Chương 16: Sở Thiên - Kí ức đau thương

4.3K 95 5
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Trong lòng muôn nỗi tơ vương

Mà sao chàng hỡi lạc đường yến oanh,

Phải chăng tình quá mong manh

Sầu vương liễu rủ buông mành buồn hiu.

Bao đông nàng vẫn cô liêu

Tình duyên lỡ nhịp tiếng yêu xa vời,

Trái tim nàng trót trao người

Chưa tròn giấc mộng nụ cười héo hon.

Để nàng trông ngóng mỏi mòn

Tình luôn tha thiết lòng son đợi chờ,

Hỏi người biết đến bao giờ

Mãi luôn chung thuỷ tim khờ khắc ghi.

Người ơi mau trở về đi

Trong vòng tay ấm ôm ghì yêu thương!

(Chờ người – Vũ Thắm, có điều chỉnh)

Sở quốc.

Đêm khuya thanh tịnh, Vãn Vân cung.

Ánh nến len lỏi, chập chờn trong gian phòng của đế vương Sở Quốc – Sở Thiên. Bên ngoài là những hàng thị vệ canh gác nghiêm cẩn nhưng nhìn rõ hơn ta sẽ thấy đôi thị vệ đang đứng mà ngủ gà ngủ gật trong mất cả oai phong.

Bàn tay mảnh khảnh run rẩy của Sở Thiên chạm lên gương mặt xinh đẹp động lòng người trong bức họa; mỹ nhân trong bức họa như tiên tử không thuộc về dương giang vậy, nụ cười thanh khiết cùng y phục bạch y trên người như tạo cho con người ta một viễn cảnh tưởng chừng chỉ có trong mộng. Nhìn kĩ lại ta sẽ thấy mỹ nhân trong bức họa này cùng một người với bức họa của Sở Thiên Ngạo đang giữ.

Con người trong bức họa này đã làm 'y' khổ sở nhớ mong biết bao nhiêu năm, 'y' không thể làm cho nàng hạnh phúc bởi thân mình 'y' không chỉ dành cho một nữ nhân trong hậu cung nên 'y' chọn cách thầm yêu nàng còn hơn là tổn thương nàng; tình cách 'y' là vậy, trong chuyện tình cảm thì luôn chọn cách vẹn toàn cho cả hai. 'Y' chọn con đường làm hoàng đế, làm sư huynh của nàng; nàng chọn con đường của nàng mà không có 'y'.

Đến một ngày sau khi 'y' đăng cơ hai năm, khi 'y' tưởng chừng như đã giấu nàng vào tận cùng trái tim thì nàng lại xuất hiện. Viễn cảnh lúc đó cũng thật lạ lùng, người mình nhớ thương bao nhiêu năm đứng trước mặt tựa như phù du, 'y' sợ chạm vào nàng, nàng sẽ tan biến mất. Lúc đó nàng chật vật đến bên 'y', rồi nàng khóc. Nàng không biết lòng 'y' cũng đang khóc, nó rỉ máu!! Tuy vậy, 'y' vẫn luôn cười, nụ cười dành riêng cho nàng... Nàng mang đến cho 'y' một tin vừa vui vừa buồn, nàng đã gặp được người trong mộng, hắn vì cứa nàng một lần mà cướp đi trái tim nàng chỉ trong một phút chóc! còn 'y', dù dùng mười mấy năm thời gian vẫn không giữ được nàng dù chỉ một khoảnh khắc nhỏ nhoi.

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon