Quyển 2: Tài năng hé lộ

2.2K 66 9
                                    

1. Ác ma đường mòn.

Hai chân khoanh lại trên sô pha, Đường Phong mở ra kịch bản, từ đầu tiên lọt vào trong tầm mắt -- Satan's Alley, cũng chính là tên bộ phim đạo diễn Lý Nguy quay chụp hiện tại, tên phim phiên dịch tiếng Trung ra nghĩa là 《ác ma đường mòn 》." Khi một người đàn ông yêu một người đàn ông, phải chăng sẽ tự chất vấn chính mình, lẽ nào mình trời sinh là như vậy? Sau đó, có thể, sẽ nhẹ nhàng lắc đầu, đây chỉ là ngoài ý muốn, yêu "anh ta" mà thôi, nói như vậy, cũng là tội lỗi sao?"

Mặc dù khi cậu còn là Fiennes cũng đã xem qua kịch bản lúc ban đầu, nhưng hiện tại nhìn lại lần nữa vẫn như cũ bị cảnh sắc trong kịch bản miêu tả, nhân vật cùng với ngôn ngữ xúc động thật sâu.

Đây là một bộ điện ảnh có chứa màu sắc tôn giáo cùng với tình tiết mẫn cảm, kể ra chính là thời kỳ đầu của thế kỷ mười chín, vùng đất phương Đông dần dần rơi vào suy yếu bắt đầu càng ngày càng có nhiều người truyền giáo tiến nhập, một linh mục già trong lúc truyền giáo đã thu dưỡng một cô nhi Trung Quốc, ông gọi nó là "Đường." Một cái tên giản đơn mà tràn đầy màu sắc Trung Hoa.

Có thể trong lòng linh mục, cũng hy vọng đứa bé không nơi nương tựa này có thể lớn mạnh như triều Đại Đường trong Trung Hoa cổ đại.

Trong một thời đại tràn ngập rối loạn và biến đổi này, chỉ có kẻ mạnh mới có thể đi tới cuối cùng.

Nhưng nơi xảy ra cốt truyện cũng không phải là vùng đất phương Đông thần bí, Đường lớn lên từng ngày, sau đó có một ngày linh mục qua đời, Đường mang tro cốt của linh mục bước trên con đường đi đến phương Tây, trong một nhà thờ ở vùng quê nước Anh mà vị linh mục đã từng sống, lúc Đường đưa linh mục về tới quê hương, cũng là lúc gặp phải một tu sĩ trẻ tuổi trong nhà thờ.

"Tóc của anh ta giống như ánh nắng buổi trưa, ánh vàng rực rỡ còn đẹp hơn cả hoàng kim, đôi mắt xanh biển đẹp hơn bất cứ viên đá quý nào cậu từng nhìn thấy, cho dù Đường từ khi lớn lên đến giờ, cũng chưa từng gặp qua viên đá quý đặc biệt trân quý nào, nhưng cậu nghĩ, đôi mắt và mái tóc của vị tu sĩ trẻ này thực sự là cực kỳ đẹp. . ." Đường Phong chậm rãi ghi nhớ một đoạn miêu tả trên kịch bản.

Cậu tỉ mỉ tinh tế đọc kịch bản, một lần đọc này, dĩ nhiên là nguyên một ngày đêm, có chút ngoài ý muốn bị hấp dẫn vào.

Đèn bàn trong thư phòng ánh lên màu quýt ấm áp trên cửa sổ hơi mở rộng, Đường Phong cúi đầu đọc kịch bản, một tờ cuối cùng.

"Hô --" Hít thở thật sâu, có chút nặng nề khép lại một tờ cuối cùng của kịch bản.

Kết cục trong điện ảnh luôn luôn khiến người ta thổn thức, điện ảnh đề tài đồng tính còn cực ít khi xuất hiện kết cục tốt đẹp, huống chi là phim có chứa màu sắc tôn giáo, va chạm văn hóa phương đông phương tây?

Trong nháy mắt, người đàn ông chín chắn điềm tĩnh này có một loại xung động không thể kiềm chế, mặc kệ xảy ra chuyện gì, mặc kệ gặp phải loại ngăn cản nào, cậu vẫn muốn dùng phương pháp của mình, ý nghĩ của mình khắc họa nhân vật trong điện ảnh. Ý nghĩ này một khi xuất hiện liền giống như nước biển cuộn lên gào thét trong mỗi một mạch máu của cậu, gần như suýt làm cho Đường Phong nhịn không được lập tức nhảy dựng lên chạy đến đập phá studio.

[ĐM] Siêu Sao - Vạn Diệp Chi ThươngWhere stories live. Discover now