#MGDCHotAndCold

|Rhian|

I've been waiting for Glaiza for almost two hours now. I'm sitting in her comfy couch in the living room of her penthouse. I need to discussed with her the description of my job as her assistant. Patty toured me around DCC earlier this morning and told me that I should be with the big boss at all times, meaning 24/7. I need to attend all her needs regardless of the time and place. And for me, that's bullshit!

Is she some kind of a two year old kid that needs attention at all times? My job is just to assist her, not do all things for her. Ano sya imbalido?! That crazy beyotch!

Gusto ko na lang sana syang hintayin sa office pero sinabi ni Patty na hindi na makakabalik si Glaiza sa DCC dahil matatagalan daw ito sa pakikipag usap sa kliyenteng kikitain nito. So Patty offered to lend me the spare key of Glaiza's penthouse in GDC Tower, tutal naman daw ako na ang magiging reliever nya for three weeks kaya dapat lang na may susi ako ng bahay ni Glaiza.

GDC Tower was ofcourse owned by "high and mighty" Glaiza De Castro. And she occupied the whole penthouse that served as her abode. Sasabihin ko sanang "humble abode" but her place is definitely the opposite of the word humble, just like it's owner.

After I left her office this morning I haven't seen her again. Alam kong madami syang trabahong kailangang asikasuhin bukod pa sa naging busy na din ako sa ginawang pag oorient sa'kin ni Patty kahit wala naman talaga ang buong atensyon ko sa bagay na yun. Half of my mind was filled with the thought of the big boss on the top floor. Pabalik balik sa isip ko ang eksenang naganap sa pagitan naming dalawa.

How could I let myself submit to her advances? No, I didn't submit ... but I almost submit. Mabuti na lang nanaig ang isip ko at malakas ang kontrol ko.

Pero buong araw namang laman ng isip ko si Glaiza at ang ginawa nyang banayad na paghaplos sa labi ko. That touch alone sent shivers down to my spine.

Oh, my! Am I attracted to her?! Hell, no! I'm not a lesbian and this is just a simple girl crush. It's normal, I'm normal. Kumbinsi ko sa sarili ko buong araw.

I glance at my wristwatch. It's past nine already. Naisip kong kung hindi pa dadating si Glaiza by ten ay uuwi na ko at bukas na lang sa opisina ko sya kakausapin.

Ano ba kaseng klaseng meeting ang pinuntahan nito at umabot ng ganito katagal? My God, she's been out of the office since three in the afternoon! So that means more or less six hours na itong nakikipagmeeting sa kliyenteng sinasabi nito? I wonder if that client is a girl.