Chương 52 : Rốt cuộc cũng gặp lại

4.7K 200 17
                                    

Kim Ngân từ trong nhà bếp đi ra, thấy Lý Khắc Minh đang đứng đó thì ngạc nhiên vô cùng, miệng cất tiếng gọi Chấn Phong:

- Chấn Phong! Chàng mau ra xem có ai đến này! 

Sau tiếng gọi, Chấn Phong lớn giọng vọng từ trong bếp ra:

- Được! Đến đây! 

Kim Ngân gượng gạo nở nụ cười với Lý Khắc Minh. Đã lâu ngày không gặp, hắn đúng là lạnh lùng hơn rồi. 

- Hoàng thượng? Sao hôm nay lại rảnh rỗi ghé qua đây vậy? 

Lúc lướt qua Lý Tước, Kim Ngân có nói nhỏ:

- Uyển Nhã hôm nay lên đường về phủ rồi! 

Lý Tước nghe có vẻ hiểu ra vấn đề. Thường thường cứ tầm một tháng gì đó là nàng lại trở về thăm cha mẹ. Năm năm trước, Tạ phu nhân đã cực kì suy sụp vì mất đi đứa con gái. Nhưng sau đó một thời gian ngắn, bà được Lý Tước báo tin, đã nhanh chóng cùng Tạ lão gia khởi hành đến Tam Xuyên. Gặp được nhau nhưng chả bên nhau được bao lâu. Cha mẹ nàng rất yêu thương nàng, nghe nàng nói nàng không muốn ở lại trong cung nữa cũng gấp rút trở về phủ, sợ sẽ làm phiền nàng. Nhưng nàng cứ mỗi tháng lại về thăm họ một lần, dù gì họ cũng đã mất Tạ Quang Thiếu rồi! Nàng không nỡ nhìn họ cứ cô đơn như vậy.

Kim Ngân mới Lý Khắc Minh ngồi xuống chiếc bàn gần cửa sổ còn mình đi lấy nước. Hắn nhìn vào hai đứa bé đang núp sau Lý Tước, hỏi:

- Hai đứa bé này là con của Kim Ngân và Chấn Phong sao? 

Lý Tước còn chưa kịp trả lời, Tiểu An đã đứng ra dõng dạc lên tiếng:

- Đúng vậy! Con và muội còn là con của mẹ Tô Hoa nữa. 

Mày của Lý Khắc Minh chau lại, nhìn cô bé:

- Mẹ Tô Hoa ?

Cái tên Tô Hoa này khi nhắc đến giống như quét lại một phần ký ức của Lý Khắc Minh về nàng. Đã có lần vu vơ, hắn hỏi nàng rằng nếu sau này sinh con nàng sẽ đặt tên con là gì. Nàng trả lời hắn rằng con trai sẽ đặt Lý Hàn còn con gái sẽ đặt Lý Tô Hoa. Có lẽ nào đây chỉ là sự trùng hợp? 

Kim Ngân bước ra, tình cờ nghe thấy lời nói của bé Tiểu Hạ mới đánh trống lảng đi:

- À! Là hàng xóm nhà ta thôi! Quán ăn này cũng là của cô ấy. Nhưng mà bây giờ cô ấy đi vắng rồi! - nói rồi Kim Ngân lại nhìn Tiểu An và Tiểu Hạ, giọng đầy âu yếm - Hai con ra ngoài chơi với Lý thúc thúc đi. Cha mẹ có chuyện muốn nói với bệ hạ. 

Hai đứa bé này từ ngày còn bé đã qua lại với Lý Tước, được Lý Tước kể về Lý Khắc Minh rất rất nhiều. Cũng có lần chúng được nhìn thấy Lý Khắc Minh, nhưng chúng chỉ được nhìn từ xa chứ không được lại gần. Ấn tượng của chúng về Hoàng thượng qua lời kể của mọi người rất tốt, kể cả là lời của Uyển Nhã . Nhưng chúng thì lại nghĩ hơi khác. Vì cứ mỗi khi có ai nhắc đến Hoàng thượng là mẹ Tô Hoa của chúng lại lủi thủi khóc một mình. Trong đầu óc của chúng, chúng nghĩ là Hoàng thượng đang bắt nạt mẹ chúng . 

Suy nghĩ là thế nhưng đứng trước một người với vị thế cao cao thượng tại, chúng vẫn rất nhút nhát hay nói cách khác là sợ hãi. Nghe mẹ nói Lý thúc thúc sẽ cho đi chơi, đương nhiên chúng vui vẻ đồng ý. Lý Tước thấy mình ở đây cũng chẳng làm gì nên chiều ý tụi nhỏ, dẫn chúng ra ngoài chơi.

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaWhere stories live. Discover now