CHƯƠNG 25: Pháp luật không phải là trò đùa

243 21 0
                                    

"Nhưng mà —— " Bạch Ngọc Đường lắc đầu. "Làm sao dễ dàng như vậy được, cậu cho rằng mấy người của cục cảnh sát đó đều dễ gạt vậy sao, bọn họ sẽ thôi miên cậu, vạn nhất kết quả có vấn đề gì, bọn họ đòi tống giam cậu hoặc trục xuất cậu đi nơi nào đó thật xa rồi phải làm sao?"

Triển Chiêu nhìn thấy Triệu Hổ, lòng dâng lên một cảm giác thân thiết, vừa rồi mới phải quần nhau với hai vị đại nhân vật năm đó, thần kinh căng cứng lúc này cũng đã thả lỏng được một chút. Bất quá cậu lập tức có phản ứng, Triệu Hổ cũng là người của cục công an thành phố D, như vậy mục đích chuyến đi này của anh ta là Bạch thị hay là mình đây?

Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu đang nhìn về góc đường các đó không xa cũng đưa mắt nhìn theo.

"Cậu đang nhìn gì đấy?"

"Hử," Triển Chiêu giật mình, "Nhìn người kia kìa, hình như từng gặp qua ở cục công an thành phố rồi."

Bạch Ngọc Đường cẩn thận quan sát Triệu Hổ, mặc dù khoảng cách khá xa, hắn nhìn không rõ ràng lắm, có điều cái người trẻ tuổi mặc thường phục đó quả thực có điểm nhìn quen mắt.

"Cậu khẳng định sao?" Bạch Ngọc Đường lại nghĩ thầm trong lòng, thân thủ cậu tốt nhưng không lẽ nào ngay cả nhãn lực cũng tinh đến như vậy đi.

"Chắc chắn, nhưng mà tôi không biết có phải anh ta đến tìm tôi hay không."

"Chẳng lẽ sự việc thẻ căn cước đã xảy ra vấn đề rồi?" Bạch Ngọc Đường cả kinh.

Triển Chiêu gật đầu, có điều cậu không nói rõ cho Bạch Ngọc Đường mối lo của mình. Dựa trên trang thông tin mạng của cục công an, Triệu Hổ là Phó đại đội trưởng đội trinh sát hình sự, mấy chuyện như hộ tịch hẳn không phải vấn đề anh ta quan tâm. Người xuất hiện ở chỗ này, nhất định còn có nguyên nhân khác trọng yếu hơn.

"A? Hắn đi mất rồi?" Bạch Ngọc Đường nhận ra Triệu Hổ cũng không tới tìm Triển Chiêu mà lên một chiếc xe con, theo đầu phố rời khỏi tòa nhà Bạch thị.

Triển Chiêu giật mình, xem ra mình đoán không lầm, chuyện này chắc chắn không đơn giản như vậy.

Tuy mục đích chuyến đi này của Triệu Hổ không phải Triển Chiêu, nhưng thân phận của Triển Chiêu đích xác có vấn đề. Ngày hôm đó, lúc Triển Chiêu rời khỏi cục công an, Bao Chửng cứ thỉnh thoảng lại nhớ tới cậu thanh niên đặc biệt này. Thân thủ mẫn tiệp, khí chất sạch sẽ, một thân chính khí, người như vậy đừng nói trong xã hội bây giờ đã rất hiếm thấy, kể cả đối với giới cảnh sát cũng là một nhân tài khó gặp. Cho nên ông rất hi vọng có thể gặp lại người thanh niên này một lần nữa. Xuất phát từ quan tâm đối với cậu thanh niên ưu tú, ông kiểm tra tư liệu của Triển Chiêu, thế nhưng trong tất cả năm triệu hồ sơ nhân khẩu của toàn thành phố, người gọi Triển Chiêu không ít, nhưng không có ai mang ngoại hình của người thanh niên ngày hôm đó. Càng không thể hiểu nổi là số chứng minh thư cậu lưu lại vốn không có thật. Cục trưởng Bao kinh nghiệm phong phú rốt cuộc phát hiện Triển Chiêu có vấn đề, cậu ấy là một người không có thân phận.

Đến lúc cử người tìm kiếm Triển Chiêu ông còn phát hiện thêm, địa chỉ và số điện thoại do Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lưu lại đều là giả, Bao Chửng vô cùng ngoài ý muốn, một người từng trải như ông dĩ nhiên lại bị hai tên nhóc lừa một cú ngoạn mục.

[Thử Miêu] Viễn phương - Yên Thủy TinhWhere stories live. Discover now