|15|

Malakas na malakas ang buhos ng ulan noong umalis si Luca sa building na pag mamay-ari ng kanyang ina. Well other than her farming business may isa pa itong kompanya na gumagawa ng dairy na produkto, ito ang pinaka unang pinag-kitaan ng pera sa kanyang ina noon dahil ang kompanya na ito ay isa sa mga top dairy company sa buong mundo.

Her mom named it 'Lucreszia's Dairy Comapany' after her name since her mom believes it is a good luck. She feels nostalgic since every inch and part of the building was one of the things her mom built with sweat. Palubong narin ito dahil sa maraming pagkaka-utang nito sa ibang komoanya at marami narin itong spiya sa loob para subaybayan ang mga produkto nila.

Alam na alam niya na ang rami niya lilinisin dito na mga empleyado at aware na siya dito. She felt bad for not taking care of her mother's precious gift to her, she knows she'll inherit her mom's entire business but she was to careless that she forgets to taka care about it.

It's already also been a two weeks since the last time they hang out with Deckard since he was in a busy in his business trip in Barcelona and it was quite the saddest weeks of her life.

Her suspicion about her mother's death also become grower and started to think maybe it was plotted or got set up? she also been trying to contact Deckard's mother, Tita Devina secretly and been texting to her for three days straight.

Lucreszia: Hi tita! How have u been,?

Iyon muna ang minessage niya nang una dahil sa feeling close siya sa mama ng boyfie niya. Ilang minuto naka-lipas agad bumagting ang telepono niya.

Devina: I'm doing fine Luca, how about you? You've been texting me nonstop lately dear

Agad siyang namula sa reply nito. Paniguradong nairita ito sa kanya at napilitan lang mag reply dahil mag kumare sila ng ina niya. But her suspicion about her mom did not let her stop thinking about it even in sleep.

Luca: Can I call you? Or can we hang out? I really miss you Tita Vina...

She then hit the send button while closing her eyes. She was covered woth shame while doing this things, she's not that close to Deckard's mother yet here she is seeking an attention.

Devina: I really can't my dear... My son Deckard is here in Belarus

Agad siyang tumingin sa screen niya ng nakakataka, alam niyang nasa Barcelona ito pwro bakit sinabi ni tita Vina na nasa Belarus ito? Is she really that desperate to not see her?

Lucreszia: Oh... Ok po salamat :)

Yun nalang ang ni-reply niya at bumulalas sa hangin. She felt lonely this past days dahil si Diane umuwi ng may jowa sa Cebu at doon palagi itong nag stanby sa bahay ng boyfriend nito but she's happy with her friend though.

This day became more weirder when some of her new exclusive client from Paris came to the Philippines to discuss things to her so now while driving her Lambo to her favorite cafè in town she was nervous all of the sudden.

Hindi niya ito ma fe-feel ang ka nerbyos sa buong sistema niya kung walang masamang mangyari sa araw na ito. She trust her guts like how she trust nobody else and now it's really creeping the shit out of her.

Binalewala nalang niya ang pagka-nerbyos niya at binatukan ang sariling ulo ng mahina para hindi na siya mag over think. Agad siyang lumabas sa sasakyan niya at hinampas ang pinto nito para mag lock.

While crossing her way to the cafè she saw a blonde woman who was wearing a fancy dress and a large shades that nearly covered her eyebrows. She was gorgeous but the only thing that caught her attention was her swollen tummy that she was stroking gently. By her looks, Luca's sure she's a diva and not easy to work with but she's used to this kind of clients and knows how to persuade her.