Chương 63 P3: Kẻ đe dọa đánh bom

19 1 0
                                    

Cuối cùng ngày đó cũng đã tới. Trận đấu tổ chức lúc 15 giờ. Cả hai đội đang bước vào sân. Cổ động viên của Athanor và Zombie đến rất đông, chật kín cả sân vận động. Các cầu thủ của ATH trong trang phục màu trắng, quần trắng. Còn các cầu thủ của ZOM mặc trang phục màu xanh. Ban trọng tài gồm Sakura, Meniel, Bieber. Ban hỗ trợ công nghệ VAR gồm Flyrad, Roxie và Ilumia.
Sau đây là đội hình của cả hai đội. Đầu tiên là ATH.
+ Thủ môn: Max
+ Hậu vệ: Toro, Gildur, Baldum, Grakk
+ Tiền vệ: Murad, Maloch, Tulen
+ Tiền đạo chạy cánh: Triệu Vân, Taara
+ Tiền đạo cắm: Hải.
Huấn luyện viên ATH là tôi - Phan Thế Hùng.
Đội hình của ZOM
+ Thủ môn: King Kong
+ Hậu vệ: Nano, Bóng Ma, Y tá quỷ, Người Sắt
+ Tiền vệ: Medusa, Quỷ Đỏ, Phi Hổ, Delta
+ Tiền đạo: Zombie thường, Lucifer.
Huấn luyện viên ZOM là Chúa Quỷ. Trận đấu đã được bắt đầu sau khi Sakura cất tiếng còi. ATH là đội nhận quyền giao bóng trước. Hải chuyền cho Triệu Vân. Cậu ta bấm sang cho Taara, nhưng đường chuyền đã bị bắt bài. Phi Hổ nhận bóng, dẫn qua hàng tiền vệ, nhưng không qua được hàng hậu vệ. Gạt bóng! Baldum chuyền sang cho Gildur, rồi chuyền lên cho Murad. Murad bấm lên cho Hải. Bốn hậu vệ của ZOM bám chặt lấy Hải, không chừa bất kì cơ hội cho nó. Hải lên tiếng:
- Xem đây!
Ồ, Hải khéo léo uyển chuyển vượt qua lần lượt hậu vệ của ZOM. Triệu Vân và Taara đang lên. Hải sút! Không vào! King Kong đã đấm văng ra ngoài. Bóng tới chân Triệu Vân. Sút! Không được rồi. Bóng đã đập trúng cột dọc. Bóng trúng chân của Taraa, chưa kịp sút thì Bóng Ma lao vào giành bóng. Taraa ngã xuống vì bị đá trúng chân. Sakura cất tiếng còi:
- Tuýt! - Cô chỉ tay vào chấm phạt đền. Cả đội ZOM vây quanh Sakura.
- Trọng tài ... làm gì có penalty ... - Y tá quỷ lẩm bẩm.
Người Sắt cũng đáp:
- Đúng đó!
- Này nha, nói nữa là ăn thẻ đỏ đấy! - Sakura cảnh cáo. Hải đứng trên chấm phạt đền. Đối mặt là King Kong. Sakura nháy mắt Hải một cái. Hải đọc được suy nghĩ của cô: "Anh sút cho tốt nhé.". Hải ớn lạnh, không tập trung và đã mắc sai lầm. King Kong đã cản phá thành công cú sút. Hải đập tay:
- Tức quá!
Sakura lại nháy mắt Hải một cái, Hải nháy lại một cái đáp trả.
(Sakura: Thôi, anh đừng có buồn nữa.
Hải: Kệ tôi.)
Trên băng ghế huấn luyện, tôi chăm chú theo dõi đồng đội thi đấu. Từ đâu có tiếng điện thoại. Tôi bật lên nghe:
- Alo!
- Mi là huấn luyện viên của Athanor, đúng chứ?
Tôi hỏi:
- Cho hỏi là ai vậy?
- He he, nói cho nhà ngươi nghe một tin thú vị đây. Ta đã cài rất nhiều bom trong sân vận động đấy.
- Cái gì? - Tôi giật mình. - Mi là ai?
Hắn cười nham hiểm:
- He he, hỏi làm gì. Có lẽ như ngươi đang muốn có bàn thắng. Nhưng sau khi nghe ta nói, ngươi sẽ không trông mong nữa đâu. Nếu như tên Hải ghi được ba bàn thắng, xem như sân vận động này sẽ nổ tung ngay lập tức. Ta đã cài bom nổ kích hoạt, chỉ cần bấm là ngươi sẽ thấy ...
- Ngươi là ai?
"Tút tút!". Hắn tắt máy. Tôi không thể cho trận đấu tiếp tục, và tôi cần tìm ra hắn. Nhưng hắn ở đâu? Liệu hắn có ở sân vận động này hay không? Tôi chạy ra giữa sân, báo với Sakura:
- Trọng tài, dừng trận đấu này ngay lập tức! Ở đây có ...
- Này bình tĩnh. Làm ơn vào trong kia, đừng có quá khích như vậy. Tôi không phạt anh là may đấy. Vào trong kia. - Sakura đuổi tôi ra, không cho tôi kịp nói lời nào. Phương án A không thực hiện được, chuyển sang phương án B. Tôi gọi điện cho Tú và Hiếu:
- Bọn bây hả, đang ở đâu thế?
- À bọn tao đang ở sân vận động. Chi?
Tôi ra lệnh:
- Tao có nhiệm vụ đây. Hai tụi bây có nhiệm vụ cản mọi cú sút của thằng Hải. Tàng hình rồi vào cản. Nhớ cẩn thận kẻo bị lộ.
- Có việc gì không?
- Có kẻ đặt bom ở đây. - Tôi đáp. Hai tụi nó hoảng sợ, nhưng tôi cố gắng trấn an:
- Bình tĩnh. Nếu Hải không ghi đủ ba bàn, bom sẽ không nổ. Tao sẽ đi tìm tên hung thủ. Có thể hắn đang ở gần đây thôi.
Hiếu hỏi:
- Vậy ai làm huấn luyện?
- Chết ... không sao. Hasak sẽ đi tìm hắn. - Tôi quay sang Hasak - Em! Có việc cho em đây. Ý chết, nó ...
Hasak hỏi tôi:
- Có việc gì vậy anh?
- À không ... Đúng rồi, em ở đây thay anh làm huấn luyện viên tí. Em cứ việc nhìn mọi người đá thôi. Anh đi một chút! Mọi người vào vị trí.
- Rõ! - Hiếu tàng hình với Tú xuống sân cản Hải. Tú sẽ là người cản phá, do nó khá là cường tráng nhờ được tập luyện với Triệu Vân.
Một đường chuyền lên từ Murad cho Hải. Hải sút! King Kong không bay người tới. Tú quyết định nhảy lên, chỉnh hướng bóng cho bóng đập trúng xà ngang. Bóng văng vào chân Bóng Ma, và ngay lập tức ZOM phản công. Quỷ đỏ dẫn bóng, rồi chuyền lên cho Zombie thường. Zombie thường chuyền xuống cho Phi Hổ. Cậu ta chuyền qua cho Quỷ Đỏ. Một màn Tiki Taka diễn ra. Hàng hậu vệ của ATH không theo kịp. Bóng tới chân Lucifer. Sút! Không vào. Max đã nhanh tay cản phá cú sút. Đối phương hưởng phạt góc.
Medusa bấm bóng. Baldum đội đầu đưa bóng tới chỗ Tulen. Tulen dẫn lên, phía trên là ba tiền đạo. Tulen chuyền lên cho Hải. Móc chổng ngược! King Kong không đỡ được. Tú đã nhanh tay làm giảm tốc độ bóng bằng cách gì chặt, rồi ôm bóng chạy tới chỗ King Kong, rồi thảy xuống cho cậu ta. King Kong cầm lấy bóng, rồi phát lên. Hải bực mình:
- Tức quá! Hai pha rồi!
Trong khi đó, tôi vẫn đang nói chuyện với tên kia. Hắn bảo:
- Ngươi có vẻ khá là may mắn đấy.
- Ngươi muốn gì ở đây? - Tôi hỏi.
- He he, muốn gì sao? Không phải việc của ngươi. - Hắn đáp - Cả tính mạng sân vận động phụ thuộc tên Hải đấy. Chi bằng hắn không có mặt ở đây nhỉ, he he.
Tôi hét to:
- Ngươi đang ở đâu?
- Ngu gì mà nói. He he.
Tôi nghĩ thầm: "Chặn Hải ghi bàn chỉ là cách tạm thời. Phải tìm ra hắn trước khi quá muộn.". Rồi tôi chạy đi. Valhein gọi:
- Nhóc đi đâu đấy?
- Có việc quan trọng. Mọi việc hỏi Hasak. - Tôi chạy đi. Tôi bịt mặt chạy khắp khán đài. Vừa chạy, tôi vừa nói chuyện với hắn để có manh mối, hi vọng bắt được ai đó đang nghe điện thoại. Tuy vậy, có cả chục người, tìm thế nào được. Bất chợt hắn bảo:
- He he, ngươi có tìm cũng vô ích thôi. Ta không có ở sân vận động, tìm vô ích thôi.
Tôi thẫn thờ trở về, cả hai người chưa ai tắt máy. Valhein gọi điện thoại cho Violet.
"Tút ... tút ... tút ...". Máy đang bận. Tôi quát:
- Mi mau nói đi, ngươi muốn gì?
- Từ từ đi. He he. - Hắn tắt máy. Ngay sau đó Valhein bắt được cuộc gọi. Valhein nghe một hồi, rồi bảo:
- Không. Anh chưa ra sân.
- ... (tiếng trong máy tôi không nghe được).
- Có gì đâu. Chắc là hiệp hai anh sẽ ra sân. Em cứ đợi đi, đừng gấp. Vậy thôi. Em ở nhà nhớ cẩn thận nha.
Tôi nghĩ thầm: "Tại sao Valhein lại bắt được máy ngay sau khi mình vừa kết thúc? Có khi nào hung thủ là Violet không? Cô ta lại đang ở nhà, đúng như cô ta vừa nói.". Dù vậy, tôi chưa thể đi, vì hiện tôi không thể ra khỏi sân vận động.
Trên sân bóng, liên tục là những cú sút hỏng của Hải. Nó bực đến mức hét to:
- Tức quá ...!!!
- Hừm thằng nhóc Hải hôm nay đá kì quá. Triệu Vân, anh thử sút đi. - Maloch bấm lên cho Triệu Vân. Hiếu và Tú né ra cho Triệu Vân sút. Vào! 1 - 0 cho ATH. Triệu Vân nhảy lên ăn mừng:
- Yeah! Một bàn!
Tulen nghĩ: "HLV nên thay Hải ra cho Valhein vào thì hợp lí hơn.". Hiện giờ, Hải đã hỏng gần chục quả rồi ...
_______________

(FULL) Liên quân Mobile - Cuộc chiến với đế chế thây ma - Phần 3Where stories live. Discover now