Chương 20 ☑ Đi làm cùng nhau

271 35 1
                                    




"Em thực sự không về nhà mà sẽ ở lại nhà tôi ư?"

"Đúng vậy! Bố sẽ không cho em về nhà nữa đâu."

Quyền Chí Long xoa xoa thái dương đau nhức, Thắng Hiền càng ngày càng làm những chuyện khó hiểu. Buổi tối hôm nay may mắn là hắn đã mua nhiều đồ ăn, có ý định sẽ ăn dần trong vài ngày tới. Bây giờ có Thắng Hiền đến thì cũng có đủ đồ ăn để ăn.

"Chí Long em trải nệm ra nằm nhé, buồn ngủ quá."

"..." Thời gian qua đúng là cậu đã trở nên tự nhiên hơn khi ở nhà của hắn rồi. Quyền Chí Long không biết nói gì, phất tay ra hiệu cậu muốn làm gì thì làm. Sau khi tắm rửa đi ra thì Thắng Hiền đã ngủ say trên nệm. Cậu có trải tấm nệm cho hắn ở bên cạnh. Lý Thắng Hiền vẫn luôn chu đáo như thế.

Buổi sáng hôm sau đúng như lời Thắng Hiền nói là cậu sẽ không về nhà và trong người cậu cũng không có bất cứ đồng tiền nào. Cậu cũng không có ý định đến công ty để làm việc như mọi ngày.

Sau khi ăn sáng xong thì Chí Long phải đến chỗ làm, để lại một ít tiền tiêu vặt cho cậu trước khi rời đi.

"Không, em không ở nhà đâu. Em muốn đi làm cùng với anh."

"...."

Lý Thắng Hiền nhất định là phải đi theo hắn đến chỗ làm mới được. Chí Long cũng không còn cách nào khác đành đưa cậu đi cùng.

"Anh làm đến 14 tiếng một ngày sao? Đi làm như vậy là nhiều quá rồi."

"Nếu không làm nhiều thì làm sao có tiền."

Lý Thắng Hiền im lặng đi theo hắn trên đường. Cuộc sống của Chí Long thật là cực khổ. Từ trước đến giờ hắn luôn phải làm qua rất nhiều công việc. Trong khi Thắng Hiền lại sống trong sự sung sướng và không cần động tay chân vào việc gì. Cậu chỉ cần học và học cho thật giỏi mà thôi. Thắng Hiền đi thật nhanh để đuổi kịp bước chân của Chí Long, cậu ôm cánh tay hắn lắc lắc "Chí Long, chiều nay anh muốn ăn gì? Em sẽ nấu cho anh."

"....Không biết." Hắn muốn đẩy cậu ra nhưng đáng tiếc càng đẩy bao nhiêu Thắng Hiền lại ôm chặt hơn nữa "Anh nhìn cái gì ở phía sau vậy?"

"À, không có gì đâu."

Đến cửa hàng tiện lợi, Chí Long mặc quần áo nhân viên vào và thay ca của người kia. Vì cửa hàng này là chi nhánh mới mở nên nhân viên còn bị thiếu. Một ca làm việc mới tìm được một nhân viên mà thôi. Quyền Chí Long đã đăng kí làm nhân viên chính thức lại thêm thời gian dài nên số tiền hàng tháng hắn kiếm được cũng kha khá.

"Em đòi theo tôi đến chỗ này làm gì không biết, không có chỗ để ngồi chơi đâu."

"Không sao, em muốn giúp anh mà. Em nên làm gì?"

Cậu muốn làm việc ư? Nhưng không có công việc nào để cậu có thể làm được. Những thùng trái cây ở đây rất nặng, nếu Thắng Hiền bưng thì không khéo sẽ đổ hết. Hắn không có tiền để đền bù thiệt hại đâu. Việc đứng ở quầy tiếp tân không biết có ổn không đây.

"Thôi được rồi, tôi sẽ mang hàng hóa ra. Nhiệm vụ của em là xếp chúng lên kệ. Làm được chứ?"

"Dạ được. Chuyện này đơn giản thôi mà."

CÁI ĐUÔI NHỎ [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now