Chương 29

3.2K 287 39
                                    

Chương 29

Cảnh Thiên, cậu có biết là mình bị điên rồi không?

***

"Cậu ấy vẫn trốn học suốt à?" Quý Cảnh Thiên chau mày hỏi.

"Có lẽ vậy, không thì việc gì giáo sư phải phạt cậu ấy chứ."

Quý Cảnh Thiên hít sâu một hơi, giảng viên Yến Tân kia hỏi nhỏ: "Cảnh Thiên thân với Phó Thính Hạ lắm à?"

"Bọn em cùng chung một thầy."

Giảng viên kia chợt hiểu ra, nói: "Phải ha, thầy của hai em đều là Hứa Nhất Phu nhỉ. Có điều sau này sẽ không phải thế nữa, nghe nói giáo sư Lỗ ở học viện chúng tôi có ý muốn nhận Phó Thính Hạ làm đệ tử đấy."

"Chuyện này không thể được!" Quý Cảnh Thiên lạnh lùng lên tiếng, "Cậu ấy phải học Ngoại Tim mạch."

Dứt lời, anh đi thẳng về phía Phó Thính Hạ. Cậu đang nhảy tới nỗi mồ hôi mồ kê nhễ nhại, bỗng nhiên một đôi chân mặc quần Tây chắn trước tầm mắt. Cậu hơi ngẩng đầu lên, thấy Quý Cảnh Thiên mặc một chiếc sơ mi trắng cổ đứng, hai tay nhét trong túi quần đang lạnh lùng nhìn mình.

Nói thật, so sánh với một Phó Thính Hạ mồ hôi dính bết đầy người và trên mặt còn lấm lem bùn đất, Quý Cảnh Thiên đúng là ngầu bảnh tột cùng.

"Phó Thính Hạ, cậu là đồ đần à?"

Phó Thính Hạ bị anh mắng cho ngỡ ngàng. Cậu có thể hiểu vì sao đời trước Quý Cảnh Thiên mắng mình, nhưng còn đời này rốt cuộc cậu đã làm việc gì ngu muội mà lần nào gặp cũng bị anh mắng cơ chứ?

"Vì cậu là đồ đần độn nên mới tự chà đạp năng khiếu thiên bẩm của mình như thế đúng không?"

"Thầy Hứa Nhất Phu đã nhận tôi làm học trò rồi, cứ cái đà này thì sớm muộn gì cũng có ngày thầy ấy xấu hổ vì trước đây lại đi nhận cậu mà từ chối tôi."

"Cậu muốn như vậy hay sao? Hay là muốn thử đấu với tôi, để chứng minh trước đây Hứa Nhất Phu không phải là kẻ ngu ngốc, nên đã không nhìn nhầm cậu?"

Quý Cảnh Thiên tuôn ra một tràng liên tiếp, sau đó mới lạnh lùng nói: "Tôi sẽ chờ cậu... đuổi theo từ phía sau."

Anh nói xong cũng không ngoảnh lại mà đi ngay, Phó Thính Hạ đứng dậy đỡ lưng, thở hồng hộc nhìn bóng lưng xa dần của Quý Cảnh Thiên, mím khẽ môi dưới.

Cái người này...

Triệu Thiên Ngự nhìn Quý Cảnh Thiên đi đến, thở dài bảo: "Cảnh Thiên, cậu có biết là mình bị điên rồi không? Đây là lần thứ mấy cậu đến Yến Tân rồi hả?"

Quý Cảnh Thiên ngồi trong xe, không để ý đến gã.

Triệu Thiên Ngự đành phải sửa lời: "Sang tuần Sở Y tế sẽ tổ chức cuộc họp biểu quyết về chứng chỉ bác sĩ của Phó Thính Hạ, nghe nói là theo hình thức bán công khai đấy. Cậu đã biết trước rồi chứ?"

"Ừ, nhờ ca phẫu thuật không ngừng tim mà thầy Hứa Nhất Phu sắp trở thành bảo vật tọa trấn cho trường Đại học Y Bắc Kinh luôn rồi, tất nhiên nhà trường sẽ bảo vệ thầy ấy tuyệt đối. Thầy ấy lại bảo vệ tuyệt đối cho Phó Thính Hạ, trong khi Phó Thanh Thạch muốn mau chóng gạt bỏ đi, nhà họ Thạch và những kẻ muốn lợi dụng việc công để trả thù riêng dĩ nhiên sẽ không chịu từ bỏ ý đồ của mình. Đấu đá qua lại, Sở Y tế đành phải chuyển cuộc họp biểu quyết sang thành bán công khai thôi.

[ĐM] Bác Sĩ Xấu XíOnde histórias criam vida. Descubra agora