Tập 60 - Tập cuối

1.1K 85 11
                                    

Thành phố bắt đầu lên đèn, thời tiết Seoul càng về tối càng lạnh hơn từng chút một. Dự báo còn có thể có tuyết rơi nữa.

Park Chanyeol đỗ xe trước một quán cà phê, đứng ra phía ngoài tựa người vào xe.

Khoảng chừng năm phút sau, Baekhyun cùng Sehun bước ra cùng nhau. Thấy anh đứng đó chờ, cậu liền nhanh chóng chạy lại.

"Chú, lạnh như vậy sao không ngồi ở xe chờ?"

Chanyeol mở cửa xe ra lấy áo khoác ấm mặc vào cho cậu. Hai tay anh nãy giờ đã được sưởi ấm với gói sưởi, đặt lên má cậu truyền hơi ấm. Baekhyun mỉm cười, cũng lấy tay đưa lên nắm lấy tay anh. Vô tình để lộ ra đôi nhẫn cưới lấp lánh.

"Trời ạ, hai người bỏ trò tình cảm giữa chốn đông người ấy đi được không?"

Sehun giả bộ rùng mình rồi chào tạm biệt để kịp chuyến xe bus, Baekhyun có nhã ý nhưng anh cũng từ chối nó.

Ngồi vào trong xe có máy sưởi ấm áp, Baekhyun như muốn tan chảy như que kem vậy.

"Em nhất quyết phải đi làm thêm sao? Hơn nữa lại là cùng cậu ta..."

Baekhyun ngó sang nhìn sắc mặt anh. Ôi trời ơi ghen ra mặt kia rồi. Lông mày tự động nhíu lại khi nhìn thấy Baekhyun đi cùng Sehun.

"Sau khi kết hôn, em thực tình muốn đi làm thêm. Muốn giao tiếp với mọi người nhiều hơn, muốn thử tự thêm một khoản thu nhập cho bản thân. Ở nhà cho chú nuôi, em thấy thương chú lắm"

"Chú... chú là đang ghen với Sehun sao?"

Chanyeol thoáng đỏ bừng mặt. Không ngờ sau khi kết hôn xong, cảm giác ghen tuông còn tăng lên nhiều hơn cả khi đang yêu nhau. Anh chỉ là đang sợ mất vợ mà thôi.

"Nhìn chú ghen thế này rất đáng yêu nha. Em đi làm thêm cũng vô cùng nhớ chú"

Baekhyun nhoài người hôn lên má anh, ai bảo cậu không nhớ anh chứ. Đi làm nhớ chết đi được, còn rất mệt nữa. Đã quen được anh chăm rồi, giờ mới biết cực thế nào.

"Baekhyun, sau khi em tốt nghiệp, chúng ta sẽ đi tuần trăng mật nhé, được không?"

"Vâng. Em cũng sắp tốt nghiệp rồi. Từ cấp một tới giờ, bố mẹ đều muốn chụp cùng với chị hơn em. Nhưng khi có chú rồi, em không còn thấy cô đơn nữa rồi"

Đám cưới của hai người chỉ tổ chức nhỏ, có gia đình và những bạn bè thân thiết tham dự. Mặc dù Chanyeol tôn trọng quyết định của Baekhyun, nhưng cậu không muốn chờ khi học xong mới lấy anh nữa.

Sau khi kết hôn, Baekhyun như trở thành một con người khác. Chín chắn lên rất nhiều, còn đòi đi làm thêm, thời gian rảnh còn học nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Cậu thay đổi nhưng không có chút gượng ép, mà là chính bản thân muốn như vậy mà thôi.

"Chú, sau khi em học xong. Chú có muốn...đi nhận con nuôi chứ?"

Chanyeol trầm ngâm quay sang nhìn cậu, trên mặt Baekhyun phảng phất  chút buồn. Họ đều là đàn ông, chẳng thể có thứ gì liên kết lại với nhau được hết. Baekhyun lại không thể duy trì giống nòi được. Không biết gia đình anh có giận cậu không...

"Không." - Anh thở dài - "Hiện tại tôi chỉ muốn yêu thương mình em mà thôi. Đồ ngốc em, đừng suy nghĩ linh tinh"

Chanyeol xoa xoa đầu cậu, bàn tay to lớn ấm áp ấy, luôn vỗ về khi cậu buồn. Baekhyun càng ngày càng trân trọng anh nhiều hơn...

"Chanyeol. Cảm ơn chú đã tới bên em... cảm ơn chú đã nhận lời giúp đỡ từ mẹ em. Cảm ơn chú... đã yêu em"

Anh thực lòng có một chút tiếc nuối khi hình bóng của Baekhyun tinh nghịch hay chọc phá anh. Không còn Baekhyun nằm nhà chờ anh về rồi mè nheo. Nhưng dù cậu có thay đổi thế nào, yêu thương của anh dành cho cậu không bao giờ thay đôi. Anh biết còn một đoạn đường dài đi cùng nhau. Xuân, hạ, thu rồi đông đều có một người luôn ở cùng anh.

Chuyện thường ngày của hai người vẫn sẽ tiếp diễn như vậy, không có hồi kết thực sự nào. Chanyeol và Baekhyun,  sẽ tự làm lên cái kết đẹp nhất cho cả hai...





Hết truyện 👬❤

[Fanfic] [ChanBaek] Chuyện thường ngày [End]Where stories live. Discover now