Chương 64 P3: Trận bóng bị hủy

16 1 0
                                    

Trong khi ATH đang ăn mừng, Sakura nhận tín hiệu từ VAR. Cô ra dấu hiệu tham khảo công nghệ VAR khiến tất cả mọi người bất ngờ. Bàn thắng của Triệu Vân không được công nhận, vì việt vị. Mọi người thẫn thờ. Hải chạy lại chỗ Sakura quát lớn:
- Này, cô bị điên à?
- Thẻ vàng! Lỗi phản ứng! - Sakura rút thẳng tay với Hải. Cậu ta nóng máu lên, phần vì bị tước bàn thắng, phần vì đang ức chế, nó lao tới đánh luôn Sakura. May là đồng đội đã can kịp thời. Triệu Vân bảo:
- Yên tâm, mất bàn này mình tìm bàn khác.
- Hừ ... - Hải cố kìm nén cơn nóng vào bụng. Trận đấu lại tiếp tục. Trong lúc đó, tôi đang phải đau đầu vì tên đe dọa đánh bom. Nếu hắn đánh bom, mọi việc sẽ diễn ra rất tồi tệ. Dưới sân, Tú và Hiếu đang làm việc rất ổn, khi họ cản phá hộ King Kong những cú sút tử thần từ Hải. Chủ yếu công là nhờ Tú. Có như vậy thì tôi mới có thời gian tìm hung thủ.
Nhưng tôi lại nghĩ ra một cách, đó là rút Hải ra khỏi sân. Tôi không dám. Tôi cứ sờ sợ thế nào ấy. Trên sân, một pha đột phá tốc độ rất nhanh từ Hải. Chuyện gì sẽ xảy ra? Vâng, một pha ăn vạ rất là đẹp. Và chúng ta không thể không kể đến pha sờ đầu của Nano. Hải ngã xuống, Sakura tuýt còi. ATH nhận một quả phạt trực tiếp khu vực 16m50. Hải là người thực hiện cú sút. Hải lẩm bẩm:
- Tập trung, tập trung. Không được phân tâm.
Rồi nó thổi một cái vào không khí, lấy đà chạy lên. Sút! Hỏng rồi, King Kong bay người hết cỡ cũng không cản được, chỉ hơi chạm được tay vào bóng. Tú làm nốt phần còn lại cho King Kong. Bóng bay văng lên cao, rơi xuống chỗ Murad. Một đường cong được tung ra. Hiếu không đỡ bóng, nhưng lớ ngớ thế nào bóng văng trúng bụng. Quyết định của nó là bay ra ngoài để bóng ra theo. Đã ra ngoài rồi.
Khá yên tâm với phần cứu thua của hai bọn nó, tôi quyết định hỏi Valhein về nghi ngờ của tôi. Tôi đoán Violet là hung thủ. Rồi tôi hỏi:
- Valhein. Anh có buồn khi không được ra sân không?
- Buồn chứ, nhưng sao?
Tôi hỏi tiếp:
- Thế Violet có biết việc này không?
- Biết chứ sao lại không, nhóc hỏi kì cục.
- Có phải vì vậy nên cô ấy mới đặt bom quanh sân vận động này, đúng chứ? - Vừa nói tôi vừa gọi cho hắn. Hắn nghe được câu tôi vừa nói.
Valhein ngạc nhiên:
- Nhóc nói gì vậy?
- Em đoán, Violet muốn được nhìn thấy anh ra sân. Nhưng có lẽ trong lần tập luyện trước, biết em cho Hải ra sân, cô ấy thù em mới đặt bom ở đây. Đúng chứ, Violet?
Valhein giật mình tột độ. Không tin nổi, cậu ta giật lấy điện thoại tôi:
- Này, em!
- Anh ... em ... lỡ ...
- Em có bị điên không vậy? Em đặt bom ở đâu, nói mau? - Valhein hét to vào máy. Violet không giữ được sự tỉnh táo, cô ấp úng:
- Ơ ơ ... em đặt ở ...
- Nói đi, anh sẽ phá.
- Em đặt nó ở ... vòng quanh sân, chỗ nào em cũng đặt. Tổng cộng ... em ... đặt 12 quả ... Nếu em bấm kíp nổ, cả 12 quả sẽ nổ cùng một lúc. Hơn nữa, quả bom này em hẹn giờ sẽ nổ trong 1 tiếng nữa, ngay sau khi trận đấu kết thúc ...
Tôi bực mình:
- Này, cô dùng khí Heli đổi giọng đúng không? Nhưng không cần biết nữa, cô đặt chúng ở đâu? Có phải cô đặt dưới ghế khán giả không?
- Ơ ... vâng ...
- Hỏng bét! - Tôi quẳng chiếc điện thoại quay ra nói chuyện với Hasak. Nó đang chăm chú nhìn Hải sút bóng, mặc dù Hải liên tục không thể ghi bàn. Tôi bảo:
- Em, ra bảo mẹ em dừng ngay trận đấu này ngay. Quanh đây bị cài bom đấy.
- Vâng em hiểu rồi. - Nó chạy ra sân - Mẹ ơi!
Sakura giật mình, nhưng chưa kịp làm gì thì Amily và Toro đã lôi nó lại. Toro bảo:
- Thằng này ra ngay! Tính phá trận đấu à?
- Ra mau! - Amily và Toro kéo Hasak ra. Không thể báo cho Sakura được. Tôi cũng không thể báo cho Tú và Hiếu, vì bọn nó không thể phá bom, rất nguy hiểm. Biết báo cho ai bây giờ?
Trên sân, Hải đang ngứa chân vì nãy giờ không thể ghi nổi một bàn thắng. Những người khác không ghi được bàn. Tôi chợt nghĩ ra một cách. Tôi thông báo với Tú và Hiếu:
- Tụi bay nghe đây, có bom đặt quanh sân vận động này. Tụi bay bỏ tàng hình báo cho Meniel ngay lập tức. Đừng hoảng sợ, làm theo tao đi.
- Rõ! - Chúng nó bay tới chỗ Meniel. Sự xuất hiện của chúng nó làm Meniel giật cả mình:
- Oái ... mấy đứa ra khỏi đây ...
Tú chen vào:
- Khoan cho em nói cái đã. Có bom cài xung quanh đây, mau dừng trận đấu này lại đi.
- OK mấy đứa. Ta làm ngay đây. - Meniel bỏ biên chạy vào sân. Mọi người ngạc nhiên cả lên. Đâu đó nổi lên tiếng xì xào "hôm nay trọng tài lạ vậy", "trọng tài biên cũng vào sân giữa trận đấu à", ...
Sakura sau khi nghe Meniel kể lại mọi việc mới hiểu vì sao tôi và Hasak cố gắng chạy vào. Cô ra hiệu dừng trận đấu này lại. Meniel ra lệnh di tản toàn bộ mọi người ra khỏi sân vận động. Sau đó, đội NYPD, SWAT vào cuộc tìm kiếm bom.
*
Mọi cầu thủ ra khỏi sân vận động. Hải đá một phát vào cái cột điện:
- Tức quá! Éo ghi được bàn!
- Thôi đừng có tức nữa ... - Tôi lẩm bẩm. Trận đấu bị hủy khi tỉ số đang là không đều. Lucifer tìm gặp Hải:
- Nhóc!
- Cái giề? - Hải đang bức bí, vì không thể ghi được bàn. Lucifer cười:
- Có gì đâu. Anh cũng đâu ghi được bàn.
Hải đập tay:
- Nhưng rõ ràng em tung được nhiều cú sút, cả quả đá phạt hàng rào nữa, không vào mới tức chứ!
Hiếu và Tú vừa tới chỗ của tôi và Hải. Hiếu ôm bụng vì ăn cú sút của Murad. Hải hỏi:
- Mày bị sao đấy?
- Không có gì. Không biết có tổ chức đá lại không nhỉ? - Hiếu đáp.
Tôi có điện thoại. Của Meniel. Cô ấy thông báo là trận đấu sẽ hủy. Tôi cười:
- Chúng ta về thôi.
Thế là mọi người tụ tập ở nhà Krixi. Krixi làm vài món lai rai cho cả đám ăn. Cả đám đi ăn gồm có cả nhóm Trái Đất, Sakura, Hasak và Nakroth. Krixi cười:
- Anh Nakroth, tiếc là anh không được ra sân nhỉ.
- Có gì đâu. Dù sao thì nó - chỉ Hải - cũng là tiền đạo số một mà.
Hải vẫn đang rất khó chịu vì không ghi được bàn. Sakura vỗ vai Hải:
- Thôi anh đừng có tức nữa mà.
- Kệ tôi! - Hải nhắm mắt cắn một miếng.
Hiếu và Tú xin về trước. Hiếu quyết định đến nhà Triệu Vân ở luôn.
*
Tối hôm đó, tôi ở nhà Krixi. Và tôi được dịp chứng kiến một câu chuyện cực kì lãng mạn giữa Krixi và Nakroth.
- Tránh xa em ra! Anh đi đi! -- Krixi vừa quát vừa lấy tay đánh Nakroth. Bất chợt Nakroth ép Krixi vào tường. Mặt cô ấy đỏ cả lên. Nakroth hôn lên má Krixi một cái. Krixi vẫn đẩy Nakroth ra:
- Đi ra.
Nakroth ôm lấy Krixi:
- Anh yêu em. Anh không đi đâu, dù em có đuổi anh.
Krixi cũng ôm lấy Nakroth, và hai người họ ôm nhau thắm thiết. Hải nhìn thấy liền bảo:
- Chậc ... tao ớn mấy vụ này quá ...
_____________

(FULL) Liên quân Mobile - Cuộc chiến với đế chế thây ma - Phần 3Onde histórias criam vida. Descubra agora