Chương 9

2.9K 283 8
                                    

Chương 9

Đổ nát thì mới có cơ hội xây lại chứ!

***

Nghe sau lưng có tiếng gọi với lên từ cầu thang, cậu ngoái đầu lại thì thấy là người đàn ông luống tuổi nọ.

Ông rụt rè để tiền mà Phó Thính Hạ vừa đưa lên bàn, nói: "Gác xép thế này sao cô chú thu của cháu 10 tệ một tháng được? Mỗi tháng 1 tệ là được rồi."

Phó Thính Hạ cười đáp: "Không sao đâu chú, ở đây gần bệnh viện, ăn cơm cũng tiện nữa ạ."

Ông một mực lắc đầu: "Không phải cháu còn định chữa bệnh nữa à? Ban nãy chú nghe Thủy Linh nói bệnh của cháu chữa không dễ đâu. Chuyện ăn cơm cháu cũng đừng bận tâm, chỉ thêm một đôi đũa thôi ấy mà."

Nói đoạn, ông lấy một tờ 10 tệ rời đi. Chờ khi ông gọi Phó Thính Hạ xuống lầu ăn cơm, quả nhiên sắc mặt cô mập lại xị ra rồi. Ông chỉ kéo Phó Thính Hạ ngồi xuống, cậu cũng đành phải bất chấp mà ngồi.

"Lão Thẩm, không phải buổi sáng ông bảo bận lắm à?" Cô mập ngoái đầu, trợn mắt nhìn người đàn ông trung niên nói.

Ông khó hiểu nhìn bà, cô mập chỉ đũa vào Phó Thính Hạ: "Không phải ở đây có sẵn nguồn nhân lực rồi à?"

"Vậy sao được?!"

"Được ạ!" Phó Thính Hạ cười nói, "Chú Thẩm cứ để cháu làm đi ạ, đằng nào cũng không biết bao giờ mới chữa khỏi bệnh, coi như tiền cơm của cháu ở đây cũng được."

Bấy giờ sắc mặt cô mập mới coi như dễ chịu, Phó Thính Hạ thầm thở phào nhẹ nhõm.

4 giờ sáng hôm sau, Phó Thính Hạ nghe thấy tiếng động bên dưới. Cậu hít sâu một hơi, trở người rời giường, tạt nước lạnh vào mặt, sau đó cầm áo sơ mi xuống lầu.

Vừa trông thấy Phó Thính Hạ, chú Thẩm đã hơi áy náy: "Chú đánh thức cháu à?"

"Không sao đâu ạ, hôm qua cháu đã bảo sẽ giúp chú rồi mà." Phó Thính Hạ xắn tay áo sơ mi, đáp.

"Thật ra chẳng có việc gì đâu, một mình chú làm là được rồi. Hơn nữa mấy việc này trẻ con như cháu cũng không biết làm."

Phó Thính Hạ cười nói: "Biết làm hay không thì thử là biết ngay mà chú."

Thực chất trong mười năm cậu đi theo Nguyên Tuấn Nam, để phòng khi Nguyên Tuấn Nam cần, cậu thậm chí còn biết rán cả bánh, cho dù nhà họ Nguyên có đầu bếp riêng đi nữa.

Trời vừa hửng sáng thì cô mập cũng đến giúp. Nom bóng dáng tất bật và tay nghề cao siêu của Phó Thính Hạ trong bếp, cô cũng há hốc miệng hệt như chú Thẩm bên cạnh.

Mỗi nếp uốn trên từng chiếc bánh bao đều nhau tăm tắp, đặt trong lồng hấp trông như một bông hoa mẫu đơn đầy đặn. Từng chiếc bánh tiêu cũng có kích thước bằng nhau, chúng là thành quả được tạo ra dưới con mắt gần như khắc nghiệt khi làm phẫu thuật của Phó Thính Hạ, chúng cũng từng giúp Phó Thính Hạ giết thời gian rất nhiều khi còn ở trong biệt thự nhà họ Nguyên.

[ĐM] Bác Sĩ Xấu XíWhere stories live. Discover now