Chương 42 : Quên Nó Đi

3.7K 135 6
                                    

- Nương nương chỉ là mới sảy thai, thân thể yếu ớt. Nay tâm lý không ổn định nên mới ngất đi. Sau này chỉ cần an dưỡng cho khỏe lại là sẽ trở lại bình thường thôi. Vi thần sẽ đặc biệt kê thêm một số thảo dược, thuận tiện cho việc hồi phục sức khỏe của người. 

Thái y trả lời hắn xong, theo lệnh mà lui xuống. Kim Ngân nhìn vẻ mặt của Lý Khắc Minh, tự hiểu ý, sai hết người hầu lui ra ngoài. Kim Ngân đến gần hắn, lễ phép hỏi:

- Thưa Thái tử, người có cần nô tỳ ở lại chăm sóc cho nương nương không ạ?

Lý Khắc Minh không nói gì, chỉ im lặng nhìn người sắc mặt yếu ớt trên giường. Lát sau, hắn dơ tay bảo Kim Ngân lui xuống. Hắn từ từ đến gần chậu nước đã được chuẩn bị sẵn, vén tay áo nhấn khăn. Lý Khắc Minh vén tóc cho nàng, cẩn thận tỉ mỉ lau mặt nàng.

Chợt tay nàng dơ lên, chạm vào tay hắn. Lý Khắc Minh hướng ánh mắt nhìn nàng trầm ngâm. Còn nàng thì mỉm cười nhẹ nhàng:

- Chàng vẫn còn quan tâm đến ta cơ đấy à? 

Lý Khắc Minh không dám đối diện với ánh mắt nàng, cúi đầu tỉ mỉ làm tiếp việc mình đang làm. Nhưng, nàng có thể thấy rõ ánh mắt đau khổ của hắn:

- Sao thế? Sao Thái tử hàng ngày mạnh mẽ kiên cường trên chiến trường lại yếu đuối thế này?

Ánh mắt Lý Khắc Minh đượm buồn nhìn nàng. Hắn ngập ngừng bảo:

- Gươm, đao, kiếm, cung, ta một chút cũng không sợ, chỉ sợ nàng khổ đau. Thương đau đổ máu cũng chẳng sao. Chỉ sợ nàng đổ bệnh. Ta mất tất cả cũng chả sao, chỉ sợ là mất nàng mãi mãi! Vì vậy Uyển Nhã, đáp ứng với ta, sau này đừng giấu ta bất cứ chuyện gì, ở bên ta, để ta toàn lực bảo vệ nàng, được không? Vạn nhất... vạn nhất đừng rời xa ta!

Nghe mấy câu nói của hắn, Tạ Uyển Nhã cười nhẹ . Đôi mày thanh thoát bỗng nhíu lại, cố tỏ ra khó chịu:

- Đừng nói mấy lời gở , chẳng phải ta vẫn ở bên chàng sao?

Hai nụ cười cùng nở nhìn nhau. Hạnh phúc thì ai mà chả muốn có. Thế nhưng để vượt qua nỗi đau, tìm đến với hạnh phúc thì lại rất nhiều người từ bỏ.

Con người ta chỉ muốn hưởng thụ mà chẳng bao giờ muốn phải đánh đổi thứ gì. Cũng như chẳng ai biết được muốn đánh đổi hạnh phúc thì trước hết phải trải qua đau khổ.

Cơn mưa ngoài trời chợt đến, cả hai người họ đều ngước ra ngoài hiên. Trong phút chốc cùng buông ra một lời:

- Trời mưa rồi!

Cả Lý Khắc Minh và nàng đều cười. Hắn nhìn nàng đăm chiêu hỏi:

- Nàng có muốn cùng ngắm mưa không?

Uyển Nhã cũng chẳng nghĩ ngợi gì, cứ như vậy mà đáp ứng yêu cầu của hắn. Được rồi, hắn cũng đã khổ tâm nhiều rồi, nàng không nên trở thành gánh nặng, khiến hắn khổ sở thêm nữa.

---

- Nhã Nhã? Nàng có thích mưa không?

Nàng đứng cạnh hắn, mỉm cười đưa tay đùa nghịch giọt nước mưa:

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaWhere stories live. Discover now