Chương 13: Nguy cơ

4.2K 106 2
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

 Mộc lạc nhạn nam độ,

Bắc phong giao thượng hàn.

Ngã gia Tương thuỷ khúc,

,Dao cách Sở vân đoan.

Hương lệ khách trung tận,

Cô phàm thiên tế khan.

Mê tân dục hữu vấn,

Bình hải tịch man man.

( Rét sớm nhớ trên sông – Mạnh Hạo Nhiên)

Nghĩa

Lá rụng nhạn lìa bay

Gió bấc sông lạnh tày

Bến Tương nơi ta ở

Cách Sở mấy đường mây

Lệ sầu vơi đất khách

Thuyền trôi dạt ai hay

Mịt mùng quê, hỏi lối

Biển lặng bóng đêm dầy.

Ôm cảm giác khác lạ trong lòng, suốt ngày hôm đó Tiêu Khiết Lam cứ chập chờn không rõ nguyên nhân.

Đang ngồi trong đình nhỏ ở Bắc Tri viện, Tiêu Khiết Lam nhìn lẳng lặng về phía trước, như nhìn thấu một cái gì đó mơ hồ, khó nắm bắt; môi mỏng nhẹ mở: " Yên Chi, em nói xem khi nào vương gia sẽ trở vể?" Tiếng nói thanh túy như linh đang sâu đến tâm hồn.

Tiêu Khiết Lam nàng cả ngày hôm nay đều không làm được gì cả, đến cả luyện chữ hay luyện kiếm đều không có hứng thú; trong đầu cũng chỉ nghĩ về hình ảnh của Lãnh Cô Hạo! Cảm xúc thật sự không quen mà, bây giờ nàng chỉ muốn gặp mặt Lãnh Cô Hạo mà thôi!!! (MiH: chị nì bắt đầu nhớ rùi, tình đầu lúc nào chả vậy)

Yên Chi đứng bên cạnh nghe Tiêu Khiết Lam nói thì cười khẽ, nói: " Tiểu thư, vương gia đi cũng chưa đến hai ngày mà tiểu thư sắp chịu không được rồi sao?" Nói xong còn cười khúc khích không ngừng.

Tiêu Khiết Lam vốn da mặt mỏng, nghe Yên Chi nói vậy liền thẹn thùng đỏ mặt không giống bình thường nữa: " Em! Sao em có thể nói như vậy chứ!! Ngươi ta hay bảo nữ nhân chưa suất giá như các em đều mắc cỡ chuyện này cơ mà sao ta thấy em ngày càng không giống nữ nhân nữa!!!"

Nghe Tiêu Khiết Lam nói vậy Yên Chi cười không dứt: " Tiểu thư a, em đi theo tiểu thư đến tận lúc sức lực cạn kiệt ạ! Không có chuyện em sẽ được gả đi nên cũng không phân biệt chuyện nên nói hay không đâu ạ!!" Nói về sau, giọng của Yên Chi càng buồn.

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ