Chương 11 : Nhã Nhi! Con muốn xử lí họ ra sao?

8.7K 306 6
                                    

- Thái hậu của ta ơi, người còn định thử thách mấy vị cô nương đó tới khi nào nữa? Người không thấy mấy năm rồi có năm nào người tìm được? Đấy! Người xem? Bọn họ còn làm người bị thương nữa! Thật là quá quắt mà! 

Trong Long Nguyệt điện, tiếng nói tức giận của hoàng thượng khiến ai nấy đều run sợ. Không khí bây giờ im lặng hơn bất cứ khi nào hết. 

Hoàng hậu từ từ liếc hoàng thượng, ra hiệu cho phu quân bớt giận rồi tiến tới Thái hậu, ân cần hỏi: 

- Mẫu hậu người đừng để ý Hoàng Thượng! Chàng là lo lắng quá cho người thôi! 

- Con đó! Cái gì mà ta không tìm ra? Chẳng phải chính ta rước về hoàng hậu cho con sao? Mà hơn nữa, năm nay ta cũng đã tìm được thái tử phi xứng đáng! Công sức bỏ ra thật không uổng phí chút nào! - Thái hậu nhìn về phía hoàng thượng, mắt có phần tức giận. 

Câu nói của Thái hậu bỗng chốc đẩy hai ánh mắt người kia nhìn nhau. Cả hoàng thượng và hoàng hậu đều thắc mắc, chung quy một hồi nhìn về phía Thái hậu. Thái hậu bà chẳng cần nhìn cũng biết con trai và con dâu mình nghĩ gì, vừa nhấm nháp trà, vừa kê khai đầy đủ: 

- Là tiểu thư Tạ Uyển Nhã, con gái Thái sử đại nhân.  Hôm nay chính nàng đã băng bó cho ta, đối xử rất tốt với ta trong khi ta ở thân phận một nha hoàn. Qua cách mà vị tiểu thư đó tiếp xúc với ta, ta biết đó là một vị cô nương chính trực lại đoan trang,không ham của hám quyền. Nhan sắc lại khuynh quốc khuynh thành, nhìn đã cảm nhận thần thái cao hơn hẳn so với mấy vị cô nương khác. Đáng tiếc, khi ta hỏi nàng ta lại nói không muốn làm thái tử phi! - nói rồi lại đặt ly trà xuống, quay sang nhìn hoàng hậu cùng hoàng thượng - Hai con nghĩ xem ... ta có nên bắt cóc nàng về làm cháu dâu không? 

Hoàng thượng hiện rõ nét mặt hoang mang, nghĩ ngợi điều gì đó.  Dường như đang định nói thì Hoàng hậu từ từ nói: 

- Mẫu hậu ... người không nhớ sao? Chúng ta đã hứa cho dù có chọn bao nhiêu phi tần cho Minh nhi cũng sẽ để nó chọn Thái tử phi. Nay con nghe nói, Minh nhi đã có ý trung nhân.... nếu bây giờ áp đặt nó e rằng nó sẽ không đồng ý! 

Thái hậu cũng ngẫm nghĩ lại, nhớ về những lời mình nói trước đây. Chính bà đã hứa sẽ cho cháu mình chọn Thái tử phi, nhưng còn vị cô nương kia nếu bỏ lỡ thì sẽ vô cùng luyến tiếc. 

Hoàng thượng nhìn sắc mặt của mẫu hậu, đọc thấu suy nghĩ của bà bây giờ mới lên tiếng: 

- Theo nhi thần, ta nên chờ Minh nhi về xem sao! Vị cô nương kia ưu tú như vậy, khả năng cao chính là ý trung nhân của nó. Đến lúc đó không phải mẫu hậu vừa có thái tử phi hiền lành đức độ mà Minh nhi lại có nương tử nó yêu thương sao? Tính khí Minh nhi người cũng hiểu! Một khi nó đã không thích cho dù có giết nó cũng sẽ không xuôi theo! Ta cứ để nó về rồi tính! 

- Nói tới mới nhớ, lần này Minh nhi đi dẹp loạn cũng đã lâu ... bao giờ nó mới về? Bây giờ tình hình nó sao rồi?  - Thái hậu sốt ruột , hỏi tới hỏi lui. 

Vừa đúng lúc, bên ngoài tiếng Tề công công truyền vào: 

- Thưa Thái hậu, Thái tử cầu kiến! 

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaWhere stories live. Discover now