Chương 69 P3: Khủng bố sân bóng

27 1 0
                                    

Sau một thời gian dài, phía bên Truy Kích đến Athanor xin tổ chức giao hữu lại. Meniel đồng ý, rồi cô bảo Tulen triệu tập cả đội. Rồi cô lẩm bẩm:
- Hi vọng trận đấu này sẽ không bị gì. Bị đặt bom như lần trước mệt quá. Sakura, cô làm trọng tài đó.
Sakura không đáp, cô viết vài dòng vào quyển nhật kí của mình. Meniel quát:
- Sakura!!!
- Biết rồi.
Bỗng Quillen xuất hiện. Hắn ta xuất hiện mà không ai hay biết cả. Meniel giật mình:
- Cậu ... cậu đến đây làm gì?
- Tôi đi chơi thôi. - Hắn ta đến chỗ Sakura, thản nhiên cầm quyển nhật kí lên đọc. Chỉ kịp đọc câu mà Sakura vừa viết, cô giựt lại:
- Của tôi!
- Muốn sao? Sakura, tôi với cô hợp tác làm việc này đi.
Cô ấy ngạc nhiên:
- Làm ư? Nhưng có được không?
- Được mà! Chỉ cần cô giúp tôi làm việc này ... - Rồi Quillen bàn với Sakura việc gì đó. Meniel đứng ở đó cũng chả biết hai người họ bàn cái giống gì. Cô ấy lặng lẽ ra khỏi phòng.
(Hôm sau)
Sân vận động Athanor trở nên chật kín người. Mọi người từ tứ phương đổ về xem trận giao hữu của Athanor (ATH) và Truy Kích (TRK). Sakura bước ra, sau đó là cả hai đội. Mọi người cổ vũ hò reo:
- Cố lên! Cố lên!
Tôi ngồi trên băng ghế huấn luyện viên, kế bên là Hasak. Tôi lẩm bẩm:
- Mong là trận này suôn sẻ.
Sau đây là đội hình xuất phát của hai đội. Đầu tiên là Athanor.
+ Thủ môn: Max
+ Hậu vệ: Baldum, Gildur, Grakk, Mina
+ Tiền vệ: Murad, Tulen
+ Tiền đạo di chuyển: Triệu Vân, Taara
+ Tiền đạo cắm: Hải, Valhein
Huấn luyện viên: Phan Thế Hùng
Đội hình của Truy Kích.
+ Thủ môn: King Kong
+ Hậu vệ: Nano, Người Sắt, Bóng ma, Y tá Quỷ
+ Tiền vệ: Medusa, Phi Hổ, Quỷ Đỏ, Delta
+ Tiền đạo: Zombie thường, Lucifer
Huấn luyện viên: Chúa Quỷ
*
- Tuýt...!!! - Sakura thổi còi. Trận đấu được bắt đầu với quyền phát bóng của ATH. Murad chuyền bóng cho Tulen. Chọc khe! Bóng tới chỗ Triệu Vân. Không được. Nano đã dùng tiểu xảo làm rối Triệu Vân khiến cậu ta mất bóng. TRK lao lên tấn công. Nano chuyền lên cho Medusa. Cô chuyền sang cho Phi Hổ. Quỷ Đỏ, Lucifer và Delta chạy lên. Medusa hét lớn:
- Phi Hổ!
Cậu ta nhận bóng, và thực hiện một màn Tiki Taka. Phi Hổ chuyền sang Quỷ Đỏ. Quỷ Đỏ khống chế một lúc rồi chuyền qua Lucifer.
- Xem đây! - Baldum lao tới truy cản. Quỷ Đỏ bị ngã trong vòng cấm. Cậu ta khiếu nại:
- Này, trọng tài!
Sakura nãy giờ nhìn đồng hồ. Nghe khiếu nại, cô vội thổi còi:
- Tuýt...!!!
TRK được hưởng một quả phạt đền. Hải thở dài, vì nó không được làm thủ môn. Nếu nó làm thủ môn, nó thừa sức cản phá. Lucifer là người thực hiện cú sút.
- Tuýt...!!! - Sakura thổi còi. Lucifer chạy đến và sút! Không vào! Max đã bắt gọn bóng. Cả sân vận động hết ngạc nhiên lại đến mừng rỡ, có người thì tiếc nuối.
ATH lại tiếp tục tấn công. Baldum bấm bóng lên cho Murad. Murad dẫn bóng xuyên qua hàng tiền vệ đối thủ, rồi chọc khe vào trong. Bóng tới chân Hải. Không việt vị. Hải đối mặt King Kong. Sút! Vào!!! Hải đã ghi bàn thắng mở màn cho trận đấu. Hải vừa chạy vừa vẫy tay:
- Ghê chưa? Sút là phải thế!
Tỉ số là 1 - 0. TRK là đội giao bóng tiếp theo. Phi Hổ chuyền sang Delta để cậu ta tấn công biên. Max gọi to:
- Nhanh! Cản nó lại! Kèm chặt Lucifer với tên Zombie thường.
- Rõ! - Grakk chạy lại kèm Lucifer. Gildur kèm Zombie thường. Mina và Baldum lo cản biên. Delta bấm một quả tạt ngang đến chỗ Phi Hổ. Sút xa!
- Hự! - Max bay người hết cỡ đỡ bóng. Không vào. Thủ môn của ATH làm việc quá xuất sắc. Max phát bóng lên. Bây giờ là cơ hội phản công. Tulen chạy lên, cùng với Murad thực hiện trò chơi chuyền bóng nhỏ. Nhưng Medusa đã căn ngang đường chuyền và lấy lại bóng. Cô bấm một quả thật dài lên cho Lucifer. Đánh đầu! Không được.
Hải lẩm bẩm:
- Kiểu này không được rồi. Team bạn đá ghê quá.
TRK được hưởng một quả phạt góc. Phỉ Hổ chuyền vào! Zombie thường đánh đầu! VÀO! Max không thể cản phá kịp ra vừa rồi. Hải thở dài tiếc nuối. Nhưng Valhein thì không:
- Nhóc! Có thấy không? Cả một rừng hậu vệ mà không kèm nổi một tên.
- Thôi đi. Em sẽ gỡ bàn cho. - Hải đáp.
Trận đấu lại được tiếp tục. Chúa Quỷ yêu cầu cả đội đá chậm lại, giữ bóng chắc hơn. Chính vì chiến thuật này, ATH không tài nào tìm nổi cơ hội sút chứ đừng nói tới bàn thắng. Lúc nào sân của TRK cũng có hơn 5 - 6 cầu thủ cản phá. Cả đội trông đợi Hải đột phá, nhưng các hậu vệ của TRK lúc nào cũng sẵn sàng cản phá, có khi còn cử hết hậu vệ sang phòng ngự. Tôi ra dấu hiệu:
- Chuyền nhiều vào! Kết hợp!
- Rõ! - Murad chuyền lên cho Taara. Nano chạy sang kèm Taara, nhưng cô bấm sang cho Valhein. Khoảng cách là trống không. Valhein sút!
- Xem đây!
Ôi trời ơi, Valhein lại sút trúng cột dọc. Bóng văng ra ngoài tới chân Hải, nhưng TRK đã phá rất nhanh. Hải không kịp sút trúng bóng, nhưng mất đà sút trúng chân Bóng ma. Tiếng còi của Sakura cất lên:
- Tuýt...!!!
Rồi cô rút thẻ vàng với Hải:
- Thẻ vàng! Anh phạm lỗi đá chân người khác.
- Hừ ... - Hải đành nhịn. Nhưng pha đó đối với Hải thì phạt thẻ là quá nặng. Pha đó là do nó mất đà mà thôi.
Cứ như vậy, cả hiệp một không có ai ghi được bàn nào nữa. Trận đấu kết thúc hiệp 1. Mọi cầu thủ vào trong nghỉ ngơi.
*
Tôi bảo:
- Nếu đá kiểu này thì không được rồi. Chúng ta không thể tấn công bừa bãi được. Phải đá chậm thôi. Em thấy bọn TRK đá tấn công khá ép những phút cuối hiệp. Phải đá phòng ngự phản công thôi.
- Được! - Cả đội cùng đáp.
Tôi nghĩ: "Chắc phải thay người rồi. Xeniel ra sân thay Grakk vậy.".
Hasak ở ngoài sân gọi tôi ra. Nó hỏi:
- Anh ơi, sao máy bay nãy giờ bay qua đây nhiều vậy?
Tôi không thể trả lời, vì tôi không hề để ý.
Sau 15 phút, cả hai đội bước vào hiệp 2. Sakura cầm chiếc còi, cô khá run rẩy. Hải đứng quát:
- Thổi mau đi, đứng đó làm gì?
- Ơ vâng ... - Sakura đưa lên miệng thổi, nhưng rồi cô lại không dám. Khắp nơi nổi lên tiếng xì xào: "Trọng tài bị gì vậy?", "Giỡn nhau à?", ...
Sakura không dám thổi còi nữa. Lucifer ngạc nhiên:
- Cô bị sao vậy?
- Tôi ... không thể ...
- Đưa đây! - Hải chạy lại giật còi của Sakura và thổi một cái.
"BÙM...!!!!". Quả bóng trên sân đột nhiên phát nổ. Sức nổ của vụ đó như một quả bom nguyên tử. Mọi người trên sân bị thương nặng nề. Từ trên chiếc máy bay, một đoàn người nhảy dù xuống. Chưa kịp định hình gì, bọn chúng đã xả đạn trước. Meniel lập tức di tản mọi người ra khỏi sân. Cô lẩm bẩm:
- Hỏng bét!
Quân địch xả súng bất chấp. Meniel rút kiếm tấn công bọn chúng. Bọn chúng tuy chết như rạ nhưng chúng vẫn còn rất đông. Meniel quát:
- NYPD, SWAT! Nhanh, nhanh!
- Rõ! - Amily và Toro tiến vào. Mọi cầu thủ tìm chỗ trú ẩn, trừ Hải và tôi. Hải rút katana, tôi rút thanh kiếm trung tính ra chiến đấu. Hải tung ảo ảnh kiếm, tôi tạo mưa axit tấn công kẻ địch.
Yorn và Violet đứng ngoài xả đạn. Các cầu thủ không sợ nữa, họ lao ra tấn công. Cả các cầu thủ của TRK nữa. Bất chợt Chúa Quỷ hét to:
- Khoan đã! Chúng là lính đánh thuê của thế giới của tôi.
- Cái gì? - Mọi người chuyển sang nhìn Chúa Quỷ với ánh mắt hình viên đạn.
- Đừng nhìn tôi kiểu đó! Không phải tôi. - Chúa Quỷ trả lời.
Bọn chúng vừa bắn vừa hét:
- Chết đi!
- Á ... Á! Á ...!!! - Hàng chục người bị thương. Meniel hỗ trợ chữa thương cho mọi người.
Toro bảo:
- Chắc phải tìm ai bắn đạn rát hơn mới được.
- Đúng rồi! Capheny, vào đây!
Cô ấy bước vào. Không một tiếng nói, cô xả đạn vào quân địch. Đạn bay như một chùm sáng phân kì, quân địch chết cả khoảng. Nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục tấn công.
Hasak chạy vào bảo vệ Hải. Nhưng không, ánh mắt của nó không thể cản được những khẩu súng sát thủ ấy. Hải không kịp can, nhưng Sakura đã lao tới ôm chặt lấy Hasak và đè cậu ta xuống né đạn. Hải tung ảo ảnh kiếm né sát thương.
Lực lượng ở Athanor, Truy Kích kéo tới càng ngày càng đông. Nhưng quân địch quyết định chơi bẩn. Team địch thảy bom xuống nổ tung cả sân vận động. Không, không phải bom nổ. Đó là bom di chuyển người. Meniel ngạc nhiên:
- Cái gì vậy?
Không thể nào tin được. Ngoài đám lính đánh thuê của Truy Kích, những kẻ khủng bố còn thả quân Honkai Impact xuống. Bọn chúng rất mạnh, người bình thường không thể hạ nổi chúng.
- Chậc, mệt thật. - Hải lẩm bẩm. Mọi người ra sức tấn công nhưng không ăn thua. Bọn chúng là nữ, tay cầm liềm hoặc cung. Vừa có xạ thủ vừa cận chiến, đây là thách thức lớn cho mọi người ...
______________

(FULL) Liên quân Mobile - Cuộc chiến với đế chế thây ma - Phần 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ