Chương 10: Mở rộng khoảng cách

6K 144 23
                                    

Thiên nhai địa giác hữu cùng thì,

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thiên nhai địa giác hữu cùng thì,

Chỉ hữu tương tư vô tẫn xử.

Tạm dịch:

Góc bể chân trời thường hữu hạn,
Chỉ có tương tư lại vô bờ.

( Mộc lan hoa – Yến Thù )

Suốt ngày hôm đó, Tiêu Khiết Lam theo lời nói của Lãnh Cô Hạo dọn đến ở Bắc Tri viện, lời đồn của nàng nghe phong phanh sao cũng đã hết rồi, nàng cảm thán miệng lưỡi thế gian cũng thật độc.

Ngồi trong phòng ngày hôm qua, Tiêu Khiết Lam thẫn người nhìn tán đào rơi ngày càng nhiều ngoài cửa sổ, hơi lạnh đã phản phất đâu đây; nàng khẽ rùng mình. Dù cho suy nghĩ như thế nào nàng thật sự vẫn chưa biết hết những gì xung quanh mình, nhiều lúc nàng nghĩ mình không thuộc về thế giới này bởi nó thật sự rất khó hiểu. A!! Đau đầu quá!

Tiêu Khiết Lam xoay người nhìn nha hoàn sau lưng mình, nha hoàn này hình như tên là Yên Chi thì phải. Lúc trước nha hoàn hồi môn của nàng có hai người nhưng vì Tiêu Khiết lam có thành kiến với hai nha hoàn này nên mới trục xuất đuổi về Tiêu phủ, nàng không biết hành động này của mình là đúng hay là sai!

Nhìn Yên Chi đứng lặng trong phòng, cuối cùng Tiêu Khiết lam cũng mở miệng nói: " Yên Chi, giúp ta tìm một thanh kiếm!" Lời nói vừa nói ra đã khiến Yên Chi sợ đứng người, nàng lắp bắp sợ hãi nhìn Tiêu Khiết Lam: " Vương... vương phi! Ngài cần kiếm để làm gì ạ??" Vừa hỏi trên mặt Yên Chi đã xuất hiện nỗi sợ hãi.

Nhìn phản ứng của Yên Chi, tâm trạng của Tiêu Khiết Lam tốt hơn nhiều có lẽ nha hoàn này với nàng có gì đó giống nhau mà nàng chưa nghĩ ra. Tâm tình cũng thả lỏng nhìn Yên Chi nhẹ nhàng nói: " Yên Chi a! Ta chỉ muốn luyện kiếm thôi mà! Em làm gì phản ứng dữ vậy!"

Nghe Tiêu Khiết Lam nói, Yên Chi " A" lên một tiếng, nói: " Em cứ tưởng tiểu thư làm gì chứ!" Nói xong đã xoay người chạy đi, vừa đi Yên Chi vừa nghĩ đến cũng thật kì lạ, nữ tử bình thường đều chơi cầm, kì, thi, họa. Vương phi lại muốn luyện kiếm đúng là khác người mà a!!

Tiêu Khiết Lam cũng đoán được Yên Chi sẽ thắc mắc nhưng nàng cũng không giải thích, có lẽ lúc nào phiền muộn nàng đều luyện kiếm hoặc luyện chữ. Hai thứ này nàng tinh thông nhất còn nói đến những thứ khác thì nàng mù tịt. Hôm nay nàng muốn luyện kiếm hơn, suốt hai tháng nàng chưa đụng qua kiếm rồi có lẽ ở đây con người luôn có thành kiến với nữ nhân mang kiếm thì phải. Thật rắc rối a!!!

[HOÀN] Vương gia! Vương phi đến kìa!!Where stories live. Discover now