Chương 5 ☑ Ở trọ

327 43 2
                                    




Lý Thắng Hiền ở nhà đọc sách thì nghe bố mẹ thông báo là sẽ vắng nhà vài ngày. Hai người cần phải giải quyết vài công việc với đối tác, phải đi sang nước ngoài. Những ngày này, cậu sẽ ở nhà một mình.

"Ở nhà có người giúp việc, con sẽ không lo đói đâu con trai."

"Nhưng....buồn lắm."

Trước đây Thắng Hiền cũng thường xuyên ở nhà một mình cùng những người giúp việc. Bố mẹ cậu đi công tác rất nhiều. Tuy rằng lần nào về họ cũng mua quà cho cậu, nhưng không tránh khỏi cảm giác cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

"Mẹ."

"Hửm? Sao con?"

"Con....có thể đến nhà bạn ở không? Dù sao ở nhà một mình con cũng buồn lắm."

Buổi chiều Lý Thắng Hiền kệ nệ mang một chiếc balo to đùng đến trước cửa phòng trọ của Quyền Chí Long. Hắn vừa về nhà tắm rửa xong, ra mở cửa thì bị bất ngờ. Chiếc balo của cậu to hơn chiếc balo đi học hàng ngày cậu mang theo nhiều.

"Cậu làm gì mà....?"

Lý Thắng Hiền ôm balo cười vui vẻ "Cho em ở nhờ vài ngày nhé?"

Hắn trợn mắt "Không được, nhà cậu chắc chắn to hơn cái phòng trọ của tôi nhiều. Tại sao chạy đến đây?"

"....Bố mẹ em đi công tác rồi. Không có ai mở cửa cho em vào nhà."

Quyền Chí Long nhíu mày, hắn không tin. Nhìn chiếc xe ngoại nhập lần trước Thắng Hiền đưa đến xưởng để rửa thì hắn phần nào đoán được độ giàu có của nhà cậu rồi. Tốt lắm thì cửa nhà cậu chắc cũng phải loại tự động đi. Hoặc là Lý Thắng Hiền còn phải có chìa khóa nhà riêng. Nói chung hắn không thèm tin là Lý Thắng Hiền không có chìa khóa để vào nhà.

"Không vào được nhà mà cậu soạn được một balo to đùng này? Cái gì trong này đây?"

Lý Thắng Hiền suýt nữa thì á khẩu. Cũng may là nhanh trí tìm được thêm lý do "Số quần áo này em vừa lấy ở tiệm giặt ủi về. Anh cho em ở nhờ đi, một vài ngày thôi. Anh mà không cho em ở nhờ thì em biết ở đâu?"

"Cậu có tiền thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ vài ngày mà."

"Em mang theo rất ít tiền. Một đêm ngủ khách sạn cũng không đủ nói chi đến vài ngày. Anh Chí Long, anh nỡ nhìn em ngủ ngoài đường sao?"

"...." Thắng Hiền đã nói đến như vậy thì Quyền Chí Long đành phải tin đó là sự thật. Công tử bột trắng trẻo như cậu mà phải đi ra đường ngủ thì sẽ bị mấy tên xấu xa bắt cóc đi cho mà xem.

Hắn đành gật đầu cho Thắng Hiền ở nhờ. Nhận được sự đồng ý của Quyền Chí Long, Thắng Hiền vui vẻ ôm balo đi vào phòng trọ của hắn.

Quyền Chí Long nói đùa "Cậu ở bao nhiêu ngày, tôi tính tiền bấy nhiêu ngày đấy nhé."

Thắng Hiền nhìn hắn "Em không có tiền nhiều bên người. Anh tính tiền nhà bằng cách khác đi."

"Cách khác? Cậu có thể trả tiền nhà bằng cách nào? Lấy thân báo đáp hả?"

Nghe đến đây mặt mày Lý Thắng Hiền trở nên tái mét, hai tay đưa lên che chắn trước người.

CÁI ĐUÔI NHỎ [NyongTory/Gri]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ