Chương 17 ☑ Tôi uống thay cậu ấy

253 30 3
                                    




Lý Thắng Hiền hôm nay đến công ty muộn 20 phút vì cậu ngủ quên giờ. Vào phòng thì đã thấy Quyền Chí Long có mặt sẵn. Nhưng sắc mặt hắn lại không được tốt lắm thì phải.

"Anh có ổn không?"

"Tôi vẫn bình thường."

Bình thường mà đôi mắt có quầng thâm đen xì, lại còn đỏ nữa chứ. Biểu hiện của việc mất ngủ đây mà. Không biết tối hôm qua hắn có việc gì mà không ngủ đủ giấc. Bây giờ Thắng Hiền cần đi đến các cửa hàng thuộc sự phân phối của công ty để kiểm tra khảo sát vài thứ. Đáng lý Quyền Chí Long cũng phải đi cùng, nhưng bây giờ trông hắn như không còn một chút sức sống nào.

"Vừa rồi thư kí nói với tôi em sẽ đi đến các cửa hàng. Nhanh chóng đi thôi."

Cậu lắc đầu "Anh có chắc là đi nổi không? Bây giờ em có thể đi một mình. Anh không cần đi."

"Nhưng tôi...." Đây là công việc của mình, nếu không làm e là không được nghỉ.

Thắng Hiền nhìn là có thể biết hắn đang nghĩ cái gì trong đầu "Em sẽ không trừ lương của anh đâu. Cứ ở lại đây đi, anh có thể dùng ghế sofa để nằm nếu muốn."

Hắn vội lắc đầu "Không cần."

Lý Thắng Hiền thở dài, hắn muốn làm gì cũng được bây giờ cậu phải đi ngay rồi. Mở cửa đi ra ngoài "Thư kí đi cùng tôi."

"Vâng."

Ở bên dưới công ty đang có xe đợi sẵn. Thắng Hiền đi được một đoạn đường rồi thì mới nhớ đến mình để quên điện thoại di động trong phòng làm việc. Cậu đành phải cho xe quay trở lại để lấy. Khi vào phòng làm việc Thắng Hiền thấy có người đang nằm trên sofa và ngủ. Cậu ngạc nhiên vì vừa rồi có người nói là không cần kia mà.

Lý Thắng Hiền cố gắng bước đi thật là nhẹ nhàng để không đánh thức Chí Long dậy. Đến đóng cửa cũng phải thật nhẹ nhàng. Trước khi đi cậu không quên dặn dò thư kí đang ngồi bên ngoài "Không cho ai vào phòng làm việc của tôi lúc này!"

"...Thì không có giám đốc ở đây họ đâu có vào làm gì đâu."

Ừ nhỉ, cậu quên mất "Được rồi, cô mau làm việc đi."

Thắng Hiền quay lại xe để đến kiểm tra cửa hàng. Vốn dĩ công việc này là của bố mẹ đều đặn hàng tháng họ sẽ làm những công việc này. Nhưng bây giờ bố mẹ không có nhà nên bây giờ cậu phải làm thay. Phải kiểm tra doanh thu và xem xét thái độ làm việc của các nhân viên. Kiểm tra quy trình làm việc cũng phải rất kĩ lưỡng. Công ty của gia đình cậu chính là làm về lĩnh vực thực phẩm nên bắt buộc phải đạt chuẩn về vệ sinh.

Trên đường đi về Lý Thắng Hiền có ghé qua một cửa hàng mua bánh mì ăn nhẹ thì vô tình gặp anh chủ xưởng sửa chữa của Chí Long. Hai người có chào hỏi nhau một vài câu. Cậu nghe nói là chỗ làm cũ của hắn đang tu sửa lại để nâng cấp mới hơn, không biết là làm đến đâu rồi.

"Cũng chỉ đang tàm tạm thôi. Bây giờ anh đang đi mua đồ ăn trưa cho mấy người thợ. Không biết bao nhiêu đây bánh mì có đủ no hay không nhỉ?"

Lý Thắng Hiền nhìn một lượt bịch bánh mì cỡ lớn của anh chủ xưởng, chỗ này cũng trên dưới mười cái bánh mì "Anh còn thiếu nước đấy. Nên mua thêm nước vì bánh mì khá khô."

CÁI ĐUÔI NHỎ [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now