tiếp tục. Lúc kick off, Medusa đã sút một cú từ giữa sân, khiến bóng bay vào lưới trong sự ngơ ngác của ATH. Hải đập tay xuống đất:
- Đáng ghét!
Max thở dài:
- Trời ơi ... hai thằng dở như nhau vậy cà ...
- Anh đừng trách tụi nó. Giao hữu thôi mà. - Alice nói từ sau lưng. Tôi ngạc nhiên:
- Ủa Alice ... chị vô đây hồi nào ...
Trận đấu lại được tiếp tục. Chỉ còn mười phút. Hải quyết tâm phải giữ sạch lưới, không để thủng quả nào nữa, nếu như tiền đạo không tấn công được. Với IQ vô cực, Hải đã nhận ra rằng đối thủ đá theo kiểu ép sân. Medusa câu bóng vào cho Zombie thường. Nhận ra điều này, Hải điều động tất cả trừ Valhein ép chặt Medusa, ngăn khả năng bấm bóng của cô. Đồng thời Hải yêu cầu cả đội tạo bẫy việt vị.
- Zombie! - Medusa hét to. Zombie vừa nhận bóng, thì trọng tài biên - Lucifer - căng cờ việt vị. Hải sút lên cho Valhein. Murad dâng lên, còn Tulen ở lại phụ Xeniel phòng thủ. Nhưng rồi Valhein không kiểm soát nổi bóng, và để mất. Trận đấu chỉ còn 3 phút. Xeniel và Tulen tử thủ, quyết không để đối thủ vào bên trong. Không còn cách nào khác, Zombie đành tung ra một cú sút xa. Hải chụp gọn, rồi nói:
- Quá dễ!
Bây giờ là pha phát bóng cuối cùng. Hải phát lên.
- Tuýt! Tuýt! Tuýt ...
Trận đấu đã kết thúc. Cả khán đài vỗ tay reo hò cho chiến thắng của ATH. Tỉ số là 3 - 2.
*
Tôi và Hải nhìn nhau, và cười. Hai đứa cùng mắc một sai lầm ngớ ngẩn, mặc dù hơi khác nhau. Krixi cũng cười:
- Hai đứa đá với nhau hợp đấy.
Cô ấy đã chuẩn bị sẵn một ít nước cho hai đứa, chính là sữa chocolate. Món này làm Hải nhớ lại vụ "tiêu hủy" hồi Valentine. Uống vào làm tôi thấy khoan khoái hẳn ra. Nakroth nói một câu đùa:
- Đứa nào bỏ thừa anh "đập" đấy.
"CHOANG!". Bất ngờ Hải ném cái ly vào mặt Nakroth. Máu chảy ra. Krixi ú ớ không nói được gì. Tôi quát:
- Mày làm cái gì thế hả?
- Mày im đi! - Nó quát, rồi quay sang Nakroth - Ngon thì đập tao này!
Đôi mắt của nó chợt đỏ lên, nhưng ...
- Bố! - Hasak kéo áo Hải.
- Thằng nào nữa đấy! Mày à? - Hải quay sang đập Hasak, nhưng nó đã trừng mắt nhìn, khiến Hải nằm đo đất. Hasak đỡ Hải dậy:
- Bố làm gì vậy?
Tôi nghĩ thầm trong đầu: "Thằng này vẫn hăng máu như ngày nào nhỉ.". Rồi Hải bỏ đi khỏi sân vận động. Mọi người không biết làm gì, nhưng tôi đuổi theo nó:
- Em sẽ đi theo nó! Mọi người về trước đi ...
___________________

(FULL) Liên quân Mobile - Cuộc chiến với đế chế thây ma - Phần 3Where stories live. Discover now