Chương 27

2.9K 271 50
                                    

Chương 27

Cậu ấy chạy đến Học viện Yến Tân, nhận giáo sư Lỗ Bá Thành bên khoa Nội Tim mạch làm thầy rồi.

***

Hứa Nhất Phu đầy mệt mỏi đi vào phòng làm việc, thuận miệng hỏi trợ giảng: "Sinh viên khóa mới đã nhập học rồi nhỉ."

Trợ giảng ngẩng đầu lên nhìn ông, sau đó cúi đầu đáp: "Vâng."

"Gọi Phó Thính Hạ từ kí túc xá đến đây!"

Trợ giảng vừa đưa mắt nhìn, vừa nói nhỏ: "Phó Thính Hạ... không đến trường ạ."

"Không đến trường?!" Hứa Nhất Phu giận dữ, "Đã khai giảng một tháng rồi, cái thằng này không tập quân sự hay sao?"

"Chắc là cậu ấy có tập quân sự..." Trợ giảng dè dặt nói, "Chỉ là có lẽ... không phải tập quân sự theo trường chúng ta thôi ạ."

Bấy giờ, Hứa Nhất Phu mới ngẩng mặt khỏi tập tài liệu trong tay, nhìn trợ giảng hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Trợ giảng cúi đầu đáp: "Là thế này, cậu ấy được nhận vào Học viện Y khoa Yến Tân rồi ạ."

"Anh nói gì?! Không phải kì thi đầu vào thằng bé cũng đứng hạng nhất hay sao? Trường chúng ta dựa vào đâu mà không nhận thằng bé, nối máy cho tôi với lão già Phạm Phương ngay!"

Trợ giảng vội vàng nói: "Không liên quan gì đến hiệu trưởng Phạm đâu ạ, là Học viện Y khoa Yến Tân giành mất hồ sơ của Phó Thính Hạ trước mặt chúng ta, hiệu trưởng Phạm còn ầm ĩ một phen với chủ nhiệm phòng tuyển sinh bên đó đấy ạ. Nhưng chủ nhiệm phòng tuyển sinh bên Học viện Yến Tân nói, là tự bản thân sinh viên nghe danh nhà trường nên đến, yêu cầu tha thiết được vào Học viện Y khoa Yến Tân."

"Nghe danh mà đến, có thể loại mặt dày trơ tráo như thế hay sao? Yến Tân bọn họ ngoài quân ăn hại Lỗ Bá Thành làm Nội Tim mạch thì còn ai dám chường mặt ra nữa chứ?!"

Trợ giảng nói một cách khó khăn: "Nghe nói Phó Thính Hạ nghe danh giáo sư Lỗ nên mới đến, cậu ấy muốn làm bác sĩ Nội Tim mạch."

"Nó là bác sĩ Ngoại khoa trời sinh, muốn làm bác sĩ Ngoại Tim mạch, nó điên rồi à?" Tiếng gắt của Hứa Nhất Phu rúng động đến mức tấm kính thủy tinh cũng sắp sập đến nơi.

Trợ giảng lẳng lặng thở dài, ai có thể ngờ được Phó Thính Hạ không chọn Đại học Y Bắc Kinh, mà lại đi chọn một học viện y khoa còn chưa đạt tới hạng hai như Yến Tân chứ.

Phó Thính Hạ ôm sách đi trên con đường ở Học viện Y khoa Yến Tân, bên cạnh chính là cậu chàng lắm lời Phương Hải.

"Lúc tôi biết mình được phân tới khoa Lâm sàng thì vui muốn bị bệnh tim luôn. Cậu biết không, cả một khoa Lâm sàng của học viện chúng ta chỉ có tổng cộng 30 người thôi đó, nghe nói Học viện Yến Tân đang chờ ngày sát nhập với học viện khác đây này." Phương Hải ủ rũ nói, "Tôi rất sợ khi mình thi vào là khoa Lâm sàng, khi ra trường lại trở thành khoa hộ lý đấy, trời đất ơi..."

Phó Thính Hạ hít sâu một hơi, cậu chỉ biết Lỗ Bá Thành là giáo sư Nội Tim mạch nổi tiếng, nhưng thật sự không biết hóa ra Học viện Y khoa Yến Tân lại thê thảm như thế. Hiềm nỗi trong trí nhớ của cậu hoàn toàn chẳng có mảy may thông tin về học viện y khoa hạng ba này. Không có thông tin nào thì cứ coi như tin tốt vậy, bởi nếu bị sát nhập thì ít nhiều gì cậu cũng sẽ nghe nói đến.

[ĐM] Bác Sĩ Xấu XíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ