Chương 18

351 27 8
                                    

Hôm nay tuồng vui chính là Hứa Ngụy Châu và Lục Li diễn cùng nhau, kịch bản là nhân vật của Lục Li và nhân vật của Hứa Ngụy Châu có xung đột tay chân, hai người cần đánh nhau một lúc, đến cuối cùng Hứa Ngụy Châu cần thua Lục Li...

Hai người sớm đi vào trường quay, vừa tập thoại vừa làm theo động tác chỉ dẫn của thầy chỉ đạo võ thuật, đơn giản luyện tập mấy lần liền bắt đầu quay.

"Action!"

Hai người làm từng bước vung tay như chiêu thức đã định trước, Lục Li đột nhiên cười gằn với Hứa Ngụy Châu, sau đó nắm đấm đột nhiên đổi phương hướng, lập tức thẳng đến ngực Hứa Ngụy Châu...

"A!" Hứa Ngụy Châu lập tức không kịp trốn tránh, cứng rắn tiếp nhận một quyền này, cắn chặt răng, nhưng vẫn không nhịn được phát ra một tiếng kêu đau.

"Cắt!" Đạo diễn thấy không thích hợp, tranh thủ thời gian hô cắt, sau đó chạy tới hỏi thăm tình huống, "Tiểu Hứa? Sao rồi? Bị thương sao?"

"Không có việc gì..."

"Châu Châu ca, anh không sao chứ? Thật xin lỗi a, tôi vừa rồi nhớ lầm chiêu." Lục Li làm bộ muốn đi đỡ Hứa Ngụy Châu, bị người đẩy ra, Hứa Ngụy Châu đứng thẳng người dậy, đối diện ánh mắt của Lục Li, cậu xác định Lục Li vừa rồi là cố ý.

"Cần nghỉ ngơi một chút không?" Đạo diễn hỏi thăm Hứa Ngụy Châu.

"Không cần, tiếp tục đi, tôi không sao." Hứa Ngụy Châu khoát khoát tay, không hi vọng bởi vì mình mà chậm trễ tiến độ quay chụp.

Mấy cảnh tiếp theo coi như thuận lợi, cuối cùng còn lại một cảnh, Lục Li phải một quyền chế phục Hứa Ngụy Châu, động tác này hai người cũng tập luyện rất lâu.

Chính thức khai cảnh, khớp xong lời thoại, Lục Li quả quyết xuất thủ, Hứa Ngụy Châu né tránh như đã định, Lục Li xoay người lại đánh ra một quyền cuối cùng, một quyền này Hứa Ngụy Châu cần đón lấy, nhưng thầy chỉ đạo võ thuật đã dạy cho Lục Li cách thể hiện cú đánh hung ác nhưng lực đạo rất nhỏ rồi, Hứa Ngụy Châu nhắm mắt lại, cho rằng sẽ nhẹ đụng phải giống như lúc luyện tập, không nghĩ tới một quyền phong đánh tới, muốn tránh đã không kịp, một quyền rắn rắn chắc chắc đánh vào gương mặt cậu.

Hứa Ngụy Châu lần này có chuẩn bị tâm lý, mặc dù không hề phát ra âm thanh, nhưng vẫn không thể đứng vững lập tức ngã lăn trên đất.

"Cắt!"

"Lục Li, xảy ra chuyện gì? Làm sao lại đánh thật?" Người khác có thể nhìn không rõ, nhưng thầy chỉ đạo võ thuật khẳng định nhìn ra vấn đề, cầm loa lớn gọi Lục Li.

"Thật xin lỗi thật xin lỗi, vừa rồi diễn quá nhập tâm, liền trực tiếp đánh tới, Châu Châu ca anh không sao chứ?"

Nhìn bộ dáng Lục Li giả mù sa mưa quan tâm mình, Hứa Ngụy Châu chỉ cảm thấy trong dạ dày hỗn lộn, cậu chịu đựng không để mình phun ra, đứng lên sờ lên mặt mình ẩn ẩn phát đau, vẫy vẫy tay, "Tôi không sao, tiếp tục!"

"Đạo diễn, cái đó tôi cảm thấy đoạn này hẳn là phải đánh thật mới có thể biểu hiện được tính chân thực của tình huống và tình cảm nhân vật này." Lục Li đảo tròn mắt, chạy tới giải thích với đạo diễn.

[Edit/Hoàn][Du Châu] Phu Phu Ẩn HônWhere stories live. Discover now