Chương 36: Chuyển mình

1.7K 36 2
                                    


 [36]

Đời người mấy đời mới lưu lại được chữ tình.

Tình hình Phong Định quốc bất ổn, thù trong giặc ngoài nhăm nhe xâm lược chiếm đóng.

Thời gian như thoi đưa, chóc cái tuyết đã rơi đầy trời.

Mùa đông năm nay lạnh hơn năm ngoái nhiều, dân chúng di cư, bỏ trốn bốn phương Phong Định.

Làng mạc bị chiến tranh phá hủy hơn phân nửa quốc gia.

Gia súc, tài sản thiệt hại nhiều vô số kể.

Người chết chất đóng như bãi tha ma.

Người người căm hận lũ quân Sở đến tận cùng.

Qua mấy tháng chiến sự liên miên, tình hình vùng đồng bằng đã bị phá huỷ, Dự thành sớm đầu hàng quân địch. Thanh Mạt thành thì bị chiếm đóng. Hai thành chính của vùng đồng bằng Phong Định bị mất kiểm soát. Làm cho hai miền Bắc Nam Phong Định trở nên rối loạn.

.

Doanh trướng Phong Định.

Dáng người cao ráo, bờ vai rộng khoác trường bào màu đen ngồi trên thư án đọc chuyên chú. Tóc vấn lên cố định bằng một cây trâm nhưng có phần xuề xòa, gương mặt tiều tụy, hóc mắt như sâu thêm vài phân; tuy vậy vẫn không thể làm lu mờ ý chí trong đôi con ngươi kia.

" Vương gia, trong triều đình đã an ổn; ngụy quân của Phụng Chiết và Cao Chính đột phá được cửa Đông dự định tiến sâu vào trong thì bị Tư Mã Khâm Uy chặn lại, số quân hai bên tuy thiệt hại nhiều nhưng ngụy quân đã rút lại ở cửa Đông không tiến sâu vào. Tình hình bây giờ quan trọng là trong triều đình mạng của mấy trăm người có nguy cơ chết vì đói..." Vũ đứng bên cạnh mặt trầm ngâm nói.

" Lương thực trong cung bây giờ còn khoảng bao nhiêu?"

" Kéo đến hết mùa đông này chắc khó mà sống sót..."

" Ừm..." Dừng chóc lát, giọng nói lạnh tanh vang lên: " Phái một đội kị binh chuyên nghiệp bí mật băng qua vùng đồng bằng tiến về phía Nam, đến phủ Thanh Ương quận chúa xin gặp, lấy phần lương thực tiếp tế cùng quần áo mùa đông năm nay..."

Chưa dứt lời, những tướng sĩ dưới trướng Lãnh Cô Hạo đã vang lên: " Tướng quân!! Nguy hiểm lắm ạ!!"

" Bây giờ tình hình ở vùng đồng bằng ở hai thành đang rất loạn; quân địch chiếm đóng rất khó mà đi qua. Một bước đi này quá sức nguy hiểm!!"

" Lượng quân đầu quân vào tuy nhiều nhưng đều chưa có kinh nghiệm, nếu để kị binh đi chuyến này chúng ta dễ mất một đội quân tinh nhuệ cùng số lượng quân!"

"..."

" Chỉ cần băng qua được ngọn núi này..." Lãnh Cô Hạo không để ý giọng lạnh lùng nói, tay chỉ vào một điểm trên bản đồ.

" Ý tướng quân..."

" Đúng! Chỉ cần qua được ngọn núi này, sẽ có quân tiếp ứng!! Quận vương ở miền Nam đã gửi thư đến; chỉ cần phiến quân ta di chuyển xuống phía Nam thì ông ta sẽ chu cấp toàn bộ..." Lãnh Cô Hạo lạnh lùng nói, tay chỉ con đường cần đi.

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Onde histórias criam vida. Descubra agora