CHƯƠNG 10: Nếu tôi có thể chọn

353 31 0
                                    

Có những loại hồi ức, quả tình nhớ tới lại kinh hãi, một ngày tốt lành như vậy cũng là một ngày thảm thiết như vậy, làm sao có thể quên?

Bạch Ngọc Đường quyết định ở lại, ngay sau khi ổn định thì bắt đầu làm việc.

Trong Hãm Không đột nhiên lại đẻ ra thêm một bartender, đương nhiên bartender chính Tiểu Văn rất không vui, kỳ thực từ lúc gặp phải Bạch Ngọc Đường, cậu cũng đã có rất ít thời gian vui vẻ, hôm nay cái tên quỷ đáng ghét không để ai vào mắt này cư nhiên lại ở đây, thực sự cứ nghĩ tới là lại đau đầu. Tuy rằng Bạch Ngọc Đường nói hắn chưa từng được đào tạo qua kỹ thuật pha chế rượu chuyên nghiệp, nhưng mà Tiểu Văn nghiêm trọng nghi ngờ có phải hắn cố ý nói như vậy để khiến một "Người chuyên nghiệp" như cậu khó chịu không. Bởi vì á, nếu như phải so sánh với một cao thủ chuyên nghiệp thì cậu có thua kém cũng tuyệt đối không có gì mất mặt, nhưng mà nếu người kia chỉ là một người xem việc pha chế rượu là sở thích nay lấy làm nghề tay trái, mà so với một chuyên gia như cậu còn làm tốt hơn, cậu sẽ cảm thấy sao hả. Trừ phi hắn ta đang đùa cợt cậu, bằng không hắn thực sự là một thiên tài.

Từ sau khi Bạch Ngọc Đường chuyển về đây sống, Triển Chiêu ngược lại thả lỏng không ít. Ban đầu vốn dĩ cho rằng mình ở trước mặt hắn không thể tự khống chế được, thế nhưng thật không ngờ, từ khi Hãm Không có Bạch Ngọc Đường, tâm tình của Triển Chiêu chuyển biến rất tốt. Đến thế giới này đã hơn một năm, hiện tại hình như mới chân chính tìm được cảm giác an tâm. Đây là Bạch Ngọc Đường đang sống sờ sờ, là Bạch Ngọc Đường nói chuyện được với mình, dùng được đôi mắt phượng xinh đẹp kia nghiêng ngiêng liếc mình. Hơn nữa, cái tên Bạch Ngọc Đường này còn rất có bản lĩnh khiến Triển Chiêu trợn mắt há mồm biết bao nhiều lần.

Triển Chiêu biết, Bạch Ngọc Đường trước nay vốn thích uống rượu, cũng rất có nghiên cứu đối với rượu, nhưng cậu quả thật không ngờ Bạch Ngọc Đường bây giờ dĩ nhiên là biết nhiều chuyện liên quan đến rượu như vậy.

Từ khi Bạch Ngọc Đường bắt đầu đứng quầy, ánh mắt rơi trên người Triển Chiêu rõ ràng giảm hẳn, càng lúc càng nhiều người bị hấp dẫn sang phía Bạch Ngọc Đường. Đương nhiên, Triển Chiêu cũng nằm số những người đó.

Con chuột này ở bất cứ nơi nào đều có thể thu hút ánh mắt của mọi người, cho tới bây giờ vẫn cứ vậy. Nghĩ đến đây, khóe miệng Triển Chiêu bất giác hơi kéo lên, mà chính cậu lại không phát hiện, lần này cậu cũng không còn nhất nhất bận tâm đến vấn đề con chuột này có phải là con chuột ngày xưa hay không.

Động tác pha chế rượu của Bạch Ngọc Đường cũng không quá hấp dẫn, cử động rất đơn giản, tốc độ không nhanh không chậm. Thế nhưng người trong nghề như Tiểu Văn có thể nhìn ra, hắn tương đối có kinh nghiệm.

Với tư cách một bartender, thái độ của Bạch Ngọc Đường đối đãi với khách hàng cũng không nhã nhặn gì, hắn rất ít cười, thậm chí còn không thèm quan tâm đến khách, thực sự không giống đi phục vụ cho người ta gì cả. Thế nhưng thế giới này thực sự rất quái lạ, không phải sao? Tiểu Văn phát hiện tất cả mọi người đều chấp nhận thái độ lạnh lùng của hắn, bao gồm cả Triển Chiêu nữa.

[Thử Miêu] Viễn phương - Yên Thủy TinhWhere stories live. Discover now