36

5.6K 450 42
                                    

Có một số việc không nhớ ra cũng được, nghĩ ra mà không làm gì, trong lòng sẽ luôn cảm thấy áy náy.

Nhân viên phục vụ ngước lên, lễ phép mỉm cười nói: "Chào anh, tổng cộng 106 đồng, xin hỏi anh thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt."

"Chờ chút." Diệp Chu đưa tay chỉ chiếc bánh ngọt người phụ nữ vừa chọn nói. "Loại bánh ngọt này, còn nữa không?"

"Thật ngại quá, mỗi chiếc bánh ngọt chúng tôi chỉ làm một cái dùng để trưng bày, phu nhân vừa rồi mua chiếc bánh đi, bên chúng tôi cũng không còn hàng có sẵn. Nếu không, anh có thể chọn một loại khác được không?"

Còn dư lại ba chiếc bánh ngọt, một cái là tiramisu, một cái matcha, còn một chiếc bánh ngọt vẽ hình hoạt hình trẻ con. Trừ chiếc bánh ngọt vẽ hình có hai viên dâu tây, hai cái còn lại đều không có.

"Có thể làm thêm một cái bánh ngọt dâu tây như vừa rồi cho tôi không?"

Nhân viên thu ngân khó xử nói: "Loại bánh ngọt này của bọn tôi phải đặt trước."

"Tôi sẽ trả thêm tiền." Diệp Chu chắp tay khẩn cầu. "Có thể hỏi nhờ giúp tôi một chút không?"

Không chống nổi thế công của anh đẹp trai, nhân viên thu ngân đỏ mặt nhờ đồng nghiệp vào hỏi bếp trưởng một chút.

Bếp trưởng đồng ý thì đồng ý, có điều phải chờ đến mười một rưỡi mới có thể bắt đầu làm giúp cậu.

Diệp Chu nhìn đồng hồ nói: "Được, làm xong thì gọi điện tho tôi, tôi đến phố bên cạnh dạo một vòng." Diệp Chu trả tiền, cho biên lai vào túi, nhân tiện để mấy món điểm tâm ngọt lại cùng trong tiệm.

Bánh ngọt cũng chỉ để ăn, cái này của Diệp Chu vốn không tính là quà sinh nhật.

Trong thời gian chờ lấy, Diệp Chu chạy tới cửa hàng tổng hợp bên cạnh dạo một vòng, suy nghĩ nên chọn món quà gì tặng cho Thương Tấn. Thương Tấn nhìn qua là một người không thiếu cái gì, tặng cái gì cũng có cảm giác sẽ bị anh ném vào một góc ăn bụi, đáng tiếc cậu không chơi game, nếu không trực tiếp mua một trang bị trong game tặng cho anh là được, bình thường lại dùng được.

Bất tri bất giác, đi vào một ngõ nhỏ, Diệp Chu thấy một bà già đang đẩy một cái xe nhỏ, trên xe thả mấy cái chậu cao su trồng cây màu đen.

Mùa xuân đến, có không ít người bắt đầu trồng rau cải trên sân thượng.

Diệp Chu nhìn lướt qua, chỉ nhận ra được một cây ớt.

Có lẽ vì Diệp Chu vẫn luôn nhìn chằm chằm xe đẩy, bà lão mở miệng hỏi: "Cháu muốn cây giống gì?"

Diệp Chu ngồi xổm xuống, cây quả thì cậu không xa lạ gì, dù là xem trên sách hay là bên người, tùy ý là có thể thấy. Nhưng chân chính nhìn thấy cây giống, từ nhỏ trưởng thành ra lá ra hoa rồi kết quả, trước giờ cậu chưa từng có trải qua?

Thực vật không giống động vật, vui vẻ thì vuốt ve khó chịu thì vò nắn, nếu như bắt đầu nuôi dưỡng thì cần phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết, thậm chí còn phải để tâm hơn cả động vật. Động vật bị ốm có thể đưa đến viện thú y giao cho bác sĩ, thực vật có vấn đề đều phải dựa vào chủ nhân tự đi tìm hiểu nguyên nhân, thương yêu chăm sóc nó tới lúc trưởng thành.

TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU CHO RẰNG TÔI THÍCH CẬU TAOnde histórias criam vida. Descubra agora