THANKYOU eyrha02
MADELINE
NANG MAGISING ako ay nasa isang Pamilyar na silid ko, napabalikwas ako ng maalala ko ang nangyari.Tama ako nasa condo ako ni Karson na malaki ang talong at itlog!
"TANGINAMO KARSON!" Malakas kong sigaw at lumabas mg kwarto
Nakita ko siya sa kusina na kumakain kasama ang kambal at ang Asawa niya, pati na si Jomela at Jomuela
"You're awake, have a seat." Sabi nito.
"Uuwi na kami ng mga bat–"
"Just fvcking sitdown Madeline." Malamig na sabi nito.
"Umupo kana." Hinila ako ni Jomela.
"Hindi pwede, ano yun bossing ka? Ikaw pa galit na tarantado ka!?" Kinuha ko ang tinidor at tinutok sa kanya. "Ano bang kailangan mo huh?"
"Mamu, kaloka ka!" Hinampas ako ni Slex. "Mag-upo kana lang muna kasi."
Binaba ko naman ang tinidor at umupo pero masama pa rin ang tingin ko kay Karson.
"Don't test my patience please." Huminga ito ng malalim. "Pagaling pa lang ako kaya hindi kopa kayang pigilan ang sarili ko."
Pagaling?
"May sira sa ulo yan." Sabi ni Jillian. "Nagpa-check up siya nung isang linggo at nalaman namin na yung pinapainom sa kanyang gamot ng Mommy niya ay gamot pala para makasira ng ulo."
Inirapan ko lang siya
"Bobo!" Bulalas ko lang at kumain. "Kapag nagtagal kami dito baka ako ang masiraan ng ulo."
"Hindi pa ba sira ulo mo?" Takang tanong ni Jillian
Inambahan ko lang siya ng saksak.
"Mamu, kain kana lang muna po." Sabi ni Nlex at nilagyan ng pagkain ang plato. "Kahit ako mainit ang ulo kaya kumalma ka, ayokong sabayan init ng ulo mo po."
"Nlex my brother, aling ulo mo ba ang mainit?" Malanding tanong dito ni Slex
Parehas naman namin siyang binatukan ni Nlex.
"Bunganga mo." Binigyan ko siya ng bantang tingin.
"Sasampalin kita, sinasabi ko sayo Slex." Banta naman sa kanya ni Nlex
Umirap lang ang bakla samin.
"Papu, hindi mo man lang ipagtatanggol ang dalaga mo?" Humarap si Slex sa Tatay niya. "Or, hindi mo ako tanggap kasi hindi mo inaasahan na yung panganay mong lalaki ay lalaki din ang habol?"
"No.." Mabilis na umiling si Karson at nahihiyang nag iwas ng tingin. "I just don't know how to act normal or talk normal to the both of you, nahihiya ako sa inyo."
"Umakto ka lang ng tama po, hindi mo naman kailangan umakto ng abnormal." Nakangiwing sabi ni Nlex dito
"Don't be shy with us Papu." Tumayo si Slex at lumapit sa Ama. "Pero tanggap mo ng Dalaga ako at hindi binata?"
"Kahit unggoy kapa o gurilya tanggap kita." Tugon dito ni Karson
"Basta galit pa rin ako, sinabihan mo si Mamu ng masama." Sabi ni Nlex.
"Hindi ko naman sinadya–"
"–Akala mo lang Hindi, pero sinadya mo."
Napangiwi na lang ako sa ka-dramahan ni Nlex, minsan hindi kona alam kung anong ugali meron sila.
"Ehem, nandito ang asawa." Sabad ni Jillian
"Pakielam ko?" Inirapan ko siya. "Kahit Nanay kapa niyan wala akong pakielam, magsama kayo, langgamin sana mga ari nyo!"
Kumukulo dugo ko sa dalawa na'to, lalo na kay Karson!
"Si Tita ang init ng ulo." Sabi ni Jomuela na mukang panda dahil sa dalawang black eye sa mata.
"Mainit talaga, kaya wag nyong dagdagan at baka masaksak ko kayo!"
Tinapos ko ang pagkain ko at pumasok sa dating kwarto ko dito sa condo. Nandito pa din ang mga gamit ko
"Hey."
"Lumabas ka dito, ayokong makita pagmumuka mong tangina ka!" Singhal ko kay Karson.
"I know you're mad, can we talk?"
"Nag uusap na tayo."
Huminga ito ng malalim. "Sorry Madeline, sa lahat, kung hindi kita binalikan. Nagpa-imbestiga ako sa mga kaibigan ko pero ibang impormasyon yata ang nakalap din nila."
"Tanga mo, dapat ikaw ang nag-imbestiga!"
"Plano ko yan nung umuwi ako, but..I saw you with Renato and you both happy." Umiwas ito ng tingin. "May kasama pa kayong bata."
"Dapat lumapit ka, bobo!" Inis kong sabi dito. "Nagkita lang kami ni Renato noon araw na yun dahil nagpasalamat ako sa kanya dahil niligtas niya ako laban sa Ama mo, at yung batang kasama namin ay Anak niya. Ang issue mo, hindi mo talaga ako minahal, tingin mo sakin malandi!"
"It's not like that–"
"–Ganon na din yun!"
"Wag ka ng magalit." Mabilis ako nitong nilapitan at niyakap. "Sorry na, ayusin natin Pamilya natin–"
Tinulak ko siya at sinampal. "Hindi ko pinangarap maging kabit Karson, gusto mong ayusin ang Pamilya na'to pero kasal ka? Gago kaba?"
"Maghihiwalay na kami ni Jillian–"
"–Tsaka mona ako kausapin kapag hiwalay na kayo."
Hinila ko siya palabas ng kwarto, sinara ko ang pinto at ni-lock.
Kahit ganito ako hindi ko deserve maging kabit, masyado na akong maganda para maging kabit lang.
Nakakainis talaga, mga malalantod na haliparot. Sinusumpa ko ang Puday ni Jillian!
Ganun din ang Talong at itlog ni Karson!
A/N: MUKA KA NG BRUHA MADELINE
BINABASA MO ANG
Mafia Obsession: Karson Walter [COMPLETED]
RomanceMadeline Sta. Cruz, tanging elementarya lang ang natapos dahil sa kahirapan ng buhay nila, walang trabaho ang Nanay niya at nagbubukid lang ang Tatay niya. Tatlo silang magkakapatid at siya ang panganay. Naisipan niyang magtrabaho bilang katulong ku...