Tập 15 - Ký ức (1)

1.2K 103 2
                                    

"Mình, Baekhee lại được giải thưởng toán học cấp thành phố này. Cứ như này chẳng mấy chốc con bé sẽ được tuyển thẳng vào đại học Seoul đấy"


Baekhyun lẽo đẽo đi theo đằng sau mẹ và chị gái. Cả nhà ai cũng hân hoan khi nhìn thấy giải thưởng của chị, bố còn có sẵn khung để lồng vào nữa. Bởi họ cũng biết trước rằng con gái họ sẽ đoạt giải mà.


Họ cũng đâu để ý, cậu cũng được giải thưởng vẽ ngang cấp với chị cậu. Nhưng thế thì sao chứ, cũng có ai quan tâm đâu.


"À, em cũng được giải phải không? Sao không khoe với bố mẹ?"


Vẫn cái giọng đều đều và ánh mắt như muốn nhìn sâu vào nội tâm cậu ấy. Nhẹ nhàng cất tiếng lên giữa bầu không khí vui nhộn.


"Là giải nhỏ thôi"


Nói rồi, cậu toan bỏ lên phòng thì bị bố cậu gọi lại. Ông không hài lòng khi cậu có thái độ như vậy với người chị gái thiên tài đáng kính kia.

Mẹ cậu nhận tờ giải thưởng vẽ lên xem, cũng tỏ ra hân hoan không kém, đương nhiên bố cậu thì gạt phắt ra, còn chẳng thèm để vào tầm mắt.


"Baekhyun, con cứ học vẽ chăm chỉ, mẹ sẽ tìm trường chuyên ngành mỹ thuật cho con. Với nhiều giải thưởng như vậy, như chị con, con cũng sẽ được tuyển thẳng thôi"



Càng áp lực hơn khi hai người lại học cùng một lớp, một người thì là lớp trưởng sôi nổi, được bạn bè quý mến. Người còn lại thì luôn ru rú ở góc lớp, chẳng buồn nói chuyện với một ai. Lần nào lớp có tổ chức đi đâu, Baekhee luôn tỏ ra vẻ thương hại cậu, nói mọi người hãy cùng hòa đồng với nhau.

Phải, chính xác là cậu ghét sự thương hại giả tạo đó của chị cậu.

Cậu cũng đã từng mắc trầm cảm ở mức độ nhẹ. Sự so sánh, xa lánh, miệt thị khiến cậu ngày càng cảm thấy mệt mỏi hơn bao giờ hết.


"Là từ một nửa của Baekhee, tại sao lại không thể giỏi bằng một nửa con bé?"


Đó là cậu bố Baekhyun hay nói. Mỗi lần ông nói như vậy, chẳng hề quan tâm cậu có nghe được hay không.

Cậu sinh ra...thật sự là thừa thãi?


[Fanfic] [ChanBaek] Chuyện thường ngày [End]Where stories live. Discover now