Chương 25: Rốt cuộc là ai hôn cậu?

7.2K 626 109
                                    

Lúc cậu gặp lại Hạ Tê Xuyên, đối phương không đề cập đến chuyện chụp trộm, Chúc Lương Cơ cũng bình tĩnh lại. Từ núi Chiết Đa đi xuống khoảng 40 km chính là Tân Đô Kiều, sau khi xuống núi mọi người đối chiếu lại khoảng cách, tất cả khách mời đều tỏ ý không muốn đạp xe nữa, dồn dập sử dụng thẻ cứu viện. Khương Hạo, Hứa Tra và Chúc Lương Cơ ngồi một xe, Chúc Lương Cơ vừa lên xe đã ném mũ bảo hiểm ngồi yên không nhúc nhích, mệt đến suýt tắt thở, thấy Hứa Tra tìm nhân viên công tác lấy nước, Chúc Lương Cơ uể oải vỗ vỗ lưng hắn.

"Anh, em cũng muốn."

Hứa Tra lấy thêm nước cho cậu: "Với cái thể lực này của chú mà muốn đạp xe đến Lạp Tát á, về nhà ngủ đi."

Chúc Lương Cơ cười cười đạp hắn một cái, Hứa Tra cũng không giận. Bởi vì hay thích đùa giỡn, nhân duyên của Hứa Tra ở Xán Tinh lại không tốt lắm nên trước khi xuất phát Tiêu Dương có nhắc nhở Chúc Lương Cơ cố gắng đừng có dính líu gì tới Hứa Tra. Nhưng qua tiếp xúc mấy này gần đây thì ấn tượng của cậu đối với Hứa Tra coi như cũng không đến nỗi. Đi được 10 km, ekip chương trình hỏi bọn họ có muốn xuống xe không, tất cả mọi người vô cùng ăn ý bày tỏ không muốn.

Lúc không có máy quay Khương Hạo đặc biệt yên lặng, một mình ngồi nghịch điện thoại di động, Chúc Lương Cơ và Hứa Tra câu được câu mất tán gẫu với nhau. Hứa Tra nói với Chúc Lương Cơ Tân Đô Kiều là thiên đường của nhiếp ảnh gia, nhất là đoạn 10 km ngoài thành được ví như là mười dặm hành lang triển lãm tranh, đẹp không sao tả xiết, là tiên cảnh nhân gian. Chúc Lương Cơ nghe mà lòng háo hức không thôi. Người dẫn đường nhắc nhở còn 5 km nữa là đến Tân Đô Kiều, ngẫm lại mười dặm hành lang triển lãm tranh chỉ còn một nửa, Chúc Lương Cơ nói: "Đua xem ai tới Tân Đô Kiều trước không?"

Hứa Tra: "Cái gì? Chúng ta không phải đang ngồi cùng xe sao?"

Chúc Lương Cơ: "Ý là chúng ta xuống đua xe đạp ấy?"

Hứa Tra ngồi không cũng buồn, phong cảnh hai bên đường thực sự rất đẹp, hắn gật gật đầu: "Được thôi, chú thua thì đừng có khóc." Xuất phát từ tinh thần đồng đội, hắn hỏi thăm Khương Hạo: "Tiểu Khương đua không?"

Nghe thấy hai nghệ sĩ muốn đua xe đạp, cameraman ngồi phía sau cũng đã chuẩn bị xong xuôi, Khương Hạo không tình nguyện lắm nhảy xuống xe: "Đua."

Xe đạp của bọn họ đều được đặt ở trên xe bán tải, Hứa Tra lấy được xe liền xông về phía trước, Chúc Lương Cơ vội vàng leo lên xe đuổi theo hắn, cameraman của bọn họ ở phía sau gọi với theo: "Mũ bảo hiểm!"

"Không cần!"

Chúc Lương Cơ điên cuồng đạp xe đuổi theo, mặt trời ngã về phía tây, loáng thoáng phía xa còn có thể nhìn thấy núi tuyết Gongga bị nhuộm thành màu vàng. Khương Hạo đạp một lát rồi cũng không muốn đuổi theo nữa. Chúc Lương Cơ với Hứa Tra gần như là đến Tân Đô Kiều cùng một lúc. Hứa Tra mệt, cậu cũng mệt. Chúc Lương Cơ cảm thấy mỹ mãn: "Mười dặm hành lang triển lãm tranh quả nhiên rất đẹp."

Hứa Tra im lặng chốc lát: "Chú cho rằng đoạn đường vừa nãy là mười dặm hành lang triển lãm tranh hả, cho nên chú mới muốn xuống đạp xe?"

Yêu Đương Không Bằng Theo Đuổi Thần Tượng - Dẫn Lộ TinhWhere stories live. Discover now