Chương 41: Hạ màn

3.4K 56 7
                                    

[41]

 " Lam nhi! Dùng sức! Mạnh vào... sắp ra rồi... gắng lên nào con!" Mộ Lục Nhiên mất phong độ thường ngày, y phục nhếch nhác đứng bên cạnh trấn an Tiêu Khiết Lam mà như rằng bà là người nên được trấn an. Tay bà vẫn truyền nội lực vào người Tiêu Khiết Lam nhưng vẫn công cốc.

Bà mụ đỡ đẻ cũng lo lắng không thôi, đã hơn một ngày rồi mà đứa bé vẫn chưa chịu ra, làm bà suốt ruột thay cho ân nhân.

Tiêu Khiết Lam trên giường mê mang hết sức, tóc tai toán loạn mồ hôi ướt đẫm, bụng đau nhói từng cơn nhưng đứa bé mãi không chịu ra.

Đến khi Tiêu Khiết Lam tưởng chừng như nàng sắp ngủ thiếp đi thì trước mắt như có ánh sáng vàng chói lóa làm nàng bừng tĩnh mở mắt, một cô nương xinh đẹp đứng trước mặt nàng cười tươi như hoa, y phục tím nhạt. Trên tay nàng ôm một nhánh hoa Huyết Tâm nhỏ, từ từ bước tới nàng, cô nương nhanh chóng biến thành một tiểu hài tử đến một đứa trẻ mới sinh đôi mắt vẫn biết cười và tay đang đung đưa nhánh Huyết Tâm tím biếc trong tay.

" Oe oe oe!" Tiếng khóc trẻ sơ sinh vang lên làm Tiêu Khiết Lam choàng tỉnh. Nhìn bà bà vui mừng, bà mụ la lên thất thanh đầy vui sướng, lại nhớ giấc mơ ban nãy, nàng mỉm cười yếu ớt thều thào nói: " Huyết Tâm... tên con bé là Huyết Tâm..." rồi thiếp đi.

Mộ Lục Nhiên nhìn Tiêu Khiết Lam thiếp đi liền buông tay truyền khí xuống, vui mừng bế tiểu oa nhi đang khóc trên tay bà mụ lên xem. Đứa bé như cục thịt nhỏ, cũng không xấu xí như bà tưởng; bởi vì sinh chậm hơn nửa tháng nên tóc đã mọc nhiều,làn da tiểu oa nhi trắng hồng chứ không đỏ thẫm như vừa mới sinh ra của nhiều hài tử.

Biết là một tiểu nữ nhi, bà vui mừng không buông.

Người trong cung cũng thở ra một hơi, cuối cùng Tam vương gia bệnh tình cũng vơi dần.

Từ khi Lãnh Cô Hạo được đưa vào cung, Âu Phi Dương đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng không ngờ lại phát tác co giật, sốt cao hơn một ngày không thuyên giảm làm tóc Lãnh Cô Hạo như rụng mất một nữa thì chiều tối đó bệnh tình cũng vơi dần, cả hoàng cung như trút bỏ được gánh nặng.

Lãnh Cô Phong bây giờ người to hơn một vòng vì thuốc, mặt đầy đặn ra lệnh sai người đưa tam vương phi về hoàng cung.

Hắn lại vù óc vào đống tấu chương và xử lí việc Sở quốc. Cả hai nước Đế Lai và Phong Định đều ước mở lãnh thổ nhưng giờ đây cũng không còn sức mà tranh nhau. Đành để Sở Thiên Ngạo lên ngôi, kí cam kết hòa bình. Nhưng một nửa thuộc địa Sở quốc bị cắt chia cho hai nước Đế Lai - Phong Định xem như trao đổi quyền lợi cho hắn lên ngôi.

.

Đến tối hôm sau Tiêu Khiết Lam tỉnh lại thì bà bà có người trong cung phái đến, lúc này mới biết trận đánh đã thắng. Vui mừng không thôi nhưng sau khi nghe Lãnh Cô Hạo phát bệnh lại lo lắng; chỉ muốn cấp tốc lên đường về phía Bắc.

Vì mới sinh nên bà bà cự tuyệt ngay; đạp tên thị vệ đang quỳ trước cổng rồi nói to: " Về bảo với vương gia nhà ngươi kiêng kiệu đến rước đoàng hoàng sau 8 tháng nữa. Quá sớm ta sẽ đá bay hắn, quá muộn thì xem như hắn không có đường sống!" Rồi phất tay áo vào nhà, đóng cửa.

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Where stories live. Discover now