|06|

"Sorry talaga kung yan lang ang makakain natin, adik kase ako sa korean foods." Luca said with an apologetic but angelic tone with a matching face.

Kimchi, kimbap at Tteokbokki with soju for drinks lang ang mahain niya. Miss na miss niya nang kumain ng pagkain na ito at swerteng swerte siya, kasi may koreanang kaibigan siya sa Paris at tinuruan siya kung paano ito gagawin.

"It's fine I can eat every thing that's on the table." He said calmly while smiling at her.

"Even me?" Luca asked and saw his smiling face changed to a horny one as he spoke back.

"Depends if you're in the table."

"Bakit gusto mong sa lamesa kung pwede naman sa kama?" pakikisakay niya kay Deckard kaya mas lalong ngumiti ito ng malaki.

"It would be less thrilling if we're going to do that in the bed." She just laugh awkwardly at his reply. Siya ang nag-umpisa nito at siya naman ang nawalang ng linya paano ba kase? Ang higad na naman niya kung re-replyan niya ito ng 'Really example nga' kahit nga ang pinaka-malandi niya kaibigan paniguradong a-atras dito.

"Kain ka na bago lumamig ang soju." realizing Lucreszia's surrender, he just let a chivalrous smile shown. Kung mag salita pa ito ng madumi paniguradong hindi na niya talaga ito a-atrasin.

"Ang gwapo mo talaga no? Mahihiya talaga si Massimo kung magka-tabi kayo." Balewalang sabi ni Luca na kumakain ng Tteokbokki, this dish might not be the favorite of every people but she's living for this especially the spicy sauce.

"Hindi naman ako masyadong gwapo."

"Ay wow? Humble ah? Ako niyan ipag yabang ko yan sa ibat ibang panig sa mundo!" Deckard's emerald eyes suddenly shines with a smile carves around it.

"Ganyan talaga kapag gwapo ka, dapat kang maging humble."

Luca just rolled her eyes and eats a kimbap with Tteokbokki sauce in it.

"Do you still like me?" Agad na samid and isang kimbap sa plato niya dahil sa pagka-shocked ni Luca sa tanong ng binata. Like? Sa totoo lang hindi na siya ganun ka head over heels kay Deckard dahil alam na alam na niya ang worth niya.

As time passes by her heart suddenly changes from Deckard to her business that was she already in love because everyon whom she love was there. Her mother that pass away was there since she was the heart of her botique and her friends that was supporting her was also there.

Because of her business she reunited with Mezza and Venice. Because of her business she met some humurous friends that are for keeps because of her business her mom will be remembered by everyone that hears her name all over the world.

Everything that whom she was today was all seen by the outcome of her business which was outstanding, succesful, high maintenanced and classy.

"Are you ok?" alalang tono nitong tanong habang naka-masid sa kanya ng nakaka-akit dahil sumisidlak ang mga berde na mata.

"Y-Yes I mean I'm fine, I'm just shocked when you asked that question."

"To bold for me aye?"

Tumango-tango lang siya sa binata habang kinukuha ang kimbap na nahulog sa sahig at ang plato nito at uminom ng soju.

"Kinda, I never met someone too bold to ask my feelings."

"I'm just curious, that's all."

"If I told you that I like you.... Would you like me back?" Mahinang taning niya habang naka-tikum na ang mga bibig niya.

It's funny how she still not losing hope about Deckard liking her the way she is, a decade have been passed but she's still the same old high school girly-girl who still wants to be loved by her first love.