37

5.6K 403 5
                                    

  Thương Tấn mở mắt, thổi tắt nến, căn phòng lập tức chìm vào bóng tối.

"Tính sai rồi, đáng lẽ nên mở đèn." Hai mắt còn chưa kịp tức ứng, Diệp Chu cẩn thận đứng lên, muốn đi ra cửa mở đèn.

Còn chưa chờ cậu mở cửa, cửa ký túc xá đã được mở ra từ bên ngoài.

"Trong phòng không có ai hả?" Lưu Dư Thiên vừa nói xong liền bị một bóng đen dọa sợ đến lùi ra sau mấy cái, giẫm lên chân Văn Nhân Húc.

"Oa!" Văn Nhân Húc đưa tay đẩy Lưu Dư Thiên. "Đau chết mất!"

Lưu Dư Thiên vẫn còn sợ hãi, đưa tay run rẩy mở đèn.

Ánh đèn đột nhiên sáng lên khiến Diệp Chu và Thương Tấn đồng thời híp mắt.

Lưu Dư Thiên bước từng bước về phía trước, Văn Nhân Húc bị ngăn phía sau lại vỗ vai cậu ta nói. "Sao cậu không... Diệp Chu?" Văn Nhân Húc chuyển tầm mắt từ trên người Diệp Chu sang Thương Tấn, cuối cùng chuyển lên bánh ngọt. "A... ừm... cái đó... tối nay muốn bọn này tránh đi không?"

Diệp Chu kéo hai người đang từ từ lùi ra sau nói. "Hôm nay là sinh nhật Thương Tấn, chúng ta cùng ăn bánh ngọt!"

"Sinh nhật?" Văn Nhân Húc kinh hãi. "Vậy chắc bọn tớ càng không thích hợp ở đây! Yên tâm, tớ lấy cục sạc là đi ngay!"

"Tớ lấy notebook! Rất nhanh!"

Không để ý sự níu kéo của Diệp Chu, hai người nhanh chóng lấy vật mình muốn, trước khi đi còn nói với Thương Tấn: "Sinh nhật vui vẻ, Thương Tấn!"

"Này..." Rõ ràng trước đó ở cùng một phòng với Thương Tấn, bản thân cũng không cảm thấy không được tự nhiên, nhưng nghe Văn Nhân Húc và Lưu Dư Thiên nói, hiện tại Diệp Chu liền cảm thấy có chút lúng túng, như là giữa cậu và Thương Tấn thật sự có gì đó, cậu trịnh trọng nói: "Thương Tấn, thông qua thời gian sống chung, tôi đối với cậu thế nào, trong lòng cậu cũng biết rõ chứ?"

Thời gian sống chung này...

Thương Tấn cúi đầu suy nghĩ, nửa năm trước, Diệp Chu mạnh mẽ xông vào thế giới của anh, hai người không hề xuất hiện với nhau đột nhiên bị tất cả mọi người trói lại một chỗ.

Từ nhỏ đến lớn, không phải không có người thích anh.

Đa số mọi người cũng chỉ nói ngoài miệng một chút, chưa bao giờ làm ra hành động gì, cho dù có hành động, trong mắt Thương Tấn cũng chỉ mang lại phiền toái cho anh.

Diệp Chu lại không giống những người khác, cậu như một chùm sáng, không nhức mắt lại ấm áp, từ từ ngấm vào sinh hoạt của anh.

Một khi đã quen thì sẽ rất khó từ bỏ.

Như năm ngoái vào tuần thi cử náo loạn cãi nhau với Diệp Chu, vốn tưởng rằng cùng lắm là khôi phục lại cuộc sống như trước kia, nhưng chỉ một tuần ngắn ngủi lại khiến Thương Tấn cúi đầu trước.

Thương Tấn nhìn bánh ngọt trước mặt, nói. "Rất rõ." Từng chuyện Diệp Chu làm cho anh, anh đều rất rõ ràng.

"Vậy thì tốt." Diệp Chu thầm mừng rõ, chỉ cần Thương Tấn biết mình không có suy nghĩ quá phận với đối phương là được, những người khác muốn hiểu lầm thì hiểu lầm đi, lấy kinh nghiệm nửa năm qua, dù lôi Thương Tấn đi giải thích, chưa chắc bọn họ đã tin tưởng, còn không bằng duy trì như hiện tại.

TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU CHO RẰNG TÔI THÍCH CẬU TAWhere stories live. Discover now