CHAP 8: Cố Nhân Gặp Lại

26.9K 842 2
                                    

Written by Terryblackfox

Nhưng anh cũng giống như ba. Một lần nữa, rời bỏ cô . . .

---

- Để anh đưa em về!

- Không cần phiền anh!

Dạ Anh lạnh nhạt đáp lại.

Hai người lại cứ thế im lặng. Ánh đèn đường dẫn dắt hai người đi, men theo lối nhỏ hai bóng hình ngả liêu xiêu. Màn đêm rất yên ắng. Chỉ là tâm trạng của đối phương giờ đây rất buồn...

- Anh xin lỗi...

Đi được một lúc, bỗng Lâm Thừa Hạo giữ cô lại, nói giọng rất nhỏ...

Dạ Anh cười, nụ cười rất nhạt. Cô hiểu anh đang muốn nói điều gì. Chỉ là, bây giờ điều ấy không còn quan trọng nữa.

- Em phải về thôi. Gặp lại anh em rất vui. Em về đây. Tạm biệt!

- Dạ Anh, em vẫn còn giận anh sao?

Bỗng Lâm Thừa Hạo tiến lại, bàn tay lạnh lẽo nắm chặt lấy đôi tay nhỏ bé của cô.

- Anh nghĩ nhiều rồi. Anh yên tâm, em không nhỏ nhen đến mức đó đâu!

Cô nở nụ cười trấn an rồi xoay người rời đi. Dáng đi rất chắc chắn, khẳng định sẽ không bao giờ quay đầu! Cô giơ tay lên qua đầu, không quay mặt lại, cứ thế mà vẫy tay tạm biệt anh...

Về đến nhà, men theo ánh đèn mờ ảo vào hành lang trong khu nhà trọ. Cô mệt mỏi mở cửa thì đã thấy mẹ đã ngồi ở ghế sofa chờ cô rồi. Hình như mẹ đã chờ cô rất lâu, đến nỗi ngủ thiếp đi, đầu vẫn ngoái lại phía cửa. Bất giác, cô tiến lại. Đỡ đầu mẹ cô kê lên vai mình, cho mẹ một tư thế thật thoải mái nhất. Cứ tưởng sẽ không làm mẹ thức giấc nhưng lại khiến mẹ cô giật mình. Bà nhìn sang đứa con gái đầy vẻ mệt mỏi.

- Con về rồi sao? Để mẹ đi hâm nóng lại đồ ăn cho con nhé!

- Mẹ ngồi đây một chút nữa đi... con muốn ôm mẹ thêm một tí nữa....

Giọng cô nũng nịu. Đầu cũng dụi dụi vào bờ vai gầy yếu của bà. Tham lam hít lấy mùi hương quen thuộc từ mẹ. Nghĩ lại những tháng ngày cô cùng mẹ ròng rã trước ngôi nhà mà từng là của mẹ con cô. Những năm tháng dài đăng đẳng của mẹ phải ra ngoài mưu sinh, cố gắng lo cho cô đi học.

Nghĩ lại, càng thấy thương mẹ hơn. Khóe mắt bỗng chốc cay cay, nước mắt cũng không thể kìm nén được mà rơi vài giọt xuống, cô vội vàng lấy tay lau lau nước mắt. Bản thân cũng hướng tới phòng của cô để tránh cho mẹ thấy những giọt nước mắt đó.

Vào phòng tắm, cô trút hết bao nhiêu gánh nặng, mệt mỏi của ngày hôm nay, hòa vào dòng nước lạnh ngắt. Chỉ có dùng cách này, cô mới thực sự tỉnh ngộ mà nhận ra hiện thực trước mắt.

Cô phải mạnh mẽ! Mạnh mẽ nhiều hơn nữa!

-------------------

Sáng hôm sau...

- Lớp trưởng, cậu chỉ tớ bài này được không?

- Ừm. Bài này....

Mới sáng vào lớp mà đã thấy cảnh tượng thân mật trước mắt rồi. Còn tên háo sắc kia nữa... đúng là có lạnh lùng đến mấy mà thấy gái đẹp cái là mặt sáng rỡ lên trông thấy mà!

BẢO BỐI, ANH NHỚ EM! [ H+ ]Where stories live. Discover now