9. Vấn tư tâm

641 48 10
                                    

Ngày 30.

Như thường lệ, hôm nay sẽ tổ chức cuộc thi ăn như hổ thường niên ở Sabertooth. Ứng cử viên năm nay được chọn lọc khắt khe, gồm có ba người, Rogue, Sting và Orga. Tiểu thư Minerva gác kiếm lui về sau hậu đài, hỗ trợ các cô gái nấu ăn.

Bàn ghế được dọn sang một bên, chỉ để lại một bộ ở giữa hội, phía trước cổng treo băng rôn đỏ in dòng chữ vàng bắt mắt.

Hai con mèo mỗi đứa một cặp bông cổ vũ màu neon chói lóa, nhảy múa tưng bừng. Yukino bận rộn bưng một cái khay đầy những bát mì thơm ngát đến, theo sau cô nàng là Minerva, hai tay hai khay đầy ắp.

Món ăn năm nay trông hấp dẫn hơn các năm trước nhiều. Tiểu thư đã ra tay nấu ăn rồi, nói ngon thứ hai không ai dám xưng thứ nhất đâu.

Mì ramen đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân Fiore. Nét tinh túy nhất của tô mì nằm ở phần nước dùng. Nước dùng ngọt thơm được ninh từ xương, thịt heo, rau củ cùng các thành phần gia vị khác. Một món ăn tinh tế của ẩm thực Fiore từ sợi mì dai ngon quyện chặt trong nước dùng đậm đà và thức ăn kèm đa dạng.

Hôm nay sử dụng ramen có tên là Shoyu ramen, loại ramen phổ biến nhất. Shoyu có nghĩa là xì dầu thế nên tô mì có màu nâu xì dầu đặc trưng kết hợp với hương thơm thanh nhẹ của đậu nành. Sợi mì nhỏ, giúp cho nước dùng mau thấm vào trong hoặc khi ăn dễ dàng thưởng thức được cả sợi mì lẫn vị của nước dùng.

Phần topping gồm có chashu, thịt heo nguyên miếng được ướp nước sốt tare và rán lên rồi thái mỏng, là một trong những loại topping không thể thiếu trong món ramen.

Menma, măng ngâm muối sau khi luộc kỹ, rồi cho lên men. Nori, là tảo biển được phơi khô, là 1 trong những nguyên liệu truyền thống thường được sử dụng trong món sushi ở Fiore, nori có hương thơm đặc thù, giàu dinh dưỡng và có vị ngọt.

Còn có negi, negi có hương thơm và vị cay đặc thù rất hợp với ramen. Và cuối cùng là ajitama, đây là loại trứng luộc được ngâm trong vị nước sốt tare.

" Xin cám ơn mọi người đã bỏ ra chút thời gian tham dự cuộc thi ăn của Sabertooth. "

Người dẫn chương trình là Sorano, một 'thiên thần' tinh nghịch. Phần lớn thời gian cô không có mặt ở hội nhưng vẫn là thành viên không thể thiếu của hội.

" Phần thưởng năm nay sẽ rất đặc biệt, mọi người giữ trật tự để lắng nghe cho rõ nào. "

Sorano mỉm cười một cách xấu xa, cô kéo Yukino đến và ôm eo nàng.

" Phần thưởng sẽ là một buổi ăn tối với em gái xinh đẹp của tôi! Và huân chương gì đó. "

Tiếng hò reo càng nồng nhiệt hơn, Yukino là một trong những cô nàng xinh đẹp nhất Magnolia, nàng dịu dàng, nàng thuần khiết khiến ai cũng khao khát chạm đến.

Gò má Yukino ửng hồng, lúng ta lúng túng không biết phải làm sao. Quán quân mỗi năm đều được một cái huân chương, sao nay lại thêm phần này chứ!

" Nào, tất cả sẵn sàng chưa? "

Ba chàng trai của chúng ta đều vô sẵn tư thế, ai cũng tràn ngập khí thế tự tin. Mọi người phía dưới cũng bắt đầu cá cược xem ai sẽ là người chiến thắng, rồi họ ghi ba số họ cho là hên nhất vào giấy, bỏ vào thùng người họ tin tưởng sẽ thắng.

My Lady [ Rogue - Minerva ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ