Chương 12 ☑ Dự lễ tốt nghiệp

245 31 2
                                    


Một ngày giữa tuần đẹp trời, Lý Thắng Hiền chính thức được mặc trang phục của một cử nhân và lên bục nhận bằng tốt nghiệp của trường đại học. Hôm nay Chí Long cũng nhận được lời mời của Thắng Hiền đến tham dự buổi lễ. Hắn đã thức dậy từ sáng sớm, mặc chiếc áo sơ mi trắng mà Thắng Hiền đặc  biệt chuẩn bị cho. Trước cổng trường đại học có rất nhiều người bán hoa để tặng cho các cử nhân. Chí Long cũng ghé đến mua một bó mang vào trường. 

Phụ huynh đến tham dự rất đông, Chí Long lần đầu tiên bước vào ngôi trường này hắn không biết phải đâu giữa biển người đông đúc này. 

Điện thoại di động của hắn rung lên, màn hình hiển thị Lý Thắng Hiền gọi đến. 

"Anh nghe. Anh phải đi đâu để gặp em đây?"

"Bây giờ em chỉ mới đang chuẩn bị làm lễ thôi. Sẽ còn lâu lắm đó. Em đã giành một chỗ ngồi cho anh ở hàng bên phải, chỗ đó gần với chỗ mà em đứng đợi để lên bục đó."

Quyền Chí Long đã chuẩn bị tinh thần là hắn sẽ phải ngồi đợi rất lâu để có thể gặp được Thắng Hiền. Đi theo sự hướng dẫn của Lý Thắng Hiền, cuối cùng sau khi chạy đi hỏi khắp nơi thì hắn đã tìm được chỗ. 

"Chí Long, em ở đây!!"

"Thấy em rồi. Chỗ này thật là rộng." 

Lý Thắng Hiền cười "Trường này thuộc dạng lớn nhất trong thành phố mà."

Hắn biết là Thắng Hiền chưa ăn sáng nên đã chuẩn bị một ít bánh ngọt và hồng trà cho bữa sáng. Chí Long nhìn xung quanh, hầu như sinh viên nào cũng có bố mẹ đưa đến lễ tốt nghiệp. Riêng Thắng Hiền thì không thấy ba mẹ cậu đâu. Nếu bố mẹ cậu cậu có mặt ở đây thì chắc chắn Thắng Hiền sẽ không dám đến nói chuyện với hắn lâu như thế này. 

"Bố mẹ em đâu rồi?"

"Họ bận rồi, sẽ đến sau." 

Ngày tốt nghiệp của con trai mình mà còn bận ư? Hôm nay Chí Long cũng phải đi làm ở xưởng sửa chữa. Nhưng hắn đã xin nghỉ làm một ngày. 

Lý Thắng Hiền ăn hết phần ăn sáng hắn đưa xong thì trở lại hàng ngũ của sinh viên. Chỗ ngồi của Chí Long có thể nhìn thấy cậu. Trước khi Thắng Hiền được đọc tên để lên sân khấu nhận bằng thì còn có rất nhiều tiết mục phát biểu của những giảng viên. Quyền Chí Long rất lười nghe đọc mấy cái diễn văn đó, rất nhàm chán. Hắn chỉ nhìn sang hàng ghế ngồi của sinh viên ở phía bên cạnh. 

Lý Thắng Hiền đang mải mê trò chuyện với những người bạn xung quanh. Có lẽ cậu đã quên là hắn đang ngồi bơ vơ một mình ở đây. 

Một cô gái ngồi bên cạnh Chí Long trong hàng ghế của người tham dự đột nhiên bắt chuyện với hắn "Xin chào, anh đi dự lễ một mình sao? Đi dự cho em à?"

Quyền Chí Long trả lời "Không, tôi đi dự lễ tốt nghiệp của người yêu."

Nói đến đây thì không ai dám bắt chuyện thêm với hắn được nữa. 

Đợi rất lâu sau đó mới đến màn trao bằng tốt nghiệp. Lúc Lý Thắng Hiền được gọi tên để bước lên sân khấu, Chí Long nhanh chóng rút điện thoại ra để chụp ảnh lại. Hắn nghĩ là những hình ảnh này rất có ý nghĩa, cần phải được lưu lại. Thắng Hiền được trao bằng tốt nghiệp, vòng hoa và cả hoa tươi. Sau khi xuống dưới sân khấu, cậu đi đến chỗ Chí Long "Anh đợi lâu lắm rồi phải không? Bây giờ em đến chỗ bố mẹ, sau đó mình đi chơi nhé."

CÁI ĐUÔI NHỎ [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now