Chương 47: Câu Tạm Biệt Giờ Đành Ngắt Quãng

4.1K 113 17
                                    

Khi nàng trở về, cả cung Nguyệt Hà đều chìm trong yên ắng, không một tiếng động. Nàng bước vào, lòng không khỏi phiền muộn. Đang định cất tiếng gọi Hạ Mẫn thì chợt cả thân hình bị ai đó đằng sau ôm chặt lấy. Nàng hốt hoảng muốn hét lên thì bóng hình đằng sau lên tiếng:

- Uyển Nhã ... cho ta ôm nàng một chút thôi được không? Ta ... sắp đi rồi! 

Nhận ra giọng nói của hắn, nàng không dãy dụa cũng không phản ứng gì cả. Hai người cứ thế ôm nhau trong sự tĩnh lặng, không một lời nói nào cả. Nàng không quay lại nhìn hắn, cũng không hỏi hắn. 

Thấy nàng yên lặng, hắn trầm trầm lên tiếng, hơi thở phả vào cổ nàng:

- Ta biết, chuyện ta đi lần này mang theo Triệu Nhi có thể sẽ khiến nàng hiểu nhầm. Nhưng ta không còn cách nào khác. Chuyện là chuyện đại sự quốc gia, ta không thể không mang muội ấy theo. Thời gian bây giờ rất gấp. Tính mạng của người dân Bắc Hà bây giờ ngàn cân treo sợi tóc, ta không thể bỏ mặc họ. Chỉ xin nàng tin tưởng ta. Sau khi ta  về chúng ta cũng nói chuyện nhé? 

Nàng còn chẳng kịp phản ứng thì đôi tay đằng sau nàng đã rời đi. Uyển Nhã không mạnh mẽ nổi nữa. Nàng quay ra đằng sau, nhìn bóng dáng hắn trong bộ quân phục trang nghiêm đang rời đi.

Hắn còn chưa giải thích tại sao mình hôn Triệu Nhi, lại ra đi vội vàng như vậy làm lòng nàng bất an hơn bất cứ khi nào. Hơn nữa, lúc nãy nàng còn thấy rất nhiều cống vật xếp ngoài thành. Đúng là nếu hắn đi dẹp loạn Bắc Hà vì người dân, nàng không có lý lẽ gì mà giận hắn. Nhưng cống vật đó, thái độ đó còn đi cả Triệu Nhi nữa. Nàng, nói nàng làm sao tin tưởng hắn?

Uyển Nhã mặc kệ trời mưa to tầm tã, chạy xuyên đi tìm bóng dáng hắn. Chạy ra cửa tường thành, đứng trên đó nhìn hắn đang cưỡi ngựa rời đi cùng ba quân tướng sĩ. Tạ Uyển Nhã ướt nhẹp đứng yên đó nhìn hắn không rời. 

Giống như có một thứ gì đó hối thúc, Lý Khắc Minh quay đầu nhìn nàng. Hắn thấy nàng trên đó vừa mừng vừa lo. Mừng vì có lẽ nàng đã không giận hắn nữa. Lo vì sợ nàng sẽ bị ốm sau trận mưa này hoặc lo nàng ... đang khóc mà hắn không thể nhìn thấy. 

- Nàng trở vào đi! Trời mưa sẽ cám đó! Ngoan ngoãn chờ ta trở về. 

- Ta tin tưởng chàng, chỉ một lần này thôi! Đừng làm ta thất vọng, có được không?

Uyển Nhã nàng khóc rồi. Nàng chưa bao giờ mù quáng thế này. Biết rõ lòng đang rất đau mà vẫn tỏ ra thế này với hắn. Vì nàng sợ, sợ hắn sẽ ở chiến trường không chuyên tâm để rồi bị thương. 

- Được! Ta hứa! 

Hắn quay người lại, không nhìn nàng nữa. Đoàn quân giờ đã đi rất xa rồi, chỉ còn nàng vẫn đứng đó nhìn hắn rời đi. Nàng gục xuống, nức nở trong mưa như một đứa bé. 

Lý Tước từ xa chứng kiến tất cả. Hắn từ từ cầm ô, đi đến gần, giơ ô ra che cho nàng còn mình thì lại ướt. Thấy mưa không còn rơi trên người mình nữa, Uyển Nhã ngẩng đầu lên nhìn hắn. Lý Tước cười, ấm áp nhìn nàng:

- Về thôi! Nàng sẽ bị cảm đó. 

Uyển Nhã đáng thương nhìn hắn rồi khẽ gật đầu. Lý Tước vốn định đưa ô cho nàng còn mình sẽ đi cách xa nàng một chút để nàng cảm thấy thoải mái. Nhưng Uyển Nhã kéo hắn lại đi sát vào nàng, giọng nhàn nhạt:

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ