8. Sức mạnh tình yêu bùm bùm chíu chíu!!!

782 50 8
                                    

Chớp mắt một cái đã cuối năm, không khí rộn ràng bùng nổ khắp nơi. Thời gian trôi nhanh quá, mới hôm nào mọi người còn lo sợ có ngày mai không mà giờ đã một năm trôi qua rồi.

Thành viên trong hội nếu ai có gia đình sẽ về với gia đình, còn những người một mình sẽ ở lại hội và xem nhau là một gia đình cùng nhau đón mừng năm mới.

Để chào đón các vị thần năm mới đến nhà, nhà cửa phải được vệ sinh sạch sẽ thế nên ai cũng tất bật dọn dẹp, mọi người gọi ngày này là ngày 'Susuharai'.

Lúc trước mọi người bắt đầu ngày Susuharai vào ngày 13/12 nhưng hiện nay nhiều người đợi đến gần 31 mới bắt đầu. Riêng các Thần điện, chùa chiền vẫn tổ chức Susuharai vào ngày mười ba.

Sau khi dọn dẹp tất nhiên là phải trang trí lại nhà cửa, sẵn sàng đón chào một năm mới.

Sáng sớm, Minerva và Yukino kéo nhau đi mua sắm đồ đạc, bỏ lại Rogue cùng Sting vẫn ngủ say như chết vì hôm qua dọn dẹp mệt mỏi.

Ngoài đường náo nhiệt lắm, khiến trong lòng Minerva cũng mong chờ Tết đến theo. Bình thườn, Magnolia vẫn luôn đông đúc người qua kẻ lại, cận kề Tết càng nhiều người hơn bao giờ hết.

Ai cũng xách một đống đồ trên tay, những ông chồng thì ôm kadomatsu. Tuy mồ hôi tuôn trên trán mà nụ cười không hề tắt, vẻ mặt ai cũng tươi rói cả.

" Tiểu thư, lại đây xem nè. "

Yukino như con nít, háo hức chạy đến một sạp hàng bán nengajo. Từ xa xưa mỗi khi đến dịp đón năm mới, họ có phong tục chúc mừng bằng lời chào đối với người bề trên hoặc người thân trong gia đình qua những tấm bưu thiếp, dần dà văn hóa này được gọi là nenjago.

Trong sạp bày bán rất đa dạng các loại bưu thiếp, có loại in hình con giáp cũng có loại in hình phong cảnh này nọ, không hề thiếu gì cả.

" Để xem nào... Anh Natsu, chị Lucy... "

Yukino bắt đầu điểm danh những cái tên nàng sẽ gửi nenjago, hình như rất nhiều người. Trong khi đó Minerva chăm chú nhìn tấm nenjago có hình một chú chó shiba đang vui vẻ cõng kadomatsu và một tấm khác có hình những bông hoa anh đào bay trong chiều tà.

Không có chần chừ gì nhiều, Minerva quyết định mua nó và một vài tấm nữa có hình phong cảnh núi, biển gì đó. Yukino lại mua nguyên một sấp nenjago, cũng đúng khi nàng có rất nhiều bạn bè.

Xong xuôi trò mua nenjago, bọn họ di chuyển tiếp. Hai bên bày bán cực kì nhiều thứ đồ và cũng cực kì đắt hàng. Yukino tích cực ngắm nghía khắp nơi, Minerva không tích cực như cô nàng nhưng vẫn vui vẻ nhìn ngắm chút đỉnh.

Bởi vì người ở lại hội không nhiều lắm nên Minerva và Yukino chỉ mua hai tráp sơn, mỗi tráp ba tầng để làm osechi ryori và những đôi đũa đặc biệt để ăn món này.

" Tôi đi mua otoso và bánh gạo gương, tiểu thư cô đi mua shimekazari cùng kadomatsu đi. "

Minerva gật đầu, bởi vì đông người nên mua gì cũng đợi khá lâu. Hơn nữa họ cứ ngắm chỗ này một chút, nhìn chỗ kia một hồi liền sắp trễ tới nơi rồi.

Chia nhau ra, Minerva đi về lối rẻ bên phải còn Yukino tiếp tục đi thẳng tìm otoso - Rượu sake năm mới của nàng.

Không cần đi xa lắm Minerva đã nhìn thấy shimekazari. Cô nhanh chóng mua rồi tìm kiếm thứ kế tiếp. Minerva dừng lại trước một cửa hàng nọ, ngẩn ngơ nhìn chiếc Kimono dường như đang tỏa sáng kia.

My Lady [ Rogue - Minerva ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ