Chương 9: Động tình

7.1K 155 18
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thước phi sơn nguyệt thự,

Thiền táo dã phong thu.

鵲飛山月曙,

蟬噪野風秋。

(Thượng quan Nghi 上官儀, Nhập triều lạc đê bộ nguyệt 入朝洛堤步月, câu 3-4)

Quạ bay, trăng núi sáng,

Gió đồng nội mùa thu mang lại tiếng ve kêu.

Phong thu hây hây thổi, hoa điêu lung rã cành,...

Nhìn từng cánh hoa đào rơi, Tiêu Khiết Lam bất giác nhớ bà bà. Nhớ cảnh sắc đã từng là kí ức, nhớ cả hơi ấm mà bà bà mang lại...

Lãnh Cô Hạo ngồi đối diện với Tiêu Khiết Lam cảm thấy nàng không chú tâm vào điểm tâm khẽ ngước lên nhìn, con ngươi mang theo nét dịu dàng hiếm có làm cho cả gương mặt thêm phần ôn nhu.

Gương mặt xinh đẹp của Tiêu Khiết Lam lãnh đạm nhìn cảnh vật trước mắt nhưng nhìn vào con ngươi kia của nàng thì hắn biết ngay trong thân tâm nàng đang khuấy động bất thanh sắc mà thôi.

Con ngươi di chuyển nhìn tán đào đang tàn dần vì đông sắp tới, Lãnh Cô Hạo bất giác thốt lên: " Nương tử, bồi ta" Có lẽ, hắn chỉ muốn nàng nghĩ về hắn hay chỉ nhìn hắn mà thôi!

Tiêu Khiết Lam giật mình nhìn Lãnh Cô Hạo, con ngươi có chút hỗn loạn vì cảm xúc dần an tĩnh như nước. Môi mỏng khẽ mở: " Vâng" Sau đó cúi đầu ăn điểm tâm của mình, nàng không biết nên bồi hắn thế nào; tuy biết hắn là phu quân nhưng dường như có một bức tường vô hình ngăn cách giữa nàng và hắn.

Tâm của nàng và hắn không giống nhau, nàng cảm thấy vậy. Khó mà hiểu được sau nụ cười tà mị kia hắn ta là con người như thế nào. Nàng không biết!

Lãnh Cô Hạo nhìn sự an tĩnh của Tiêu Khiết Lam cũng không thất vọng nhiều, trước khi thành thân hắn cũng đã cho người tìm hiểu Tiêu Khiết Lam không ít.

Thân thế, cuộc sống, người thân,... cái gì hắn cũng biết nhưng có một điều làm hắn thắc mắc... đó chính là tâm tư con người mang tên Tiêu Khiết Lam. Có lẽ khi đọc thông tin của Tiêu Khiết Lam hắn đã bắt đầu hứng thú vì ngoài thân thế, gia cảnh hay cuộc sống thì việc làm của nàng chỉ lặp đi lặp lại suốt mười mấy năm. Hắn thường phán đoán tính cách con người qua từng cử chỉ hay hành động nhưng những gì ghi chép chưa đủ để hắn hiểu về con người nàng. Có lẽ, tên của nàng cũng như con người nàng, thanh khiết mà có chút gì đó khó nói...

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Where stories live. Discover now