Chương 54: Xe ngựa trở lại hoàng cung

4.1K 128 6
                                    

Lý Khắc Minh và nàng đã thỏa thuận. Hắn là vua phải về trước để thi hành công việc trị nước. Hắn cho nàng ba ngày để giải quyết dịch bệnh. Nếu sau ba ngày dịch bệnh không hết thì nàng vẫn phải trở về cung. Tất nhiên hắn sẽ cho người đến đây giải quyết. 

Tạ Uyển Nhã năn nỉ mãi hắn mới cho ba ngày . Hắn nói có lại được nàng rồi thì phải giữ chặt nàng, không cho nàng đi đâu cả. Thiên thần thánh địa ơi! Hắn nghĩ nàng là kẹo cao su chắc. Hắn còn nói cùng lắm là mang nàng lên thiết triều cùng hay cái gì mà người xưa hay gọi là nhiếp chính. Mọi quy tắc đều bị hắn phá vỡ rồi. 

Sáng sớm, hắn đã lấy hết số thuốc về rồi tính rời đi luôn. Rời đi thì rời đi, lại còn cố dây dưa với nàng mãi không dứt. Hết thơm má rồi hôn, thế nào lại nổi lên nàng đành để hắn ôm một lúc lâu. Ở đâu ra cái người nam nhân cứ gặp là dính chặt lấy nàng như thế! Ha! Uy nghiêm hoàng thượng không biết vứt đâu rồi.  

Tiễn hắn xong, nàng cũng một mình lên đường đi tìm nguyên nhân của nhiễm bệnh. Mặc dù là hơi nguy hiểm nhưng không sao! Nàng có võ mà! 

- Thảo dược này đem phát cho nhóm bị nổi mẩn nhưng không sốt, bảo họ ngắt lá xay nhuyễn rồi bôi lên người. Còn chỗ lá cây không thì phát cho những người bị sốt, bảo họ giã nhỏ sau đó đem trộn với ít nước, uống một hai ngày là khỏi. 

Dặn dò Kim Ngân, nàng cũng tiện thể xem lại đồ dùng của mình. Kim Ngân hơi lo lắng, nhìn nàng hỏi: 

- Nương nương? Người đi một mình như vậy có nguy hiểm quá không? Hay nói Chấn Phong theo người đi? Trên đó nghe nói còn có vài tên cướp nữa!

- Em lo lắng cái gì chứ! Ta cũng thuộc dạng biết võ. Lo gì mấy tên cướp đó. 

Ánh mắt bà lão và ông lão ngồi bên này nhìn chằm chằm nhau. Họ bàn bạc chuyện gì đó rồi lôi nhau ra trước mặt nàng, khóc khốn khổ: 

- Ân nhân! Mong người chuyến này đi cứu vớt con gái chúng tôi! Xin người cứu nó! Đứa con gái tội nghiệp của chúng tôi. 

Nàng cúi xuống , lễ phép đỡ hai người dậy. Họ cũng chạc tuổi cha mẹ nàng, nhưng số phận nghèo khổ làm việc quần quật nên trên làn da đen nhẻm còn có vài vết chân chim, nếp nhăn cũng hiện rõ. Lòng thương cảm của nàng bỗng  nổi dậy, giọng nàng nhẹ nhàng, nhìn họ mà hỏi: 

- Thúc thúc? Dì? Có chuyện gì cứ nói. Nếu ta giúp được gì nhất định sẽ giúp. 

Họ vui vẻ nhìn nàng , dáng bộ mừng rỡ: 

- Tiểu thư! Uyên Nhi nhà tôi mấy hôm trước lên núi hái chè. Vậy mà nó đi luôn không thấy về. Có anh thanh niên nói nó bị toán cướp Châu Lai đó bắt rồi. Chúng tôi tuổi già sức yếu, vô dụng không thể cứu nó. Cầu mong cô, quỳ gối xin cô hãy cứu nó. Cả nhà tôi sinh mãi mới được nó, một mực nâng nó trong tay. Giờ nó mà có mệnh hệ gì, chúng tôi thực sự không sống nổi! 

Hai mắt ông lão đỏ hoe, giọng nói cũng khản đặc. Nàng định lên tiếng đồng ý thì ông trưởng làng đó lớn tiếng quát nạt: 

- Hai cái người này! Tôi biết anh chị thương con gái nhưng cũng phải nghĩ cho người ta chứ? Người ta thân là nữ nhi, dù biết võ công nhưng làm sao đấu lại mấy tên to lớn thân hình vạm vỡ như thế. Người ta lại là ân nhân của làng chúng ta! Đâu thể để cô ấy mạo hiểm? Ông đừng làm người ta khó xử! 

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaWhere stories live. Discover now