ngoại truyện 1

7.2K 369 33
                                    

Khi trận tuyết đầu tiên tới thành phố A thì tuần thi cử lại bắt đầu.

Thời gian này Diệp Chu tới thư viện thì thường phát hiện có người âm thầm quan sát mình.

Cậu cúi đầu nhìn quần áo của mình, lấy di động ra, dùng màn hình màu đen quét một vòng từ gò má đến tóc mình, xác định không có gì không ổn mới khóa xe đạp vào nhà xe.

Vào cửa chính thư viện, có mấy sinh viên tụm lại, tiến một bước về phía Diệp Chu, đến lúc cậu nhìn về phía này, cả nhóm lập tức dời tầm mắt làm như đang nói chuyện phiếm.

Sinh viên năm thứ nhất, đối với Diệp Chu, dù chỉ nhỏ hơn hai năm nhưng dù sao ma cũ và ma mới vẫn có những điểm khác biệt cơ bản nhất.

Diệp Chu đi tới, tay khoác lên vai một người nói: “Tìm tôi có việc?”

“Diệp Diệp Diệp… đàn anh Diệp.” Nam sinh bị tiếp cận đỏ mặt, cậu ta ấp úng nói. “Có một chuyện em muốn thỉnh giáo anh một chút.”

“Chuyện gì?”

Một sinh viên khác lấy can đảm hỏi: “Hai ngày nay, sao đàn anh Thương Tấn lại không đi cùng anh?”

“Mấy ngày nay cậu ấy có việc.” Chỗ hai người thuê mất điện hai ngày, đúng lúc em họ Thương Tấn tới thành phố A muốn mượn một tháng, Tần Phỉ không quen thuộc với em họ Thương Tấn nên anh tạm thời ở nhà.

Đã về nhà cộng thêm không có lớp cùng thời tiết không tốt, Thương Tấn cũng lười chạy qua chạy lại, mỗi ngày đều ở nhà học tập, trước khi đi Thương Tấn còn muốn Diệp Chu về nhà với mình, Diệp Chu đương nhiên không muốn. Cho nên hiện tại Diệp Chu ở ký túc xá, Thương Tấn ở nhà không khỏi lại hình thành cục diện hai người ở riêng.

Nhớ cái lúc mình về phòng, lúc đó thật sự oanh động cả lớp.

Chu Văn Đạo kinh hãi: “Cậu và Thương Tấn lại cãi nhau?”

Thể ủy mang vẻ mặt đưa đám nói: “Tại sao mỗi lần hai người đều chọn lúc thi để cãi nhau vậy!”

“Tớ và cậu ấy thật sự không cãi nhau!” Diệp Chu đỡ trán. “Mọi người không muốn tớ tốt hả? Hai ngày ba bữa lại đến trước mặt tớ hết nói cãi nhau lại chia tay, lỡ như ngày nào đó thật sự chia tay, thì chính là vì mấy người nguyền rủa!”

Lời này vừa ra, mọi người đều ăn ý ngậm miệng.

TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU CHO RẰNG TÔI THÍCH CẬU TAWhere stories live. Discover now